Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กิน เที่ยว ครบ จบที่ร้าน 'The Three Little Pigs'

Posted By สุภาพรรณ ศรีสุข | 08 พ.ย. 60
8,254 Views

  Favorite

ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์แม่แหม่มเชื่อว่ามีหลายครอบครัวที่วางแผนจะพาลูก ๆ ออกไปเที่ยวหรือหาสถานที่กินข้าว พักผ่อนแบบสบาย ๆ

 

วันนี้แม่แหม่มมีร้านอาหารที่เหมาะกับคนที่ชอบบรรยากาศแบบร่มรื่น มีร่องสวน บ่อเต่า บ่อทราย สะพานไม้ หรือได้พายเรือใกล้ชิดธรรมชาติ ที่เราสามารถทั้งกิน ทั้งเที่ยว ได้ครบจบในที่เดียวมาฝากกันค่ะ

 

The Three Little Pigs โดย Attapol photography

 

'The Three Little Pigs' ร้านนี้อยู่บนเส้นถนนเพชรเกษม ใกล้ ๆ ทางเข้าวัดไร่ขิง ฝั่งตรงข้ามกับสวนสามพรานโดยร้านนี้เป็นฟาร์มออแกนิคที่เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจกันของเพื่อน 3 คน ที่มีความมุ่งมั่นและช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรคจนทำให้เกิดเป็นร้านนี้ขึ้นมา ซึ่งคล้าย ๆ กับนิทานเรื่อง ‘ลูกหมูสามตัว’ ที่พวกเราคุ้นเคย จึงกลายมาเป็นที่มาของชื่อร้านแสนน่ารักนี้ โดยได้ปรับปรุงพื้นที่ที่แต่เดิมเป็นสวนผักสวนผลไม้ มาทำเกษตรอินทรีย์ ฟาร์มเห็ด และร้านอาหาร ที่มีความร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้และความเย็นชื่นใจจากสายน้ำที่มีอยู่ในร่องสวนโดยรอบ

 

บริเวณสวนภายในร้าน โดย Attapol photography

 

ร่องน้ำและโซนร้านอาหาร โดย Attapol photography

 

บรรยากาศหน้าร้าน โดย Attapol photography

 

ทางเดินไม้ โดย Attapol photography

 

เมื่อก้าวเข้ามาในร้าน สิ่งแรกที่สัมผัสได้ก็คือบรรยากาศที่แสนจะร่มรื่นจากต้นไม้ต่าง ๆ  อีกทั้งยังมีทางเดินไม้เล็ก ๆ พาดระหว่างร่องสวน ซึ่งแสบน้อยของแม่แหม่มตื่นเต้นมาก จด ๆ จ้อง ๆ อยู่นานกว่าจะกล้าเดินข้าม แต่เมื่อข้ามได้แล้วก็ข้ามไปข้ามมาไม่หยุดเลยค่ะ ถือเป็นการได้ผจญภัยเล็ก ๆ ของเด็กน้อย

 

เมื่อเดินเข้าไปทางร้านก็จะมีการแยกเป็นโซนต่าง ๆ ทั้งโซนร้านอาหารกลางแจ้ง และโซนในห้องแอร์ ซึ่งในวันที่แม่แหม่มไปเป็นวันที่อากาศไม่ร้อน ลมพัดเย็นสบาย เราจึงเลือกนั่งในโซนกลางแจ้งริมร่องสวนที่มีปลาอาศัยอยู่ด้วย ซึ่งถูกใจแสบน้อยของแม่แหม่มเลยค่ะ เพราะได้นั่งชิล ๆ ดูปลาไป กินข้าวไป ให้อาหารปลาไป ใครจะมีความสุขเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว

 

สวนผักของร้าน โดย Attapol photography

 

โซนร้านอาหารกลางแจ้ง โดย Attapol photography

 

นอกจากนี้ทางร้านยังมีเรือให้พายเล่นไปตามร่องสวน มีฝูงห่าน ซึ่งแสบน้อยของแม่แหม่มตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยเห็นในตอนแรกลูกเรียกว่า เป็ดตัวใหญ่ ซึ่งแม่แหม่มก็ต้องบอกเขาว่ามันไม่ใช่เป็ด แต่เรียกว่า ห่าน นะลูก ดูลูกจะสนใจมาก แต่ก็มีตกใจเล็กน้อยเวลาที่ห่านร้องเพราะเสียงค่อนข้างดังทีเดียว นอกจากมีฝูงห่านแล้ว ยังมีบ่อเต่า มีบ่อปลา และมีสนามทรายให้เด็ก ๆ เล่นอีกด้วย หรือถ้าใครสนใจการปลูกเห็ด ที่นี่ก็มีฟาร์มเห็ดให้ได้ดูด้วยนะคะ ซึ่งจะมีเห็ดหลายสายพันธุ์ทั้งไทยและเทศ ซึ่งในอนาคตทางร้านวางแผนจะเปิดเป็นห้องกิจกรรมให้ความรู้ด้านการเกษตรแก่เด็ก ๆ ในวันเสาร์-อาทิตย์อีกด้วย

 

พูดถึงบรรยากาศโดยทั่วไปแล้ว มาร้านอาหารเราก็ต้องพูดถึงอาหารสักหน่อยนะคะ แม่แหม่มสั่งอาหารมา 4-5 อย่าง โดยรวมแล้วอาหารรสชาติพอใช้ได้และราคาก็ไม่โหดร้ายต่อกระเป๋าสตางค์มากนัก แต่ที่แม่แหม่มประทับใจที่สุดคือความสดของผักค่ะ แม่แหม่มสั่งน้ำพริกปลาทูเห็ดที่เสิร์ฟมาพร้อมผักสด ๆ ได้กินกับข้าวสวยร้อน ๆ แค่นี้จบเลยค่ะ อร่อยมาก ๆ

 

กระบะทรายกับแสบน้อย โดย Attapol photography

 

ครอบครัวของแม่แหม่มใช้เวลาอยู่ที่นี่กันอยู่นานพอสมควร เพราะมีกิจกรรมที่น่าสนใจให้ทำมากมาย อีกทั้งการที่ลูกได้ออกมาอยู่กับธรรมชาติ นั่งกินข้าวท่ามกลางสายลมจากธรรมชาติแทนความเย็นจากเครื่องปรับอากาศ หรือการได้เล่นดิน เล่นทราย พายเรือเล่น แทนการเดินเล่นแค่ในห้างสรรพสินค้า ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่จะช่วยสอนให้ลูกของเราได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในอีกรูปแบบหนึ่ง

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • สุภาพรรณ ศรีสุข
  • 4 Followers
  • Follow