Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 วิธีสุดเซอร์ไพรส์ป้องกันการเกิดสิว

Posted By Glimmergirl | 27 พ.ย. 60
2,841 Views

  Favorite

ปัญหาสิวไม่ใส่เรื่องจิ๋ว ๆ สำหรับผู้หญิงอย่างเรา เป็นสิวแต่ละเม็ดกว่าจะรักษาหายช่างยากเย็น ใช้เวลาน้านนาน แถมต้องมารับมือกับปัญหารอยดำ รอยแดงจากสิวอีก มีวิธีอะไรใช้ป้องกันผิวให้ไกลสิวบ้างไหมนะ ??

แน่นนอนค่ะสาว ๆ เพียงทำตาม 6 วิธีที่ง่ายจนน่าตกใจ ก็ช่วยป้องกันการเกิดสิว เผยผิวหน้าเนียนใสได้แบบเซอร์ไพรส์สุดๆ

1.ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า

Pexels

หลายคนอาจสงสัย สิวเกี่ยวอะไรกับแปรงแต่งหน้า ? แต่พูดเลยว่าฝุ่นและสิ่งสกปรกที่หมักหมมอยู่บนแปรงแต่งหน้าคือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิว เพราะเป็นแหล่งเพาะพันธ์แบคทีเรียชั้นดี ดังนั้นหากไม่อยากเป็นสิวก็ต้องทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะช่วยลดการเกิดสิวได้

2.เลือกกินและดื่มอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

Pexels

สิ่งต่อมาคือต้องเริ่มที่การกินและการดื่ม Fast food อาหารที่มีไขมันมากก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว หันมาจำกัดการกินอาหารประเภทผลิตภัณฑ์จากนมและเนื้อสัตว์แปรรูป กินผักสดและผลไม้สดให้เพิ่มขึ้นแล้วคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวพรรณอย่างชัดเจน จำกัดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หันมาดื่มน้ำสะอาดให้มากขึ้น เพราะน้ำจะช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื่นดูเปล่งปลั่งมากขึ้น

3.เลิกกินน้ำตาล

Pexels

น้ำตาลคือตัวการทำร้ายผิวและระบบต่าง ๆ ของร่างกาย เลิกไปเลยได้ยิ่งดี หากสาวคนไหนอดความหวานไม่ได้ก็เปลี่ยนจากการกินขนมขบเคี้ยวที่ไม่มีประโยชน์หันมากินเบอร์รี่ แอปเปิ้ลหรือลูกแพร์แทน ช่วยลดความอยากน้ำตาลของร่างกายได้

4.ดื่มชาเขียว

Pixabay

ลาขาดน้ำอัดลม เครื่องดื่มบำรุงกำลังต่าง ๆ ไปได้เลย เครื่องดื่มแต่งสีแต่งรสชาติซึ่งมีสารเคมีเจือปนมากมายจะทำให้ฮอร์โมนในร่างกายแปรปรวนเป็นชนวนให้เกิดสิว ระบบต่าง ๆ ในร่างกายโดยเฉพาะระบบย่อยอาหารอาจพัง ก่อให้เกิดอาการอักเสบต่าง ๆ สิวอักเสบก็เห่อเต็มหน้า สาว ๆ จึงควรหันมาดื่มชาเขียวที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าและยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระช่วยให้ผิวพรรณดูดีขึ้นได้

5.ซักปลอกหมอน

Pexels

ปลอกหมอนเป็นแหล่งสะสมน้ำมันส่วนเกินจากหนังศีรษะและฝุ่นซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว จึงควรถอดซักทำความสะอาดบ่อย ๆ นะคะ

6.บำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์บ่อย

Pinterest

หากผิวมีความชุ่มชื่นที่พอดี ร่างกายก็ไม่จำเป็นต้องสร้างนำมันส่วนเกินมาทำให้ผิวหน้าชุ่มชื่น ลดปัญหาหน้ามันและการอุดตันรูขุมขน

ง่ายใช่ไหมคะ เพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน การอยู่และการใช้ชีวิต ก็ช่วยให้คุณมีผิวพรรณดี ดูเปล่งปลั่ง ไร้สิวไร้รอยจุดด่างดำได้ไม่ยาก อยากหน้าใสไกลสิวแบบประหยัด และปลอดภัยไม่ต้องพึ่งหมอพึ่งสารเคมี ก็รีบเปลี่ยนตัวเองเป็นคุณคนใหม่เถอะค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow