Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กินแมลงกันเถอะ ! แหล่งโปรตีนชั้นเลิศ ประโยชน์เพียบ

Posted By Glimmergirl | 16 พ.ย. 60
6,787 Views

  Favorite

เอ้าสาว ๆ ที่กำลังมองหาการชั้นเลิศ ประโยชน์เพียบ รสชาติดี ที่สำคัญกินแล้วไม่อ้วน ก็ต้องนี่เเลย เหล่าแมลงทั้งหลายที่สาวไทยเราคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี มีขายตามตลาดนัดหรือรถเข็นทั่วราชอาณาจักรไทย

สาว ๆ หลายคนอาจร้องยี้ ! ด้วยความขยะแขยง แต่รู้รึเปล่าภายใต้รูปโฉมที่บางคนเห็นว่าไม่น่ารัก กลับซ่อนคุณประโยชน์และสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพและรูปร่างของเราอย่างมหาศาลเลยทีเดียว

ภาพ Pixabay

เทรนด์ใหม่มาแรงระดับโลก

www.bighospitality.co.uk

การกินแมลงไม่ใช่เรื่องใหม่ในประเทศไทยเพราะวัฒนธรรมการกินที่ได้รับความนิยมมาเนิ่นนาน แต่ในปัจจุบันเทรนด์นี้กลับได้รับความสนใจอย่างมากจากทั่วโลกเพราะองค์การอาหารและยาแห่งสหประชาติให้ข้อมูลว่าแมลงคืออาหารแห่งอนาคต ทำให้ร้านอาหารต่าง ๆ ในประเทศออสเตรเลียต่างก็มีเมนูแมลงไว้บริการลูกค้านักชิมที่ชอบลองของแปลกและคนที่รักการกินเพื่อสุขภาพ

www.wsj.com

อย่างร้านอาหารแม็กซิกันชื่อ El Topo และร้าน ฺBilly Kwong ในเมืองซิดนีย์ต่างก็มีเมนูจิ้งหรีดย่างเสิร์ฟให้ลูกค้า ร้าน Pubilc ในบริสเบนขายทั้งหนอนและแมลงป่อง ส่วนร้าน Bristro Dom ในเมืองเอดิเลดก็มีเมนูอาหารเลิศรสทำจากตั๊กแตนและผึ้งให้ได้ลิ้มลอง

lovinmanchester.com

แมลงมีสารอาหารอะไรบ้าง?

www.malangtord.com

ภายใต้หน้าตาชวนขนลุก แมลงกลับอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีคุณค่ามากมายเมื่อเทียบกับเนื้อวัว มีโปรตีนสูงกว่าถึงสองเท่า แมกนีเซียมสูงกว่า 5 เท่าและธาตุเหล็กสูงกว่า 3 เท่า นอกจากนี้จิ้งหรีดยังมีโอเมก้า 3 วิตตามินบี ใยอาหารชนิดไม่ละลายน้ำและกรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วนทั้ง 9 ชนิดอีกด้วย เชื่อหรือไม่ว่ามีการนำเนื้อจิ้งหรีดมาสกัดทำโปรตีนบาร์ ภายใต้แบนรด์ EXO ราคาสูงถึง 1,120 บาทต่อ 12 แท่ง น้ำหนักแท่งละ 60 กรัม!

noveltystreet.com

ปัจจุบันในประเทศไทยการทำฟาร์มเพาะพันธุ์จิ้งหรีดเพื่อนำมาทำอาหารก็กำลังมาแรงสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้เกษตรกรไทยด้วยเช่นกัน

www.ebay.com

กรี๊ดดดดไม่น่าเชื่อว่าเจ้าแมลงตัวน้อย ๆ ที่ชวนให้ขนพองสยองเกล้าจะมีคุณค่าทางอาหารเต็มเม็ดเต็มหน่วยขนาดนี้ สำหรับคอแมลงทอด แมลงคั่วทั้งหลายขอแสดงความยินดีด้วยคุณมาถูกทางแล้ว สำหรับสาว ๆ ที่ยังทำใจหยิบใส่ปากไม่ได้ ขอแนะนำว่าลองกลั้นใจทำดูค่ะ เพราะรสชาติความมันกรุบกรอบเคี้ยวเพลินของแมลงนั้นอาจสร้างความสุขจากการกินให้คุณได้ไม่ยาก แต่ควรเลือกซื้อจากร้านที่มั่นใจได้ว่ามาจากแหล่งที่ปลอดสารพิษหรือยาฆ่าแมลงนะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow