Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สังเกตให้ดี ถ้าทำแบบนี้แสดงว่าผู้ไม่ได้รักจริง !

Posted By Glimmergirl | 30 พ.ย. 60
11,722 Views

  Favorite

ความรักใคร ๆ ก็มีได้ แต่ว่าคนรักที่คบกันอยู่ตอนนี้เขารักคุณจริง ๆ หรือเปล่านะ คำว่า "รัก" ใคร ๆ ก็พูดได้ แต่ความจริงใจสำคัญกว่าเยอะ !

เชื่อหรือไม่การหาคำตอบว่าเขารักคุณจริงรึเปล่า มีแต่คุณเท่านั้นที่รู้ดีอยู่แก่ใจ เพราะบอกได้จากพฤติกรรมของที่เขาแสดงต่อคุณ สำหรับสาว ๆ บางคนที่รู้สึกตะหงิด ๆ ว่าจริง ๆ แล้วเขายังรักคุณไม่มากพอหรือบางทีอาจไม่ได้รักเลยแต่ยังไม่แน่ใจเท่าไร ต้องมาอ่านที่นี่ค่ะ สังเกตให้ดี ถ้าทำ 10 พฤติกรรมต่อไปนี้บอกได้เลยว่าผู้ ไม่ได้รักคุณจริง !

1.นอกใจ !

Pinterest

คุณเคยจับได้ว่าแฟนแอบมีกิ๊กรึเปล่า พอจับได้ก็บอกว่าไม่ตั้งใจ ไม่มีอะไรจริงจัง จะไม่มีครั้งต่อไปแน่นนอน หลายคู่อาจข้ามผ่านปัญหาการนอกใจแล้วคบกันต่อไปได้ ดูภายนอกอาจเหมือนมีความสุขดี แต่ลึก ๆ ในใจไม่มีใครหน้าไหนไม่หวาดระแวง มีครั้งที่ 1 ก็ยากที่จะไม่มีครั้งต่อ ๆ ไปจริงไหมคะ ลองคิดตามหลักความเป็นจริงหากเรารักใครคนหนึ่งอย่างลึกซึ้ง จริงจัง แล้วจะนอกใจแอบออกไปหาเศษหาเลย มีกิ๊กกั๊กซุกไว้ ทำร้ายจิตใจให้คนที่เรารักเจ็บปวดหรือไม่ ลองคิดดูดี ๆ นะจ๊ะ

2.ตำหนิคุณในที่สาธารณะ!

Pixabay

หากเขาตำหนิคุณต่อหน้าธารกำนัล ทำให้คุณรู้เหมือนเป็นคนโง่ในสายตาคนอื่น แล้วแบบนี้จะเรียกว่ารักได้อย่างไร คนที่รักกันจริงเขาต้องให้เกียรติกันไม่ประจานให้เกิดความอับอายต่อหน้าคนหมู่มาก เพราะเขาควรต้องรู้ว่าการทำให้ถูกคนอื่นมองว่าเป็นตัวตลกไม่มีทางรู้สึกดีแน่ ๆ เขาอาจสนุกเมื่อได้แกล้งหรือแสดงความมีอำนาจเหนือคุณต่อหน้าคนอื่น แต่คนที่รักกันจริง ๆ ควรต้องแคร์ความรู้สึกของอีกฝ่ายมากกว่าว่าไหม ?

3.ชอบใช้กำลัง !

Pinterest

ไม่มีผู้หญิงคนไหนคู่ควรกับความสัมพันธ์ที่มีแต่ความรุนแรงใช้กำลังทำร้ายร่างกาย หรือแม่แต่การข่มขู่ว่าจะใช้กำลังก็เถอะ โปรดจำไว้ว่าคุณเป็นผู้หญิงไม่ใช่กระสอบทราย ! ผู้ชายประเภทไหนกันที่แสดงความรักด้วยการตบตี หากคุณอยู่ท่ามกลางการมอบความรักด้วยการตบตีและคำพูดข่มขู่ทำร้ายร่างกาย ถึงเวลาที่จะทบทวนความสัมพันธ์กับผู้ชายคนนี้อย่างจริงจังแล้วค่ะ นอกจากว่าคุณจะมีรสนิยมชื่นชอบการใช้ความรุนแรงนั่นเราก็ว่าอะไรไม่ได้จริง 

4.ตัดสินใจโดยไม่ปรึกษาคุณก่อน

Pinterest

หากใครสักคนรักคุณ ความต้องการของคุณจะมาเป็นอันดับแรกเสมอ ไม่ว่าเรื่องเล็ก ๆ อย่างจะแต่งตัวแบบไหน ตัดผมทรงอะไรจะปรึกษาคุณก่อนเพราะแคร์ความรู้สึกและอยากให้คุณพอใจ ในส่วนของการสินใจครั้งใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่อคุณทั้งคู่ หากเขาไม่ขอคำปรึกษา ตัดสินใจทำโดยไม่สนใจความคิดเห็นหรือความต้องการของคุณ นั่นก็อาจหมายความว่าเขาไม่เคารพในการตัดสินใจและไม่รักคุณมากพอที่จะคิดถึงความต้องการของคุณเช่นกัน

5.อยู่กับเพื่อนมากกว่าอยู่กับคุณ !

Pinterest

การมีเพื่อนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคุณทั้งคู่ แต่หากเขาใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับเพื่อนมากกว่าอยู่กับคุณนั่นไม่ดีแล้วค่ะ คนรักกันจริงก็ต้องอยากคลอเคลียตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ตลอดเว อยากออกไปเที่ยว ดูหนังฟังเพลงกับแฟนมากกว่า เพื่อนอาจสำคัญกับเขาก็จริง แต่หากเขารักคุณจริง ๆ เรื่องของคุณต้องมากก่อนเพื่อนเสมอ

6.ไม่เคยฟังสิ่งที่คุณอยากระบาย !

Pinterest

คนเราคบกันก็อาจมีบางครั้งที่ไม่ได้ใส่ใจสิ่งที่แฟนมาบ่นให้ฟังบ้าง แต่ถ้าเขาแสดงท่าทีรำคาญหรือไม่เคยฟังความรู้สึกอัดอั้นที่คุณอยากระบายเลย นั่นก็หมายความว่าเขาไม่เคยใส่ใจคุณอย่างจริงจัง หรือไม่แคร์ว่าคุณจะรู้สึกอย่างไร มีปัญหาอะไรบ้าง เป็นเพื่อนคู่คิดไม่ได้ แล้วจะคบกันต่อไปเพื่อ ?

7.ไม่เคยอยู่เวลาที่คุณต้องการ !

Pinterest

คุณควรต้องมั่นใจได้ว่าแฟนของคุณจะอยู่ตรงนั้นทุกครั้งที่คุณต้องการความช่วยเหลือ เมื่อต้องการการดูแลเอาใจใส่ หรือในวันที่คุณรู้สึกท้อแท้หมดสิ้นหวัง หมดแรงต่อสู่กับโลกกว้างเขาควรต้องอยู่เคียงข้างคอยให้กำลังใจ ช่วยฉุดดึงให้คุณก้าวผ่านความทุกข์ยากทางกายและใจไปด้วยกันให้ได้ หรือแม้แต่คอยรับฟังความทุกข์ที่คุณอยากระบายเท่านั้นก็ดีถมไปแล้ว แต่ถ้าเขาไม่เคยอยู่เคียงข้าง ไม่เคยช่วยเคียงบ่าเคียงไหล่ คุณต่อสู้เผชิญกับปัญหานานัปการที่เหมือนจะดารหน้าเข้ามาไม่หยุดหย่อนเพียงลำพัง แล้วจะมีผู้ไว้เพื่อ ? การันตีได้ 100 % ว่าเขาไม่ได้รักคุณเลยแม้แต่นิดเดียว

8.ไม่เคยเปิดตัวว่าคบกับคุณอยู่ !

Pinterest

คนรักกันก็ต้องรู้สึกภูมิใจในตัวแฟน ยินดีที่จะเปิดตัวอวดคุณต่อเพื่อน ๆ ครอบครัวหรือเพื่อนร่วมงานให้ได้ทำความรู้จักกัน แต่ถ้าเขาไม่เคยพาคุณไปพบครอบครัว หรือแม้แต่เพื่อน ๆ ของเขา พยายามเก็บเรื่องความสัมพันธ์ของคุณไว้เป็นความลับ นั่นไม่ดีแล้วค่ะ เพราะถ้าเขารักคุณจริง ๆ เขาจะไม่ลังเลที่จะป่าวประกาศให้โลกรู้ !

9.อยากให้คุณเปลี่ยนแปลงตัวเอง

Pinterest

ผู้ชายคนไหนถ้าบอกว่ารัก เขาต้องรักในตัวตน ในสิ่งที่คุณเป็น ไม่ต้องการให้คุณเปลี่ยนแปลงอะไรเพื่อเขา แต่หากผู้ชายที่คุณคบอยู่อยากให้คุณเปลี่ยนการแต่งตัวในแบบที่คุณรู้สึกขาดความมั่นใจ ขอให้ยกเลิกความฝันที่คุณเคยมีเพื่อเขา หรือให้ขอคุณเปลี่ยนแปลงนิสัยประจำตัวเพื่อเขา นั่นก็แปลว่าเขาไม่ได้รักคุณ เขาแค่รักตัวเอง และเห็นเเก่ตัวสุด ๆ ต่างหาก

10.ไม่เคยพูดถึงอนาคต

Pinterest

หากเขารักคุณมากพอ เขาจะตื่นเต้นที่จะมีแผนในอนาคตร่วมกับคุณ และพร้อมพูดคุยวางแผนอนาคตไปด้วยกัน แต่ถ้าไม่เคยมีหรือไม่เคยพร้อมที่จะวางแผนในอนาคตไปด้วยกันนั่นอาจหมายความว่าอนาคตของเขาอาจไม่เคยคิดว่าจะมีคุณอยู่ในนั้นก็เป็นได้

Pixabay

เอ้าสำรวจด่วนค่ะสาว ๆ ผู้ของเราเข้าข่ายพฤติกรรมเหล่านี้ข้อใดข้อหนึ่ง หรือหลาย ๆ ข้อรึเปล่า แต่ก่อนจะสำรวจเขาก็ต้องแน่ใจด้วยนะว่าเราเองก็ไม่ได้ทำ 1 ใน 10 ข้อนี้กับเขาเหมือนกัน เรื่องความรักเป็นสิ่งสวยงาม การมีแฟนควรต้องทำให้เรามีความสุข แต่ถ้าคบกันแล้วมีแต่ความทุกข์ ก็ควรรีบโบกมือลาจากกันไป เปิดโอกาสให้คนใหม่ที่ดีต่อใจ และดีต่ออนาคตเข้ามาทำให้เรารู้จักกับความรักที่สวยงามดีกว่า เชื่อพี่พี่เจ็บมาเยอะ!

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow