Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

aT center เผยสรรพคุณมหัศจรรย์จากโสมเกาหลี ผ่านเมนูสุขภาพ “ซัมเกทัง”

Posted By Plook News | 22 พ.ย. 60
2,281 Views

  Favorite

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงานสัมมนา "2017 Korean Ginseng Seminar in Bangkok" ที่จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยโดย องค์การโคเรีย อะโกร-เทรด เซ็นเตอร์ (aT center)  ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและต้องการประชาสัมพันธ์โสม และโสมแดงจากประเทศเกาหลีใต้ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยทราบกันดีว่าโสมและโสมแดงนั้นเป็นสมุนไพรขึ้นชื่อของประเทศเกาหลีมาอย่างยาวนาน
 


เนื่องจากโสมเกาหลีมีประโยชน์และสรรพคุณมากมาย อาทิ ข่วยคุมระดับน้ำตาลในเลือดในโรคเบาหวาน ช่วยลดคอเลสเตอรอล เพิ่มความทรงจำ ป้องกันการหดตัวของทางเดินหายใจ ตลอดจนป้องกันโรคมะเร็งและช่วยในเรื่องการไหลเวียนของโลหิตอีกทั้งโสมเกาหลียังได้รับการรับรองให้ใช้เป็นยาทางการแพทย์จากองค์การอนามัยโลก (WHO) อีกด้วย ภายในงานได้มีการนำเสนอสุดยอดสรรพคุณของสมุนไพร “โสมและโสมแดง” จากประเทศเกาหลี

โดย ผู้เชี่ยวชาญด้านโสมเกาหลี ศาตราจารย์ คิม ซิควาน จากมหาวิทยาลัย คอนกุก และ รองศาสตราจารย์ ดร. ดำรงค์ ฐานดี ผู้อำนวยการศูนย์เกาหลีศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง ที่ได้มาพูดคุยถึงสรรพคุณต่าง ๆ รวมถึงการแนะนำการเลือกซื้อโสมอย่างถูกวิธี

อีกทั้งภายในงานยังมีไฮไลท์เด็ดอย่างการสาธิตวิธีการปรุงอาหารโดยใช้โสมเป็นวัตถุดิบหลักซึ่งได้รับเกียรติจากเชฟยุน แด ซุก ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารพื้นเมืองเกาหลี เจ้าของร้านอาหารและหัวหน้าเชฟให้กับร้านอาหารเกาหลีในกรุงเทพฯ มากว่า 20 ปี มาสาธิตขั้นตอนการปรุงอาหารในเมนู ซัมเกทัง หรือไก่ตุ๋นโสม ที่งานนี้ได้ใช้โสมหายากที่มีอายุถึง 6 ปี มาเป็นวัตถุดิบ ซึ่งเชฟเองยังออกปากว่าเป็นครั้งแรกที่ใช้โสมอายุ 6 ปีในการปรุงอาหาร เพราะส่วนใหญ่จะเจอโสมที่อายุมากที่สุดเพียง 4 ปีเท่านั้น
 


ความพิเศษของงานสัมมนายังไม่จบเพียงเท่านี้เพราะทางองค์การโคเรีย อะโกร-เทรด เซ็นเตอร์ (aT center)  ยังจัดเมนูมื้อพิเศษไก่ตุ๋นโสมให้กับผู้ที่มาร่วมงานเป็นมื้อเย็น 1 ท่าน 1 ตัวกันเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นการสัมมนาที่อิ่มอร่อยและสุขภาพดีกันถ้วนหน้า

นอกจากนี้ยังมีตัวแทนบริษัทโสมเกาหลีอย่างจอง กวันจังและบริษัทอิลวา ที่มาให้ความรู้และแนะนำผลิตภัณฑ์โสมภายในงานอีกด้วย โดยงานได้ขึ้น ณ ห้องนภาลัยบอลรูม โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ ที่ผ่านมา

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow