Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

“Cleaning for a Reason” ทำความสะอาดบ้านฟรี ให้กับผู้หญิงที่กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็ง

Posted By Do Good | 07 พ.ย. 60
5,262 Views

  Favorite

DO GOOD together

“Cleaning for a Reason” ทำความสะอาดบ้านฟรี ให้กับผู้หญิงที่กำลังต่อสู้กับโรคมะเร็ง

Debbie Sardone ผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการทำความสะอาดเป็นทุนเดิม แต่แล้วธุรกิจของเธอก็ได้เปลี่ยนไป หลังจากรับโทรศัพท์จากลูกค้ารายหนึ่งซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคมะเร็ง ที่โทรเข้ามาเรียกใช้บริการ แต่เมื่อได้สอบถามค่าบริการแล้ว ลูกค้าผู้ป่วยมะเร็งรายนี้มีเงินไม่เพียงพอและบอกว่าจะโทรหาอีกครั้งเมื่อมีเงินพอ เมื่อได้ยินดังนั้น Sardone จึงได้รวมทีมงานส่วนหนึ่งแล้วไปที่บ้านของผู้ป่วยคนนั้น และช่วยกันทำความสะอาดบ้านอย่างดี โดยไม่คิดเงินแม้แต่บาทเดียว ประสบการณ์ครั้งนั้นสร้างแรงบันดาลใจให้เธอตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา หลายปีต่อมา เธอได้แบ่งปันเรื่องราวนี้แก่ที่ประชุมของผู้เชี่ยวชาญด้านการทำความสะอาด สร้างความสนใจให้ผู้คนเป็นจำนวนมาก จนในที่สุด เธอได้ก่อตั้งองค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไร “Cleaning for a Reason” ขึ้น เพื่อทำความสะอาดบ้านให้ผู้ป่วยมะเร็งฟรี  ไม่ว่าจะเป็นหลากหลายบริษัทน้อยใหญ่ หรือบุคคลทั่วไป ล้วนอยากร่วมทำงานกับเธอ โดยมีความเห็นร่วมกันว่า ‘ผู้ป่วยมะเร็งเจ็บปวดจากการรักษา ต้องทำเคมีบำบัดและฉายรังสีเป็นประจำ ดังนั้นพวกเขาไม่ควรต้องมาห่วงเรื่องงานบ้านอีก’

ปัจจุบัน Cleaning for a Reason ครอบรอบ 10 ปีที่ผ่านมา เธอได้ทำความสะอาดบ้านฟรีให้ผู้ป่วยมะเร็งมากกว่า 19,000 คนแล้ว คิดเป็นมูลค่า 182 ล้านบาท

การมอบสิ่งดี ๆ ในแบบที่เราถนัดหรือพอจะทำได้ เพียงเท่านี้ก็เพียงพอที่จะช่วยแบ่งเบาภาระของเหล่าผู้ป่วยมะเร็งได้อีกทางหนึ่งแล้ว #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.catdumb.com/gives-women-with-cancer-free-housecleaning-777
ภาพจากแฟนเพจ Cleaning For A Reason และ www.today.com/health/cleaning-reason-gives-women-cancer-free-housecleaning-services-t67451

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow