Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รองเท้าส้นสูง เลือกอย่างไรให้ใส่สบาย

Posted By Glimmergirl | 25 พ.ย. 60
7,211 Views

  Favorite

ว่ากันด้วยเรื่องแฟชั่นสุดปัง ไม่มีไอเท็มใดจะเติมความแซ่บให้สาว ๆ แฟชั่นนิสต้าตัวแม่อย่างเราได้ดีเท่ารองเท้าส้นสูงว่ามะ ช่วยทำให้ขาดูเรียวยาวขึ้น รูปร่างเพรียว บุคลิกดูดีขึ้นแถมช่วยทำให้รู้สึกว่าชุดที่ใส่อยู่ดูโดดเด่นขึ้นนิดนึง

แต่บางครั้งก็สร้างความทรมานให้สาว ๆ ได้เหมือนกันโดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องรูปทรงเท้าตัวเองที่อาจใหญ่ไปบ้าง หน้าเท้ากว้างไปบ้าง แต่ใครว่าอยากสวยต้องอดทน ! เรามีเคล็ดลับดีที่จะช่วยให้สาว ๆ เลือกซื้อรองเท้าส้นสูงคู่ที่ใช่ ใส่สบาย สวย แซ่บ ดูดีได้โดยไม่ต้องกัดฟันทนเจ็บเพื่อสุขภาพที่ดีของเรา ทำอย่างไรบ้างไปดู

ซื้อให้ถูกไซส์

Pixabay

ฟังดูไม่ใช่เรื่องยากใช่ไหมคะ แต่จำได้รึเปล่าว่าคุณวัดไซส์รองเท้าก่อนซื้อครั้งสุดท้ายเมื่อไรกัน ? นักบาทานามัย (ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเท้า) ให้ข้อมูลว่าคนเรามีแนวโน้วเท้าใหญ่ขึ้นเมื่ออายุเพิ่มขึ้น และภาวะการตั้งครรภ์อาจทำให้เท้ายาวและกว้างขึ้นได้ เราจึงจำเป็นต้องวัดขนาดเท้าใหม่ทุกครั้งก่อนซื้อรองเท้า ควรเผื่อพื้นที่ด้านหน้าระหว่างพื้นรองเท้ากับนิ้วเท้านิ้วที่ยาวที่สุดเพื่อให้มีที่ว่างเหลือพอให้นิ้วเท้าเคลื่อนไหวได้สะดวก เช่นเดียวกับส้นเท้า ซึ่งหมายความว่าควรเลือกซื้อรองเท้าส้นสูงให้มีขนาดใหญ่กว่าเท้า 1 เบอร์เพื่อให้ใส่สบายขึ้น

เลือกแบบหัวรองเท้ามน

Pixabay

รองเท้าหัวแหลมจะบีบนิ้วเท้าเข้ามาเบียดกันใส่เดินนานจะทำให้เกิดอาการปวดข้อต่อ นิ้วเท้างอ หรือบวม พองได้ รองเท้าหัวมนจะทำให้นิ้วเท้ามีที่ว่างให้ยืดเหยียดได้เต็มที่อย่างเป็นธรรมชาติจะช่วยทำให้คุณรู้สึกสบายขึ้นเมื่อใส่ส้นสูง แต่ถ้าหักห้ามใจจากรองเท้าหัวแหลมไม่ได้จริง ๆ ก็หารองเท้าหัวมนมาสลับใส่บ้างจะดีต่อสุขภาพเท้ากว่าค่ะ

อย่าใส่ส้นสูงจนเกินไป

Pixabay

นักบาทานามัยต่างเห็นตรงกันว่า ความสูงของส้นรองเท้าประมาณ 1-2 นิ้วเป็นความสูงที่กำลังใส่สบาย ๆ และดีต่อสุขภาพเท้า ควรหลีกเลี่ยงการใส่ส้นสูง 3-4 นิ้ว เพราะจะทำให้เนินปลายเท้าและกระดูกเท้าส่วนหน้าเกิดแรงดันที่ไม่เหมาะสมได้

คำนึงถึงความกว้าง

Pixabay

บางครั้งปัญหาก็ไม่ได้เกิดจากนิ้วเท้า แต่เป็นความกว้างของหน้าเท้า รองเท้าแฟชั่นทั่ว ๆ ไปออกแบบให้มีความกว้างขนาดกลาง แต่ถ้าคุณมีหน้าเท้ากว้าง รองเท้าหน้ากว้างธรรมดาก็สร้างความทรมานขณะสวมใส่ให้คุณได้ หากเจอแบบรองเท้าที่อยากได้แต่ความกว้างไม่พอดีกับขนาดเท้าก็ควรให้ช่างทำรองเท้าช่วยขยายขนาดให้เพื่อเพิ่มความสบายให้เท้าและนิ้วเท้า แต่ถ้าหาช่างไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยนมาทำใจและตามล่าหาคู่ที่ใช่ต่อไปค่ะ

เพิ่มความนุ่ม

Pixabay

เมื่อเลือกแบบที่ถูกใจและได้ไซส์ที่ถูกต้องก็ได้เวลาเพิ่มความนุ่มให้รองเท้าแล้ว รองเท้าแฟชั่นส่วนใหญ่มีพื้นรองเท้าที่แข็งเกินไปโดยเฉพาะกับบริเวณที่ต้องรับน้ำหนักตัวขณะใส่รองเท้าส้นสูงอย่างบริเวณเนินปลายเท้า การมีวัสดุนุ่มนิ่มรองรับเนินปลายเท้าจะช่วยให้รู้สึกใส่รองเท้าส้นสูงได้สบายขึ้น หากรองเท้าที่ซื้อมาไม่มีการเสริมฟองน้ำหรือบุนวมบริเวณเนินปลายเท้าสาวก็หาซื้อแผ่นฟองน้ำสำหรับช่วยเพิ่มความนุ่มสบายได้ อยากใส่สบายก็อย่าลังเลนะคะ

สลับกับรองเท้าแบบอื่นบ้าง

Pixabay

การต้องใส่รองเท้าส้นสูงอาจทำให้เท้ามีอาการปวดเมื่อยหรืออาจถึงบวมพอง เพื่อให้สาว ๆ มีสุขภาพเท้าที่ดีควรใส่สลับกับรองเท้าส้นอื่น ๆ บ้าง อย่างส้นหนา หรือรองเท้าไม่มีส้น อย่างในวันที่ใส่กางเกงขายาวหรือกางเกงยีนส์ได้ทั้งความคล่องตัว และสบายเท้าไปพร้อมกัน

เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ ใช่ไหมคะ เท่านี้ก็ไม่ต้องทนทรมานกับอาการปวดเมื่อยเท้าจากการใส่ส้นสูงทั้งวันอีกแล้ว ลองหารองเท้าแตะที่ใส่สบายหรือรองเท้าฟู ๆ นุ่ม ๆ มาไว้ใส่เดินในออฟฟิศระหว่างวันก็ช่วยได้นะคะ สุดท้ายนี้อยากบอกสาว ๆ ว่าอยากสวยก็ไม่จำเป็นต้องทนเสมอไป ขอแค่มีความมั่นใจใส่รองเท้าอะไรก็แซ่บได้ค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow