Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สองเด็กชาย-หญิง สุดยอดเยาวชน ใช้เวลาว่างทำความดี เก็บขยะบริเวณฟุตปาธและริมถนนเมืองพะเยา

Posted By Do Good | 14 ธ.ค. 60
2,852 Views

  Favorite
DO GOOD together

สองเด็กชาย-หญิง สุดยอดเยาวชน ใช้เวลาว่างทำความดี เก็บขยะบริเวณฟุตปาธและริมถนนเมืองพะเยา

ภาพน่ารัก ๆ ของคู่เด็กชายและเด็กหญิง ผู้เดินถือกล่องกระดาษเขียนข้อความว่า ‘รับเก็บขยะ’ ของ น้องอาเล้ง ด.ช.นนชณัฐ หวังสันติธรรม อายุ 8 ขวบ โรงเรียนบุญสิษฐวิทยา ชั้น ป.3 และ น้องมิ้งค์ ด.ญ.นิชนันท์ ธินา อายุ 7 ขวบ โรงเรียนอนุบาลบ้านโทกหวาก ชั้น ป.1 ที่ร่วมกันใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมให้เกิดประโยชน์ ด้วยการตระเวนเดินเก็บขยะบริเวณบนฟุตปาธและริมถนน หน้าตลาดในตัวเมืองพะเยา ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา ที่มีคนทิ้งไว้เรี่ยราดไปทิ้งลงถังขยะให้เรียบร้อย เพื่อความสะอาดของบ้านเมืองและความสวยงาม ท่ามกลางสายตาผู้คนที่เดินผ่านไปมาอย่างไม่อาย โดยเริ่มเก็บขยะมาได้ 2 วัน และจะเก็บทุกวันหลังเลิกเรียนหรือช่วงโรงเรียนปิด พร้อมทั้งเชิญชวนให้ผู้คนทั่วไปอย่าทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง ไม่ว่าจะเป็นบนฟุตปาธ ถนน หรือทะเล เพราะเป็นการสร้างปัญหาให้กับสิ่งแวดล้อมและทำให้ที่อยู่อาศัยสกปรก

ด้านนางสุจินดา หวังสันติธรรม มารดาของน้องอาเล้ง กล่าวว่า ที่ลูกชายและน้องสาวมีความคิดจะเก็บขยะ จึงสนับสนุนและส่งเสริมให้ทั้ง 2 คนทำ เพราะถือว่าเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม และยังเป็นการให้เด็กใช้เวลาทำงาน แทนการเล่นเกมหรือทำอะไรไม่เกิดประโยชน์กับตัวเอง ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดีด้วย

กิจกรรมยามว่างเล็ก ๆ น้อย ๆ แถมยังแสนง่ายของเด็ก ๆ เป็นการช่วยเหลือสังคมได้เป็นอย่างดีทีเดียวนะคะ ขอชื่นชมทั้งคู่ รวมไปถึงผู้ปกครองที่ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีแก่พวกเขาด้วยค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.khaochad.com/147809?r=1&width=1920
ภาพจาก https://aec-tv-online2.com/?p=95692

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow