Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Add Friends : นภา เพื่อนไซส์มินิ

Posted By Plook Magazine | 13 พ.ย. 60
5,585 Views

  Favorite

นภา-ธนาภา ชัยพิริยะศักดิ์ ม. 6 จากโรงเรียนลาซาล กรุงเทพฯ 1 ใน 4 คน ตัวแทนในรายการ Admissions Gang 61 พิชิตคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยมหิดล ถึงจะไซส์มินิ แต่ก็เล็กพริกขี้หนูนะจ๊ะ เพราะเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือเพื่อน ๆ ในห้องเสมอ ทั้งการเลือกอ่านหนังสือ แนวข้อสอบ คนที่มีความฝันพิชิตคณะเทคนิคการแพทย์ ลุยไปพร้อมกับนภาได้แล้วที่เฟซบุ๊ก Admissions Gang 

 

 

นภา-ธนาภา ชัยพิริยะศักดิ์

 

 

นภาไซส์มินิ

ตัวเล็กขาสั้น แต่ดันช่วงตัวยาว เพื่อนเลยเปลี่ยนชื่อให้ใหม่ว่า น้องสั้น เพื่อนคงล้อเล่น พยายามหลอกตัวเอง (หัวเราะ) นภาจะคิดบวกเสมอไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม อย่างตอนนี้ช่วงรอยต่อของการเข้าเรียนต่อมหา’ลัย และได้เป็น 1 ใน 4 ตัวแทน ในรายการ Admissions Gang 61 พิชิตคณะเทคนิคการแพทย์ ม.มหิดล ต้องเตรียมตัวเต็มที่ เล็กพริกขี้หนูก็นภานี่แหละค่ะ
  

นภา-ธนาภา ชัยพิริยะศักดิ์

 


 

เทคนิคการเรียน

เพื่อน ๆ หลายคนพอโรงเรียนเลิกแล้วก็นัดไปกินขนม ไปเดินเล่นอะไรประมาณนี้ ลองเปลี่ยนใหม่จากเดิมดูนะ เช่นวันจันทร์ถึงวันศุกร์เราจะกลับบ้านไปอ่านหนังสือกี่วันลงในปฏิทินไว้เลย เที่ยวได้แต่ต้องรู้จักแบ่งเวลาให้ดีจะได้มีเวลาในการอ่านหนังสือของตัวเองค่ะ ส่วนนภาชอบเรียนวิชาชีววิทยา พอรู้ว่าตัวเองชอบเรียนวิชาอะไรให้เน้นไปที่วิชานั้นก็จะเจอเทคนิคเฉพาะในการอ่านและสรุปความเข้าใจ สมมติอ่านไปหนึ่งบทสิบหน้า เราก็มาสรุปเป็นคำพูดของเราเองโดยที่เนื้อความยังต้องถูกต้องตามหลักทฤษฎีนั้น ๆ ด้วยค่ะ 
 

นภา-ธนาภา ชัยพิริยะศักดิ์


 

นภา-ธนาภา ชัยพิริยะศักดิ์


 

นภา-ธนาภา ชัยพิริยะศักดิ์

 


 

ไลฟ์สไตล์ 

มีความสุขกับการได้ออกไปท่องเที่ยว ไปถ่ายรูปเล่นกับเพื่อน ๆ วิวที่ไหนสวยไปได้ก็จัดเลยค่ะ นภาเป็นหนึ่งในสาวกติดซีรีส์ตัวยงเลยล่ะ ไม่ว่าจะของไทยหรือของเมืองนอกได้หมด ส่วนหนังสือที่ชอบอ่านจะเป็นหนังสือท่องเที่ยวที่มีรูปสวย ๆ ขอไปสัมผัสบรรยากาศฟิน ๆ นอนเล่นบนหาดทรายแบบฟีลกู๊ดกับแก๊งเพื่อน และความสุขอีกอย่างคือการได้มีปากกาสีไว้ครอบครองแบบเฉดสีไม่ซ้ำกัน แฮปปี้มากค่ะ
 

นภา-ธนาภา ชัยพิริยะศักดิ์

 

 

นภา-ธนาภา ชัยพิริยะศักดิ์

 


 

วีรกรรม ชิ เมะ โจ ได

แกล้งสะกดจิตเพื่อน เอาขวดน้ำมาตั้งใส่น้ำให้เต็ม แล้วให้เพื่อนจ้องแกล้งว่าน้ำจะเป็นแว่นขยายได้ เพื่อนก็เชื่อ จ้องลงไป แล้วเราก็ตบน้ำอย่างแรง น้ำมันก็พุ่งใส่หน้าเพื่อนเต็ม ๆ เลยค่ะ โดนสะกดจิตอย่างกับหนอนชาเขียว (ฮา) 
เพื่อนด่านิดหน่อย แต่ก็ยังรักกันเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือเม้าส์อย่างมันส์ที่มื้อกลางวันในโรงอาหาร 
 

นภา-ธนาภา ชัยพิริยะศักดิ์

 

 

แก๊งสเมิร์ฟรายงานตัว

สามปีกับเพื่อนหกคนนี้ พลอย ซี ฟิล์ม ส้มโอ เจน และนภา ทั้งหกคนนี้สูงไล่ ๆ กันหมดเลยยอมใจให้กับมาตรฐานหญิงไทย ส่วนสูง 150-160 ทุกคน ถ้าดูในเงานภาว่าทายไม่ถูกแน่ ๆ ค่ะ ว่าใครเป็นใคร (ยิ้ม) แต่ถ้าเป็นเพื่อนกันแล้วนภาก็พร้อมที่จะช่วยเหลือเพื่อนทุกคนเสมอ อย่างเวลาเรียนนภาจะโพสต์บอกเพื่อนวิชานี้อ่านหนังสือเล่มไหน วิชานี้อ่านอะไร ช่วย ๆ กันค่ะ คนที่มีความฝันพิชิตคณะเทคนิคการแพทย์ เราจะลุยไปพร้อมกันนะ

 

นภา-ธนาภา ชัยพิริยะศักดิ์

 


 

 

“การไปงาน Open House เป็นทางหนึ่งในการค้นหาตัวเองได้เหมือนกัน”

 

 

 

นภา-ธนาภา ชัยพิริยะศักดิ์

 

 

 

อัลบั้มรูปเพิ่มเติมจ้า

 

 

นภา

 

 

นภา

 

นภา

 

 

นภา


 

นภา


 

นภา

 

 

 

พิชิตคณะเทคนิคการแพทย์ AddFriends มาเลย

นภา-ธนาภา ชัยพิริยะศักดิ์
ม. 6 รร.ลาซาล กทม. 
ผลงาน : รายการ Admissions Gang 61, หนังสั้น The Letter

Facebook : Napha Tnp
Instagram : naphatnp

 

 

 

เรื่อง : วรรณวิสา สุภีโส
ภาพ : เอกรินทร์ รัตนมุง
ขอบคุณสถานที่ถ่ายทำ : Dreamworld

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow