Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 ประโยชน์ดี ๆ จากปลาแซลมอนที่สาวกแซลมอนห้ามพลาด

Posted By New Saowalak | 01 พ.ย. 60
4,471 Views

  Favorite

ปลาดิบยอดนิยมที่เรารู้จักกันดีก็คือปลาแซลมอน ทั้งสีสันและรสชาติก็ช่างชวนให้ติดใจ แต่เจ้าปลาแซลมอนไม่ได้มีดีเพียงเท่านี้ ยังมีประโยชน์อื่น ๆ กับร่างกายอีกด้วยนะคะ

 

ภาพ : Pixabay

 

ช่วงนี้ปลาแซลมอนกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก มีโปรโมชั่นมากมายเอาใจสาวกแซลมอนทั้งหลาย ไม่ว่าจะวัยรุ่นหรือวัยทำงานก็หลงใหลในรสชาติแสนอร่อยของเนื้อปลาแซลมอน พูดมาแค่นี้คงจินตนาการถึงเนื้อปลาสีส้ม ๆ ลายสวย ๆ ดูชุ่มฉ่ำ กำลังละมุนอยู่ในปากกันแล้วใช่ไหมคะ ต้องบอกเลยว่าเจ้าเนื้อปลาแซลมอนนี่ช่างถูกอกถูกใจคนไทยเสียเหลือเกิน แต่เคยสงสัยกันบ้างไหมคะว่า เจ้าปลาแซลมอนที่เราชอบกินกันนี้มีประโยชน์อย่างไรต่อร่างกายบ้าง หลาย ๆ คนพอพูดถึงปลาก็ต้องคิดว่ากินแล้วฉลาด กินแล้วไม่อ้วน แต่จริง ๆ แล้วปลาแซลมอนนี้มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดนะคะ วันนี้ทางเราก็มี 5 ประโยชน์ดี ๆ จากการกินปลาแซลมอนมาฝากกันด้วยค่ะ

 

ภาพ : Pixabay

 

 

1. ชะลอความเสื่อมของผิว

ในเนื้อปลาแซลมอนนั้นอุดมไปด้วยคอลลาเจนบริสุทธิ์ ซึ่งคอลลาเจนนี้มีส่วนช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวของเราให้สดใส สุขภาพดี ดูอ่อนกว่าวัย ฉะนั้นแล้วสาว ๆ คนไหนที่รักความสวยความงามก็ไม่ควรพลาดที่จะหันมาเป็นสาวกแซลมอนนะคะ

2. ลดความเครียด

ในเนื้อปลาแซลมอนมีโอเมก้า 3 ที่ช่วยเสริมการทำงานของระบบประสาทและสมอง ทำให้ระบบประสาทและสมองแข็งแรง ลดความเครียด นอกจากนี้ยังช่วยชะลอภาวะสมองเสื่อมในผู้สูงอายุได้อีกด้วย

3. ป้องกันการเสื่อมของเซลล์

ในเนื้อปลาแซลมอนอุดมไปด้วยวิตามิน โปรตีน และซิลีเนียม ซึ่งเป็นแร่ธาตุสำคัญที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ป้องกันการเสื่อมของเซลล์ และทำให้เนื้อเยื่อในร่างกายแข็งแรง

4. ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่าง ๆ

ในเนื้อปลาแซลมอนมีวิตามินดีสูง ซึ่งวิตามินดีเป็นวิตามินสำคัญที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ หากร่างกายขาดวิตามินดี อาจทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ง่าย นอกจากนี้ปลาแซลมอนยังช่วยลดอาการเบาหวาน ช่วยบำรุงหัวใจและหลอดเลือดได้อีกด้วย

5. เสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง

ในเนื้อปลาแซลมอนอุดมไปด้วยโปรตีนที่ร่างกายดูดซึมได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีวิตามินเอ บี ดี และแร่ธาตุอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น ธาตุเหล็ก แคลเซียม ซึ่งมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อได้ดี

 

ภาพ : Pixabay

นี่ก็เป็นตัวอย่างประโยชน์ดี ๆ จากปลาแซลมอนที่นำมาฝากกันนะคะ สำหรับใครที่ชอบกินแบบดิบ ขอแนะนำว่าให้เลือกร้านที่ได้คุณภาพจริง ๆ เพราะหากเนื้อปลานั้นไม่สะอาด ไม่สด อาจทำให้มีพยาธิเติบโตในเนื้อปลาได้ จากประโยชน์จะกลายเป็นโทษทันที อย่างไรก็ระวังกันด้วยนะคะ และสำหรับใครที่กำลังลดความอ้วน การเลือกอาหารที่ทำจากปลาแซลมอนก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย ส่วนใครที่ชื่นชอบแซลมอนอยู่แล้ว ก็คงยิ่งรักเข้าไปอีกหลังจากได้รู้ถึงประโยชน์ของปลาชนิดนี้ เอาเป็นว่าทุกอย่างต้องมีความพอดี อาหารต้องก็ต้องมีความสะอาดนะคะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow