Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 วิธีสุดง่ายใช้แก้ปัญหาความงาม

Posted By Glimmergirl | 27 พ.ย. 60
2,773 Views

  Favorite

ปัญหาเรื่องความสวยความงามใคร ๆ ก็มีกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นตาบวมตอนเช้า ผิวแห้ง ผมร่วง ฯลฯแต่รู้ไหมวิธีแก้ไขอาจง่ายกว่าที่คุณคิด

เมื่อร่างกายไม่แข็งแรง ขาดความสมดุลไม่ได้แสดงออกมาให้เราแค่เพียงอาการเจ็บปวด แต่สามารถบ่งบอกได้ทางสภาพผิวพรรณ ผม เล็บและทั่วทุกส่วนของร่างกาย เมื่อเกิดปัญหาผิวแห้งกร้าน หน้าตาดูหมองคล้ำไม่สดใส สาเหตุสำคัญอาจเกิดจากปัจจัยมากมาย เช่น ขาดสารอาหารบางอย่าง หรือความเครียด เรามาดูกันค่ะว่าการขาดสารอาหารหรือเมื่อมีความเครียดส่งผลอย่างไรกับความสวยงามของเรา และมีวิธีแก้ปํญญาง่ายได้อย่างไร

ปัญหาที่ 1

ผิวเกิดรอยช้ำง่ายรึเปล่า ?

Pexels

หากสาวคนไหนสังเกตได้ว่าช่วงนี้ผิวบอบบาง เกิดรอยช้ำง่ายเกิ้น โดนอะไรนิดหน่อยอก็ช้ำ ! อย่าพึ่งตกใจไปค่ะ สาเหตุที่ผิวหนังเกิดรอยช้ำง่ายนั่นก็เป็นเพราะว่าร่างกายขาดวิตตามินซี ลองเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน หันมาเพิ่มวิตตามินซีให้ร่างกายด้วยผัก ผลไม้ที่มีวิตตามินซีสูงให้มากขึ้น ไม่ช้าผิวจะกลับมาแข็งแรง ไม่เกิดรอยช้ำได้ง่ายแล้วค่ะ

ปัญหาที่ 2

ตาบวม

Pexels

ผู้หญิงบางคนต้องทรมานกับการตื่นขึ้นมามาพร้อมดวงตาที่บวม ปูด ต้องรีบหาทางแก้ไขนะคะ สาเหตุของอาการตาบวมอาจเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นออกกำลังกายน้อยไป อดนอน หรือที่สำคัญที่สุดคือความเครียด ลองปรับพฤติกรรมเข้านอนให้เร็วขึ้น ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หาเวลาเล่นโยคะผ่อนคลายความเครียด วิธีง่าย ๆ เหล่านี้จะช่วยจัดการกับอาการตาบวมได้

ปัญหาที่ 3

ผิวแห้ง

Pexels

ใคร ๆ ก็รู้ว่าปัญหาผิวแห้งเกิดจากการขาดน้ำ แต่ความจริงแล้วอาจเป็นเพราะขาดสารอาหารบางอย่างด้วย นอกจากดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการแล้ว สาว ๆ ผิวแห้งควรเติมความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยการเพิ่มการกินอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 ให้มากขึ้น ทั้งปลาแซลม่อน ถั่ววอลนัท ถั่วเหลืองหรือเต้าหู้เป็นต้น

ปัญหาที่ 4

เล็บเปราะฉีกง่าย

Pexels

ปัญหาเล็บเปราะฉีกง่ายคือสัญญาณที่ร่างกายกำลังเตือนว่าคุณขาดสารอาหาร ซึ่งไม่ได้มีแค่อาการเล็บเปราะเท่านั้น ยังก่อให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ตามมาไม่ว่าจะเป็น ผมร่วง ขี้ลืม อ่อนเพลียง่าย และโรคเบาหวาน วิธีแก้ปัญหาก็ง่ายมากเพียงแค่เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน หันมาเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพิ่มการกินอาหารที่มีไบโอตินสูง ๆ เพิ่มความแข็งแรงให้เส้นผมและเล็บ

ปัญหาที่ 5

ผมร่วง

Pexels

หากไม่ใช่ช่วงหลังคลอดลูกแต่กลับมีผมร่วงออกมาเยอะมาก อาจเป็นเพราะร่างกายคุณขาดโปรตีน สาว ๆ จึงควรหันมากินเนื้อไก่และแหล่งโปรตีนไร้ไขมันให้มากขึ้น

ปัญหาที่ 6

ผิวหมองคล้ำ

Pexels

ผิวหมองคล้ำดูไม่สดใส เป็นปัญหาที่สาว ๆ ทุกคนหลีกเลี่ยงได้ยาก แต่วิธีการจัดการกับผิวหมองคล้ำฟื้นคืนผิวให้กลับมาเปล่งปลั่งกลับทำได้ง่ายมาก นั่นก็คือการออกไปเที่ยวค่ะ ! ออกไปเติมพลังให้ร่างกายและจิตใจ เท่านี้ผิวพรรณก็จะกลับมาเปล่างปลั่งสดใสเหมือนเดิม

ใครมีปัญหาเรื่องความงามด้านไหนก็ลองนำไปปรับใช้กันดู ลองสังเกตตัวเองว่าต้องกินอะไรเพิ่ม เข้านอนให้เร็วขึ้นหรือออกกำลังกายเพิ่มขึ้นอย่างไร จัดการกับความเครียดใช้ชีวิตให้สมดุลเท่านี้ก็หมดปัญหาผิว สวยใส เพอร์เฟ็กได้ตลอดเวลาแล้วค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow