Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : December 2017

Posted By Plook Magazine | 08 ธ.ค. 60
4,165 Views

  Favorite

 

อัปเดตเรื่องราวเทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนธันวาคม 2017 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่

 

 

Imagine Dragons


Concert
Imagine Dragons Evolve World Tour Live in Bangkok

นาน ๆ ทีจะมีโอกาสได้ดูคอนเสิร์ตวงร็อกในบรรยากาศ Outdoor บ้าง เพราะถ้าไม่ดังจริงคงเป็นเรื่องยาก ดังนั้นจึงไม่ควรปล่อยให้ตัวเองพลาดคอนเสิร์ต Imagine Dragons เจ้าของเพลงฮิตอย่าง Radioactive กับโชว์ที่ดุเดือดครบเครื่องทางดนตรี ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ก่อนจะไปมันส์พร้อมกันวันที่ 11 มกราคม 2561 ที่โอเอซิส อารีน่า โชว์ ดีซี 

 

 

 

The Last Jedi


Movie 
Star Wars: The Last Jedi

ในที่สุดก็ถึงเวลาที่สาวกสตาร์วอร์สจะได้รู้แล้วว่าใครกันที่จะได้เป็นเจไดคนสุดท้าย ในภาพยนตร์ไซไฟที่ดีที่สุดตลอดกาลอย่าง Star Wars: The Last Jedi 'ลุค สกายวอล์คเกอร์’ ได้กลับมาสานต่อเนื้อเรื่องจากภาคที่แล้ว เป็นอาจารย์ฝึกฝนการใช้พลังให้กับ ‘เรย์’ ท้ายที่สุดแล้วเรย์จะกลายเป็นเจไดหรือเปล่า รู้คำตอบพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ 14 ธันวาคม 2560 นี้  

 

 

 

Thais In World History

 

Book
Thais In World History
ผู้เขียน : อาชญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ
สำนักพิมพ์ : SALMON BOOKS

 
เรื่องราวประวัติศาสตร์สำคัญของโลกที่คนไทยก็มีเอี่ยว เช่น ในการเปิดขายตั๋วเรือเดินสมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างเรือไททานิก เคยมีคนไทยซื้อตั๋วไว้ได้ด้วยนะ หรือจะเป็นเหตุการณ์คนไทยที่อยู่บนเรือญี่ปุ่นลำที่โดนเรือดำน้ำเยอรมนียิงตอร์ปิโดใส่ในคิวบา นี่คือหนึ่งในหนังสือที่อ่านแล้วไม่น่าเบื่อเหมือนหนังสือประวัติศาสตร์ทั่วไป แม้เรื่องจะยาวแต่ก็อ่านเพลิน เล่าเรื่องสนุก เก็บทุกอารมณ์การผจญไทยในแดนเทศได้เป็นอย่างดี
 
 
 

 

Ramayana Mask Sheet


Beauty
Ramayana Mask Sheet
มาส์กหน้ายักษ์ รามายณะ อวดความเป็นไทย 

MYU-NIQUE (มิวนิค) ปล่อยมาส์กหน้าสุดเก๋ ‘รามายณะ’ เอาใจวัยรุ่นด้วยการนำตัวละครจากเรื่องรามเกียรติ์มาใส่ไว้บนแผ่นมาส์ก พร้อมด้วยสรรพคุณและสารบำรุงอีกมากมาย มี 4 สูตร 4 ลายด้วยกัน งานนี้ไม่ลองถือว่าพลาด 

 

 

 

Two-Tone Hoodies


Fashion
Two-Tone Hoodies

เสื้อฮู้ดโอเวอร์ไซส์อาจจะดูธรรมดาไปเลย เมื่อเทียบกับเสื้อฮู้ดโอเวอร์ไซส์สี Two-Tone ที่มาแรงทุกซีซั่น ด้วยกิมมิกและคัตติ้งที่ไม่เน้นความเนี๊ยบด้วยการโชว์ตะเข็บ ทำให้เสื้อฮู้ด Two-Tone เตะตาเหล่าแฟชั่นไอคอนที่กำลังมองหาเสื้อหนาวสักตัวไว้ใส่ในช่วงหน้าหนาวนี้ ถ้าจะให้เก๋ต้องแมทช์คู่สีตรงข้ามอย่างเขียวเทา แดงเหลือง หรือชมพูดำ 

 

 

 

แก้ลม

Facebook
แก้ลม

เรื่องของลม ฟ้า อากาศ นักบิน สำหรับคนที่อยากเรียนสายนักบินโดยเฉพาะหรือจะเป็นบุคคลทั่วไปที่สนใจก็สามารถเข้ามาอ่านได้เหมือนกัน เพราะว่าเพจนี้เขามุ่งหวังที่จะแบ่งปันความรู้ซึ่งมันมีประโยชน์มาก ๆ  เช่น เรื่องของพายุ เราก็จะได้ความรู้ของสาเหตุที่เกิดพายุ ระดับความรุนแรง แล้วก็เรื่องของฝน นักบิน และคนที่จะทำงานในสายการบิน ว่าจะต้องรู้และเข้าใจอะไรบ้าง

 

 

 

 

SpellChecker


Application
SpellChecker
ระบบปฏิบัติการ : Android, iOS
ราคา : ฟรี

หลายคนอาจคิดว่าแค่พูดภาษาอังกฤษก็เป็นเรื่องยากแล้ว ยังต้องพูดให้ถูกต้องตามหลังไวยากรณ์อีกเหรอ แล้วจะทำยังไง มีวิธีตรวจสอบอย่างไร ขอแนะนำแอป SpellChecker แอปอัจฉริยะที่สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ โดยวิธีการใช้งานก็ง่ายมาก เพียงแค่พิมพ์ประโยคลงไป แอปก็จะทำการตรวจเช็ครูปประโยค และไวยากรณ์ต่าง ๆ ให้ หากมีคำผิดก็จะแนะนำคำที่ถูกต้องให้แบบอัตโนมัติ  เห็นไหมล่ะ ถ้าคุณรู้จักหาตัวช่วยฉลาด ๆ ภาษาอังกฤษก็ง่ายนิดเดียว

 

 

 

 

PODO


Gadget
PODO
ราคา : 2,490
บาท

ไม้เซลฟี่ยังจำเป็นอยู่ไหม ถ้ามีกล้อง PODO นี้แล้ว กล้องที่ให้มุมมองกว้างแบบ Wide-Angle 90 องศา ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ขนาดเล็ก พกพาง่าย มีหน่วยความจำ 8 GB และด้วยแถบกาวชนิดพิเศษ จึงทำให้ PODO แปะวางไว้กับวัตถุได้เกือบทุกชนิดตรงไหนก็ได้ ที่สำคัญยังสามารถเชื่อมต่อกับ Smartphone ได้แบบไร้สายให้สั่งงานบนมือถือได้เลย พร้อมแสดงภาพบนหน้าจอได้แบบ real time สามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่ง วิดีโอ Time Lapse รีบคว้ากล้อง PODO แล้วออกไปหามุมมองใหม่ ๆ สุดล้ำในการถ่ายรูปกันเถอะ

 

 

 

 

Destiny 2

Game
Destiny 2
Platform : PS4, Xboxone

เกมแนว Shooting ที่ผูกเรื่องราวการล่มสลายเมืองสุดท้ายของมนุษยชาติ ซึ่งถูกโจมตีโดย Red Legion และต้องค้นหาผู้กล้าเพื่อมาต่อสู้กับ Ghaul โดยตัวละครมีให้เลือก 3 แบบคือ Titans จอมพละกำลัง Hunter นักล่า และ Warlocks ที่เน้นการใช้เวทมนตร์ อาวุธที่ใช้โจมตีก็มีให้เลือกหลากหลายประเภท ส่วนรูปแบบการเล่นเกมมีทั้งการรวมทีมเพื่อต่อสู้กับทีมอื่น และต่อสู้กับศัตรู สำหรับใครที่เคยเล่นภาค 1 มาแล้ว รับรองว่าภาคนี้มีอะไรดี ๆ เพิ่มขึ้นมาอีกเยอะแน่นอน

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

 

สาวเด๋อด๋ากับครูขาโหด 

Comic
สาวเด๋อด๋ากับครูขาโหด
เรื่อง : Momoko Koda
สำนักพิมพ์ : บริษัทบงกช พับลิชชิ่ง จำกัด

เรื่องราวของสาวน้อย ‘ซามารุ อายุฮะ’ ที่สารภาพรักแล้วแห้วมาตลอด 7 ครั้งติดกัน วันหนึ่งเธอได้พบกับครูสุดหล่อจอมขวางโลกและชอบกดขี่สุด ๆ แต่กลับมีมุมที่น่ารักดีต่อใจ ทำให้หัวใจของ ‘อายุฮะ’ เต้นรัวอีกครั้ง ทว่าฝ่ายตรงข้ามคือครู แล้วปลายทางความรักครั้งนี้ของเธอจะสมหวังหรือแห้วกันนะ

 

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

นักพัฒนาแอปพลิเคชัน


 

นักพัฒนาแอปพลิเคชัน


เทคโนโลยีที่มนุษย์สร้างขึ้นเพื่อช่วยในการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ แท็ปเล็ต คอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือที่มีชาแนลไว้เชื่อมต่อกับคนทั่วโลกมากที่สุด นักพัฒนาแอปพลิเคชันจึงได้รับความสนใจและมีหน้าที่พัฒนาแอปพลิเคชันให้น่าสนใจและทันต่อความต้องการของผู้ใช้ในเวลานั้น ๆ ซึ่งจะต้องก้าวทันสถานการณ์รวมถึงเทคโนโลยีด้วย คนที่สนใจอยากเป็นนักพัฒนาแอปพลิเคชัน ต้องเรียน ต้องมีคุณสมบัติแบบไหน มาดูกัน

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

 

 

เขียนอย่างไร ให้เขียนเป็น

 

 

เขียนอย่างไร ให้เขียนเป็น



ต้องเคยเจอแน่พวกประโยคหรือข้อความยาว ๆ กว่าจะอ่านเข้าใจจับใจความสำคัญได้เล่นเอาเหนื่อยเลยใช่ไหมล่ะ โดยเฉพาะตอนสอบที่ต้องแข่งกับเวลายิ่งต้องแม่น แต่จะง่ายขึ้นถ้าได้เปิดดูคลิปการสอน เขียนอย่างไร ให้เขียนเป็น ตอนเชื่อมโยงความคิด เราจะได้รู้ว่าหลักการเขียนเพื่อสื่อความคิดและการเชื่อมโยงความคิดเป็นอย่างไรโดยการดูจากคำเชื่อม เมื่อเข้าใจแล้วจะทำให้เวลาที่เราอ่านจับใจความสำคัญได้เร็วขึ้นและเวลาเขียนก็ไม่สับสนวนไปมาอีกด้วย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow