Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ประกันชีวิตให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด

Posted By Theorigin | 24 พ.ย. 60
700 Views

  Favorite

ทำประกันชีวิตแล้วได้อะไรคำถามที่อาจยังคงค้างคาใจใครหลายๆคน ลองมาดู 3 เหตุผลกันว่าประกันชีวิตให้อะไรกับคุณบ้าง ดังนี้

 

1. ประกันชีวิตช่วยให้เกิดการออมทรัพย์อย่างมีวินัยและต่อเนื่อง ประกันชีวิตบางกรมธรรม์เป็นสัญญาระยะยาว และผู้ทำประกันต้องจ่ายเงินเบี้ยประกันเป็นรายงวด บางรูปแบบของการประกันชีวิตจะมีส่วนของการออมทรัพย์อยู่ด้วย แต่จะไม่เหมือนกับการฝากเงินไว้กับธนาคาร เพราะการทำประกันชีวิตเป็นการซื้อความคุ้มครองเป็นหลัก หากมีการยกเลิกกรมธรรม์ระหว่างอายุสัญญา เงินที่ผู้ทำประกันได้รับคืนนั้น จะไม่เท่ากับจำนวนเงินเบี้ยประกันที่จ่ายให้บริษัท และหากผู้ทำประกันเสียชีวิตภายใต้เงื่อนไขที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ผู้รับประโยชน์จะได้รับเงินผลประโยชน์ตามจำนวนเงินเอาประกัน ซึ่งมากกว่าจำนวนเบี้ยประกันภัยที่จ่ายบริษัทไปแล้ว

 

2. การประกันชีวิตเป็นการระดมเงินทุนในรูปของเบี้ยประกันชีวิต ซึ่งบริษัทสามารถนำไปลงทุนประกอบธุรกิจอื่นได้ตามที่กฎหมายกำหนด ทำให้เกิดการหมุนเวียนของเงิน การจ้างงาน และนำมาซึ่งการพัฒนาประเทศ นอกจากนั้นผู้เอาประกันภัยยังสามารถนำเงินค่าเบี้ยประกันชีวิต สำหรับกรมธรรม์ที่มีระยะเวลาเอาประกันภัยไม่ต่ำกว่า 10 ปี ไปหักเป็นค่าลดหย่อนในการคำนวณภาษีเงินได้ไม่เกิน 100,000 บาท

 

3. ประกันชีวิตช่วยสร้างหลักประกันและความมั่นคงให้กับผู้ทำประกันชีวิตและครอบครัว หากคุณหรือหัวหน้าครอบครัวทำประกันชีวิตไว้แล้วเกิดเสียชีวิตก่อนวัยอันสมควร เงินประกันชีวิตที่ได้รับจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนทางการเงินของครอบครัว ได้ระยะหนึ่ง หรือหากทำประกันชีวิตเพื่อการศึกษาของลูกไว้ ลูกก็จะมีเงินใช้จ่ายเพื่อการศึกษาได้ต่อไป

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Theorigin
  • 0 Followers
  • Follow