Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จริงๆแล้ว! สินเชื่อเงินสดนั้น คืออะไรกันแน่มาดูกันเลย

Posted By penbunya21feb | 03 พ.ย. 60
3,949 Views

  Favorite

             คำว่า สินเชื่อเงินสด นั้นที่รู้จักกันดีในกลุ่มคนในวัยทำงานสิ่งต้องบอกได้อย่างหนึ่งเลยว่า มันคือสิ่งที่คู่กันนั้นเอง ถ้าดูโดยรวมแล้วส่วนใหญ่กลุ่มคนในทำงานส่วนใหญ่มักจะมีสินเชื่อเงินสดติดตัวไปด้วยตลอด เพราะด้วยเหตุหลักคือ ความสะดวกและความสบายต่อจับจ่ายใช้สอยนั้นเอง แต่บางคนหรือคนที่เข้ามาทำงานใหม่ก็อาจจะสงสัยกันว่าสินเชื่อเงินสดนั้นจริงๆแล้วมันคืออะไร สามารถทำอะไรได้บ้าง เดี๋ยวเรามาดูกันเลยว่าสินเชื่อเงินสด จริงๆแล้วนั้นคืออะไรในแต่ฉบับที่เข้าใจง่ายๆกันเลย

               สินเชื่อเงินสดนั้นก็คือ สินเชื่อรูปแบบที่ให้เงินกับผู้ขอสินเชื่อผ่านบัตร โดยแบ่งประเภทบัตรออกเป็น บัตรเครดิต และ บัตรกดเงินสดนั้นเอง

               บัตรเครดิต คือ บัตรที่ผู้ใช้สามารถนำบัตรไปชำระค่าสินค้าและบริการแทนเงินสดได้ หมายถึงเงินส่วนล่วงหน้านั้นเอง เมื่อถึงกำหนดวันตัดรอบบิล ทางเจ้าของบัตรก็นำเงินไปชำระค่าใช้จ่ายของเดือนนั้นๆ หากมีการชำระล่าช้าหรือชำระขั้นตํ่าก็จะต้องถูกคิดอกเบี้ยที่สูงถึง 20% ต่อปี ในปัจจุบันสถาบันการเงินต่างปล่อยบัตรเครดิตออกมาอย่างมากมายให้เลือก โดยลูกค้าสามารถเลือกบัตรที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตนเองได้ เช่น หากชื่นชอบการท่องเที่ยว ก็เลือกบัตรที่ให้สิทธิประโยชน์ในด้านของการท่องเที่ยว หรือหากเป็นผู้ที่ชื่นชอบการชอปปิ้งก็สามารถเลือกบัตรที่มีสิทธิประโยชน์ในด้านของการชอปปิ้ง ทั้งนี้คุณสมบัติของผู้ที่สามารถทำสินเชื่อได้จะต้องมีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป และมีรายได้ขั้นตํ่าต่อเดือนที่ 15,000 บาท โดยจะได้รับการอนุมัติวงเงินในบัตรตั้งแต่ 2 -5 เท่าของรายได้

                ในส่วนของบัตรกดเงินสด คือ บัตรที่ผู้ใช้สามารถนำบัตรไปกดเงินสดได้ผ่านตู้ ATM แต่ไม่สามารถนำบัตรไปชำระค่าสินค้าหรือบริการได้เหมือนกับบัตรเครดิต ผู้ถือบัตรกดเงินสดจะต้องทำการชำระเงินคืนพร้อมดอกเบี้ยจากที่กดเงินสดออกไปเป็นรายเดือน ในส่วนของวงเงินในบัตรก็จะกำหนดโดยสถาบันการเงินเป็นผู้อนุมัติ ซึ่งจะอยู่ที่ 2 -5 เท่าของรายได้ หลักเกณฑ์ในการสมัครก็เช่นเดียวกันกับบัตรเครดิต

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • penbunya21feb
  • 0 Followers
  • Follow