Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : November 2017

Posted By Plook Magazine | 13 พ.ย. 60
3,949 Views

  Favorite

อัปเดตเรื่องราว เทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนพฤศจิกายน 2017 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่

 

 

 

JMSN


Concert
JMSN LIVE IN BANGKOK 

เบื่อคอนเสิร์ตใหญ่แล้ว เราอยากชวนคุณมาสัมผัสคอนเสิร์ตสเกลเล็ก ๆ ที่คนไม่เกิน 300 คนกันบ้าง กับคอนเสิร์ต JMSN LIVE IN BANGKOK ศิลปินจากเมืองดีทรอยต์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เขามีโอกาสมาจัดคอนเสิร์ตที่เมืองไทยพร้อมอัลบั้มใหม่ Whatever Makes U Happy ใครสายเพลงบลูส์หรือบัลลาดช้า ๆ  เนิบ ๆ

ติดตามความเคลื่อนไหวของ JMSN ได้ที่นี่ 
 

 

 

 

Justice League


Movie 
Justice League

งานนี้แบทแมนและวันเดอร์วูแมนต้องตามยอดมนุษย์คนอื่น ๆ มาช่วยปกป้องโลก เพราะศึกครั้งนี้ทำคนเดียวไม่ได้ เลยต้องเรียกเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ที่ไม่เคยรวมทีมกันมาก่อนอย่างอควาแมน ไซบอร์ก และเดอะแฟลช มาช่วยอีกแรง จะเข้าขากันดีหรือพากันล่ม รู้พร้อมกันวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ


 

 

 

คุณเป็นใครในคน 13 แบบ


Book
คุณเป็นใครในคน 13 แบบ
ผู้เขียน : Miwa Miyuzaki
ผู้แปล : นพัฒน์ หัทยานันท์
สำนักพิมพ์ : อมรินทร์ How To

มาไขข้อข้องใจกันว่าทำไมเพื่อนเราคนนี้เป็นคนแบบนี้ คนรอบข้างเราทำไมเขาถึงทำแบบนั้น มาทายนิสัยลักษณะของคน 13 แบบนี้กัน เช่น เบอร์ 2 ผู้ตัดสินใจ เบอร์ 3 สหาย เบอร์ 8 ผู้เชื่อมความสัมพันธ์ เบอร์ 13 ผู้มากความสามารถ เป็นต้น นอกจากจะทำให้เราเข้าใจพฤติกรรมตัวเองมากขึ้นแล้วยังเข้าใจพฤติกรรมคนรอบข้างได้ดียิ่งขึ้นด้วยนะ อ่านแล้วจะรู้ว่าคุณเป็นคน "เบอร์" ไหน

 

 



 

Labiotte


Beauty
Labiotte

ลิปสติกดีไซน์เก๋ทรงขวดไวน์ มาพร้อมกับกลิ่นไวน์อ่อน ๆ มีทั้งแบบแท่งและแบบจิ้มจุ่ม แถมยังมีฟองน้ำสำหรับเบลนด์สีด้วยนะ งานนี้สาวแซ่บห้ามพลาด หาซื้อได้ที่ Zeenzone ทุกสาขา

 

 


 

Madmatter
 


Fashion
Madmatter กระเป๋าผ้าศักดิ์สิทธิ์ 

ไม่พูดถึงไม่ได้เลย สำหรับกระเป๋าผ้านำโชคที่กำลังมาแรงจากแบรนด์ไทยแท้ Madmatter ผู้นำเอาหลักความเชื่อเรื่องคู่สี-วันเกิดมาดีไซน์กระเป๋าได้อย่างเก๋ไก๋ เพราะใครบ้างล่ะจะไม่อยากดวงดี หิ้วได้ตั้ง 7 วัน 7 สี แถมใช้ผ้ามือสองมาเป็นวัสดุเพื่อช่วยลดโลกร้อนอีกต่างหาก ว่าแล้วก็สาธุบุญใครมีมากกว่า 1 ใบได้โชคดีทุกวันแน่

 

 


 

รักตัวเอง

Facebook
รักตัวเอง

ถ้าตอนนี้เรากำลังเจอเรื่องไม่ดี เจอเรื่องผิดพลาด เสียใจ เครียด เจอทางตัน ลองไปเปิดเพจรักตัวเอง เห็นแค่โพสต์เดียวมันก็จี๊ดไปที่หัวใจเลยล่ะ แต่จะทำให้เราเข้าใจและรับมือกับปัญหาที่เจอได้นะ เหมือนเรามีเพื่อนอีกคนที่เข้าใจ ปลอบใจในเวลาที่ทุกข์ และก็ทำให้รู้ว่าแม้เราจะรักคนอื่นทำเพื่อคนอื่นขนาดไหนแต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการไม่ลืมที่จะรักและเห็นคุณค่าของตัวเอง

 


 

 

Lumosity


Application
Lumosity 
ระบบ : Android, iOS
ราคา : ฟรี

แอปที่ให้สาระและความสนุกสนานไปพร้อม ๆ กัน เพราะมีเกมและแบบฝึกหัดให้ฝึกสมองมากกว่า 25 เกม แบ่งออกเป็น 5 หมวดหมู่ได้แก่ การทดสอบความสามารถด้านความเร็ว ความจำ สมาธิ ความยืดหยุ่น และการแก้ปัญหา ซึ่งในแต่ละทักษะจะมีเกมให้เล่นแตกต่างกันไป แต่ละบททดสอบถูกคิดค้นโดยนักวิจัยกว่า 40 มหาวิทยาลัยทั่วโลกที่ทำงานควบคู่กับนักออกแบบเกมเพื่อให้ได้เกมที่สนุกและมีประโยชน์ และทุกครั้งที่เล่นเกมจะมีคะแนนบันทึกไว้ เพื่อสามารถวิเคราะห์ความถนัดในแต่ละด้านของผู้เล่นได้

 

 


 

Kodak Printomatic


Gadget
Kodak Printomatic
ราคา : ประมาณ 2,380 บาท

Kodak กลับมาอีกครั้งในรูปแบบกล้อง Instant Camera ที่สามารถสั่งพิมพ์ภาพได้ทันทีหลังจากถ่ายรูป แม้กล้องจะมีขนาดเล็กแต่ความสามารถไม่ธรรมดากับความละเอียด 10 ล้านพิกเซล จัดเก็บภาพใน Micro SD Card มีแฟลชอัตโนมัติเมื่ออยู่ในที่แสงน้อย ใช้แบตเตอรี่ Lithium Ion ทำให้ถ่ายภาพได้นานขึ้น และภาพที่ถ่ายออกมามีให้เลือก 2 แบบคือ ภาพสีหรือภาพขาวดำ ขนาด 2x3 นิ้ว พิมพ์ลงบนกระดาษที่ทนน้ำและการฉีกขาด เหมาะกับการบันทึกช่วงเวลาดี ๆ ให้อยู่อย่างยาวนาน


 

 


 

The Lost Legacy


Game
Uncharted : The Lost Legacy
Platform : PS4

ภาคเสริมของเกมซีรีส์โด่งดังอย่าง Uncharted กับเรื่องราวการผจญภัยออกตามหางาพระพิฆเนศ (Tusk of Ganesh) ขุมทรัพย์อันล้ำค่า โดยมีศัตรูคือ Asav ผู้เป็นนักล่าสมบัติเหมือนกัน การเล่นเกมหลัก ๆ จะเหมือนกับใน Uncharted 4 แต่ที่เพิ่มมาคือ การสะเดาะกุญแจเพื่อไขประตูและหีบสมบัติที่ซ่อนปืน ในด้านของกราฟิกต้องบอกว่าอลังการงานสร้าง สวยงาม และเก็บรายละเอียดของฉากต่าง ๆ ได้ดีมาก สามารถเข้าโหมดถ่ายรูปในเกมเพื่อเก็บไว้ดูสถานที่ต่าง ๆ ได้ เกมสนุก ภาพสวย ลำดับเรื่องดี ไม่เล่นถือว่าพลาดมาก

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

 

 

ตำนานปีศาจสีชาด 


Comic
ตำนานปีศาจสีชาด 
เรื่อง : Hacca Works
สำนักพิมพ์ : Luckpim

เรื่องราวของเด็กหนุ่ม “ยูเอะ” ผู้ที่เกิดและเติบโตในศาลเจ้าของเมืองอุทซึวะ เขาได้พบกับเด็กหนุ่มสองคนในงานเทศกาลฤดูหนาว ยูเอะหวังจะเป็นเพื่อนกับสองคนนั้น แต่ “มิโกโตะ” ผู้เป็นเจ้าของศาลเจ้าที่ดูแลเมืองอุทซึวะ กลับบอกว่าให้เขาเลือกกินคนใดคนหนึ่งซะ ในเมืองปีศาจนี้ สิ่งที่ยูเอะต้องเลือกคืออะไร มาหาคำตอบกัน

 


 

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

 

คิดเช่น ชาวนา

 

คิดเช่น ชาวนา

 

 

ชาวนากับโซเชียลมีเดียในยุค 4.0 นี้ ทำให้เราลบล้างภาพการเกษตรแบบเดิม ๆ ล้าสมัยเป็นการเกษตรยุคใหม่ เข้าถึงง่าย รวดเร็วด้วยการใช้โซเชียลมีเดียเป็นสื่อกลางมากขึ้น ซึ่งการทำนาก็ยังคงคอนเซ็ปต์กลไกจากธรรมชาติ บวกกับความคิด เครื่องไม้เครื่องมือที่ทันสมัย ทำให้รู้เลยว่าใคร ๆ ก็สามารถทำนาได้ และประสบความสำเร็จได้เพียงใช้โซเชียลมีเดียบอกเล่า ชวนมาดูขั้นตอนกระบวนการกว่าจะได้ข้าวมาสักเมล็ด...สแกนเลย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 

 

 

 

ชีววิทยา ม. ปลาย เรื่องระบบนิเวศ

 

 

เรื่องระบบนิเวศ

 

น้อง ๆ ม.ปลาย จะต้องเจอแน่ในวิชานิเวศวิทยา ซึ่งศึกษาความสัมพันธ์ของสิ่งมีชีวิตกับสิ่งแวดล้อม เป็นสาขาหนึ่งของวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม แล้วก็เป็นแขนงหนึ่งของวิชาชีววิทยา น้อง ๆ จะได้ความรู้ตั้งแต่แรกเริ่มของวิชานี้ เช่น เรื่องระดับของสิ่งมีชีวิต ปัจจัยทางระบบนิเวศ ความหลากหลายทางชีวภาพ การดำรงของสิ่งมีชีวิต ทั้งหมดนี้เราจะได้เข้าใจไปพร้อมกัน และบอกเลยว่าในคลิปมีเทคนิคการจำที่สั้น ง่าย ได้ใจความ รอให้น้อง ๆ นำไปใช้ได้อีกด้วย

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<


 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow