Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 เทคนิคสำหรับสาวรักชีส กินชีสเท่าไรก็ไม่อ้วน!

Posted By Glimmergirl | 07 ธ.ค. 60
9,153 Views

  Favorite

พูดถึงรสชาติและความหอมมันของชีสยืด ๆ ชวนน้ำลายไหล ต่อให้อยากหุ่นแซ่บขนาดไหนก็ต้องยอมพ่ายแพ้ต่อความเอร็ดอร่อยในทุก ๆ คำที่ได้ลิ้มรสชาติของชีส ยิ่งถ้าเป็นสาวรักชีสด้วยแล้วล่ะก็ได้เห็นความเหลืองนวลของเนื้อชีสเมื่อไรหักห้ามใจไม่กินไม่ได้ทุกที กลัวอัวนก็กลัว แต่ชีสก็รัก จะมีวิธีไหนให้กินชีสเท่าไรก็ไม่อ้วนบ้างไหมนะ ?

ชอบกินชีสแต่กลัวอ้วนเหรอ ? ข่าวดีค่ะซิส เรามี 5 เทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้สาว ๆ ผู้หลงใหลในรสสัมผัสของชีส อร่อยได้บ่อยแบบไม่ต้องเกรงใจหุ่นกันเลยทีเดียวแถมช่วยลดน้ำหนักได้อีกต่างหาก อยากรู้แล้วใช่ไหมว่าทำอย่างไรบ้าง มาดูกัน

1.ทาขนมปังปิ้งด้วยมาสคาโปเน่ชีสแทนเนย

ภาพ:Pixabay

หลายคนอาจเข้าใจว่ามาสคาโปเน่ชีสใช้ทำทิรามิสุได้เพียงอย่างเดียว แต่อันที่จริงแล้วรสสัมผัสและรสชาติของมาสคาโปเน่ใช้แทนเนยสดได้เป็นอย่างดี 1 ช้อนโต๊ะมี 62 แคลอรี่เท่านั้นในขณะที่เนยสด 1 ช้อนโต๊ะมีแคลอรี่ถึง 102 มากว่ามาสคาโปเน่ชีสถึง 40%

2.ใช้ครีมชีสทาแซนวิชแทนมายองเนส

ภาพ:Pixabay

มายองเนส 1 ช้อนโต๊ะเต็มให้พลังงานถึง 92แคลลอรี่ พร้อมไขมัน 10 กรัม ในขณะที่ครีมชีสให้ขึ้นฟูปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะให้พลังงาน 30 แคลอลี่ และไขมันเพียงแค่ครึ่งหนึ่งของมายองเนส หากคุณกินแซนวิชเป็นประจำแล้วหันมาใช่ครีมชีสแทนจะลดปริมาณแคลอรี่ลงไปได้เยอะเลยทีเดียวแถมได้รสชาติชีสเต็ม ๆ

3.กินมอสซาเรลล่าชีสสดเป็นของว่างแทนมันฝรั่งทอดกรอบ

ภาพ:Pixabay

แม้ว่าจะเลือกกินมอสซาเรลล่าชีสสดแบบไม่ลดไขมันก็ยังให้พลังงานเพียง 85 แคลอรี่ต่อ 1 ออนซ์ในขณะที่มันฝรั่งทอดกรอบปริมาณเท่ากันอาจให้พลังงานมากกว่า 200 แคลอรี่ การกินชีสเป็นของว่างทำให้ร่างกายได้โปรตีนเพิ่มขึ้นอีก 6 กรัมนอกจากนี้ วารสาร British Journal of Nutrition ยังตีพิมพ์การวิจัยออกมาว่าคนที่กินชีสที่มีโปรตีนสูงและมีแคลอรี่ระดับปานกลางเป็นอาหารว่างจะทำให้มื้อถัดไปกินอาหารน้อยลง

4.หันมาใช้ดิปคอตเตจชีสแทนฮัมมัส

ภาพ:Pixabay

คอตเตจชีสแบบไม่ลดไขมันให้พลังงาน 20 แคลลอรี่เมื่อเทียบกับฮัมมัสในปริมาณเท่าให้พลังงานน้อยกว่าถึง 50% และยังมีโปรตีนสูงกว่าด้วย

5.โปะหน้าผลไม้ด้วยริคอตต้าชีสแทนครีมสดฝรั่งเศส

ภาพ:Pixabay

รสชาติหวานมันอมเปรี้ยวของครีมสดฝรั่งเศสช่วยเพิ่มรสชาติผลไม้ในจานให้เป็นของหวานสุดเพอร์เฟ็ค แต่ปริมาณเพียง 1 ออนซ์ให้พลังงานสูงถึง 110 แคลอรี่ ไขมัน 11 กรัม และมีโปรตีนเพียง 1 กรัมเท่านั้น แต่ริคอตต้าชีสที่ทำจากหางนมให้พลังงานเพียง 39 แคลอรี่ ไขมัน 2 กรัมและโปรตีน 3 กรัมแถมรสชาติยังอร่อยไม่แตกต่างกันด้วย

ใครว่ากินชีสแล้วอ้วน หากหันมาใส่ใจ รู้จักเลือกกินให้ถูกวิธี ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้สาว ๆ ผู้หลงใหลชีสก็ผอมเพียวสุขภาพดีได้เหมือนกันนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow