Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

องค์ดาไลลามะ เปิดตัวแอปพลิเคชัน เพื่อสอนธรรมะ

Posted By มหัทธโน | 18 ธ.ค. 60
4,729 Views

  Favorite


องค์ดาไลลามะ ผู้นำด้านจิตวิญญาณของทิเบต ซึ่งขณะนี้ ทรงมีพระชนมายุ 82 พรรษา ทรงเปิดตัวแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ สำหรับผู้ติดตามให้สามารถรับข่าวสารการเดินทางและคำสอนได้ นอกเหนือจากบัญชีทวิตเตอร์ ที่มีผู้ติดตามอยู่แล้วกว่า 16 ล้านราย

 

แอปพลิเคชันที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีนี้ ใช้ได้สำหรับโทรศัพท์ไอโฟนเท่านั้น และจะเป็นช่องทางเผยแพร่วีดีโอ ภาพนิ่ง และข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับองค์ดาไลลามะ

 

สำหรับผู้ที่สนใจแอพ Dalai Lama สามารถดาวน์โหลดได้ผ่าน App Store


ซึ่งแอปพลิเคชันนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของการพยายามของศาสนา ที่ต้องการเข้าถึงประชาชน
ในปี 2013 Roman Catholic Church ได้เปิดตัว Pope App สำหรับการติดตามข่าวสารของโป๊ป รวมถึงแอปพลิเคชันที่ออกมาก่อนหน้าอย่าง Confession สำหรับการสารภาพบาป ซึ่งให้ผู้ใช้สามารถเก็บข้อมูลเกี่ยวกับความผิดบาปที่ได้กระทำลงไป
 

ก่อนหน้านี้ มีสถาบันศาสนาอื่น ๆ ที่เปิดตัวแอปพลิเคชันของตัวเองไปแล้ว โดยเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้นำศาสนาได้สามารถเชื่อมโยงกับผู้ติดตาม และช่วยเลือกซื้ออาหารที่ถูกต้องตามหลักคำสอนของบางศาสนาได้ในขณะที่เดินทาง

ที่มา : @DALAILAMA/TWITTER

 

ทวิตเตอร์ขององค์ดาไลลามะ ระบุว่า

"ผลกระทบจากเทคโนโลยีจะดีหรือร้าย ขึ้นอยู่กับผู้ใช้เอง
สิ่งสำคัญคือเราต้องไม่ตกเป็นทาสของเทคโนโลยี แต่เทคโนโลยีต้องช่วยเรา"

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • มหัทธโน
  • 4 Followers
  • Follow