Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

คุณสมบัติของผู้ทำหน้าที่ป้องกันประเทศ

Posted By Plookpedia | 20 ธ.ค. 60
871 Views

  Favorite

คุณสมบัติของผู้ทำหน้าที่ป้องกันประเทศ 

ตามระเบียบของทางราชการกระทรวงกลาโหม ได้กำหนดคุณสมบัติของผู้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อ ป้องกันประเทศไว้ดังนี้คือ

๑. ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ หรือบุคคล ที่ทำการป้องกันหรือกำลังปราบปรามการกระทำ อันเป็นภัยต่อความมั่นคงหรือปลอดภัย แห่งราชอาณาจักร ตามที่กระทรวงกลาโหม หรือสำนัก นายกรัฐมนตรีกำหนด ซึ่งอาจจะเป็นการรบใน หน่วยงานซึ่งต้องเสี่ยงอันตราย หรือต้องออกปฏิบัติงานนอกที่ตั้งหน่วยปกติ เป็นระยะเวลา นานไม่น้อยกว่าที่กำหนดไว้ กล่าวคือ ต้องมีแผนออกปฏิบัติงานนอกที่ตั้ง ไม่น้อยกว่า ๔ เดือน เว้นแต่ผู้ปฏิบัติงานกับเรือของกองทัพเรือ หรือเรือ ของตำรวจน้ำไม่น้อยกว่า ๑ เดือน (สำหรับกำลังพล ของนาวิกโยธิน ให้คงไว้ ๔ เดือน) 

๒. ผู้ที่ปฏิบัติงานในอากาศสนับสนุนการ ปราบปรามการกระทำอันเป็นภัยต่อความมั่นคงหรือความปลอดภัย แห่งราชอาณาจักร ซึ่งประจำอยู่ ณ ฐานบิน อันมิใช่ที่ตั้งปกติ จะต้องมีเวลา ปฏิบัติงานในอากาศ ไม่น้อยกว่าจำนวนเที่ยวบินตามที่กำหนด ในระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยบำเหน็จความชอบค่าทดแทนและการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ และประชาชน ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือราชการ เพื่อการป้องกันอธิปไตย และรักษา ความเรียบร้อยของประเทศ พ.ศ. ๒๕๒๑ ซึ่งรวมถึงการปฏิบัติภารกิจโจมตี หรือสนับสนุนการโจมตี เป้าหมายภาคพื้นการลาดตระเวณ การบินคุ้มกัน และการบินสกัดกั้น การส่งกำลังบำรุง การค้นหา และกู้ภัย การปฏิบัติงานทางจิตวิทยา และทางธุรการอื่นๆ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plookpedia
  • 15 Followers
  • Follow