Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิวอาหารอาเซียนและกาแฟรสเลิศ ร้าน SO asean Cafe & Restaurant

Posted By SK | 08 ธ.ค. 60
4,515 Views

  Favorite

เปลี่ยนรสชาติจากอาหารไทยมาชิมอาหารเพื่อนบ้านกันบ้างดีกว่า กับร้าน SO asean Cafe & Restaurant พร้อมดื่มด่ำกาแฟแสนอร่อย

 

หลังจากที่บินข้ามน้ำข้ามทะเล (ขึ้นรถเมล์รถไฟฟ้า) ไปลิ้มลองอาหารจีนสไตล์ฮ่องกงกันมาถึง 2 ร้าน ครั้งนี้เราย้อนกลับมาชิมอาหารของเพื่อนบ้านเราบ้าง ร้านที่จะพาไปในวันนี้มีชื่อว่า SO asean Cafe & Restaurant ร้านอาหารที่รวบรวมเมนูของประเทศเพื่อนบ้านอาเซียนมาไว้ในที่เดียวกัน นอกจากอาหารแล้วก็ยังมีคาเฟ่ ที่มีทั้งขนมหวานและเครื่องดื่มอีกด้วยนะ ตามมาดูกันเลยว่าเราจะพาไปชิมเมนูไหนกันบ้าง 

 

ร้าน SO asean มีร้านหลายสาขานะคะ แต่วันนี้เราเลือกมาสาขาใกล้ เดินทางสะดวกที่สุดนั่นก็คือ เดอะสตรีท รัชดา (ที่เดิมไม่เคยเปลี่ยนใจ) ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 1 บรรยากาศภายในร้านกว้างขวาง มีโต๊ะมากมายหลายโซน และที่นี่ยังมีห้องสำหรับประชุมด้วยนะคะ แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปมาค่ะ

 

 

 

 

มาเริ่มที่เมนูแรกของมื้อนี้กันเลย หล่าเพ็ด หรือยำสลัดใบชา (135 บาท)

 


เมนูหน้าตาดูเฮลท์ตี้นี้เป็นเมนูสัญชาติพม่าค่ะ ในจานจะประกอบไปด้วยใบชะพลู และเครื่องสำหรับยำซึ่งได้แก่ ถั่วลิสง หอมเจียว กระเทียมเจียว มะพร้าวคั่ว พริก มะนาวหอมแดง มะเขือเทศ งาคั่ว และใบชาหมัก ส่วนตรงกลางคือยำที่คลุกเคล้าปรุงรสชาติมาให้แล้ว ความรู้สึกคล้าย ๆ กินเมี่ยงคำบ้านเรานั่นแหละค่ะ 



ถัดมาเป็นเมนูจากเพื่อนบ้านทางฝั่งภาคอีสานและเหนือ เนื้อย่างข้าวจี่ แจ่วเวียงจันทน์ (215 บาท)

 

 


ชื่อก็บ่งบอกว่ามาจากประเทศลาวอยู่แล้วเนอะ จานนี้ประกอบไปด้วยข้าวเหนียวปั้นเป็นก้อนเสียบไม้ชุบไข่กรอบฟู เสิร์ฟคู่กับเนื้อย่างซอสชุ่มฉ่ำ จิ้มกับแจ่วหมากเลนสไตล์เวียงจันทร์ เนื้อย่างนุ่มไม่มีกลิ่นคาวเลย (ถ้าไม่บอกว่าเผลอๆ นึกว่าเป็นหมู) เพิ่มความแซ่บด้วยน้ำจิ้มแจ่ว กินพร้อมกับข้าวจี่ได้ฟีลสาวเวียงจันทน์เด้อเจ้า



ขั้นเหนืออีสานกันมาแล้ว ลงใต้บ้างแล้วกัน กับเมนู นาซิเลอมัก ข้าวอัญชัน (165 บาท) 

 


เมนูขึ้นชื่อจากประเทศมาเลเซีย ข้าวหอมมะลิหุงกับน้ำกะทิและน้ำดอกอัญชันสีสันสวยงาม เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงต่าง ๆ ได้แก่ ไก่ทอด ถั่วทอด ข้าวกรียบ ปลากรอบ หอมเจียว ไข่ต้ม และซัมบัล รสเผ็ดร้อนหอมเครื่องแกง ตักแบ่งส่วนนั้นนิดส่วนนี้หน่อยมารวมกันในคำเดียว อร่อยเลย ! 


 

ในส่วนคาเฟ่ที่นี่ มีกาแฟรสชาติดีชวนให้คอกาแฟได้มาลิ้มลองเช่นกัน วันนี้เราขอนำเสนอ 3 เมนู 

 

โซแบล็คคอฟฟี่ (90 บาท)

 

 

กาแฟดำสูตรเฉพาะของ SO asean เสิร์ฟมาพร้อมนมข้นหวานและไซรัป กาแฟแก้วนี้ทำให้นึกถึงโอเลี้ยงที่มีรสชาติเข้มข้นและกลิ่นหอม ๆ สไตล์ไทย น่าจะถูกใจคนที่ชอบดื่มกาแฟรสเข้ม ๆ นะคะ 



กาแฟดริปเวียดนาม (90 บาท)

 

 

หากใครเคยไปเวียดนามอาจได้เห็นกาแฟที่เสิร์ฟมาในลักษณะเช่นนี้ วิธีชงกาแฟแบบเวียดนาม คือใช้น้ำร้อนผ่านผงเมล็ดกาแฟจากบนลงล่าง รสชาติของกาแฟเข้มกำลังดี มีกลิ่นหอม สามารถเติมความหวานจากนมข้นและไซรัปได้ตามชอบ


 

กาแฟร้อนบาจิเกอร์ (95 บาท)

 

กาแฟแก้วนี้อาจดูไม่ค่อยแปลกตาเท่าไร แต่ในความคุ้นตานี้มันมีอะไรซ่อนอยู่ เมนูนี้เป็นกาแฟสัญชาติอินโดนีเซีย ความพิเศษอยู่ตรงที่ส่วนผสมหลักไม่ได้มีแค่กาแฟเท่านั้น แต่ยังมี ขิง และกะทิใส่มาด้วย ตอนแรกก็ไม่คิดว่ามันจะเข้ากันนะ แต่พอชิมแล้ว อร่อยเชียวแหละ มันจะได้รสหอมนุ่มของกาแฟ หวานมันจากกะทิ และเผ็ดร้อนนิดๆ จากขิง ถือว่าเป็นรสชาติที่ลงตัวเลยทีเดียว

 

 

มื้อนี้อิ่มเลยค่ะ แถมได้ลองอาหารรสชาติแปลกใหม่อีกด้วย ใครกำลังมองหาร้านอาหารที่มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลายก็เก็บร้านนี้ไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกกันได้นะคะ เพราะที่นี้มีเมนูที่น่าสนใจอีกหลายเมนูเลยค่ะ ลองเข้าไปดูเพิ่มเติมกันได้ที่เพจของร้านเลยค่า >> https://www.facebook.com/SOasean

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow