Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ดูดวงประจำเดือนพฤศจิกายน 2560 : สำหรับคนวันพุธ

Posted By แม่หมอเกจิ | 31 ต.ค. 60
3,961 Views

  Favorite

การเงิน

มีรายจ่ายรออยู่ยาวเป็นหางว่าว ทั้งภาระเดิมที่รับผิดชอบเป็นประจำ และภาระใหม่ที่เข้ามาแบบไม่ได้รับเชิญ ทำให้การเงินติดขัดไม่เป็นตามแผนที่วางไว้สักอย่าง ต้องหมุนเงินอยู่ตลอดเวลา มีเกณฑ์ต้องหยิบยืมจากคนอื่นชั่วคราว แต่อย่ายืมบ่อยล่ะเจ้าหนี้เริ่มเอือมระอาแล้ว

 

สุขภาพ

ความดันขึ้น ๆ ลง ๆ เหตุเกิดจากความเครียด ต้องหัดปล่อยวาง ทำใจให้ว่าง หาเวลาพักผ่อน ไปเที่ยวบ้างอะไรบ้างจะดีขึ้น

 

การงาน

แม้จะเข้าฤดูหนาวแล้วแต่บรรยากาศในการทำงานร้อนเป็นไฟเลยคุณเอ้ย ! มันอึดอัดยังไงก็ไม่รู้กับสังคมในองค์กร ทั้งเจ้านายและเพื่อนร่วมงานจากที่เคยสนิทสนมกันดี อยู่ ๆ ก็รู้สึกว่ามันเปลี่ยนไปไม่เหมือนเก่า บางคนอึดอัดจนอยากลาออกไปหางานใหม่ให้รู้แล้วรู้รอด แต่ช้าก่อน ... เดือนนี้ยังไม่ใช่จังหวะที่ดีในการขยับขยาย หากมีคนเสนอโอกาสมาให้ควรพิจารณาให้ดีก่อนการตัดสินใจ อย่าวู่วามใจร้อนโดยเด็ดขาด เพราะอาจหนีเสือปะจระเข้ การลาออกยังไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด (คิดด้วยออกแล้วจะเอาอะไรกิน ! ) สิ่งที่จะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นคือ อดทนและสู้ต่อไป ... แม่หมอเป็นกำลังใจให้

 

ความรัก

นอยด์เรื่องงานไม่พอ ยังมานอยด์ต่อกับความรัก สำหรับคนมีคู่ช่วงนี้มีเกณฑ์ผิดใจกับคนรัก จะเกิดความวุ่นวายจากความเข้าใจผิดต่าง ๆ นานา แถมมีเรื่องมือที่สามเข้ามาแทรกแซง เป็นปัญหาที่เกี่ยวพันกันมาหลายเดือนก็ยังแก้ปัญหานี้ไม่ได้สักที ยังไงลองจับเข่าคุยกัน อย่าเพิ่งตีเข่าใส่กันนะ ! ลองปรับความเข้าใจกันดู บางทีอาจเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบหรือความหวั่นไหวเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือเป็นเราที่คิดมากไปเอง ขอให้ยึดถือเอาความเชื่อใจซึ่งกันและกันเป็นสำคัญ เรื่องไหนพอปล่อยผ่านได้ก็ควรปล่อย ... เป็นเอลซ่าสักเดือน “Let it go” เลยจ้า

คนโสด ช่วงนี้มีคนคุยแบบสถานะไม่ชัดเจน เมื่อเค้าไม่ชัด และคุณก็ไม่ชัวร์ ก็แนะนำให้ดู ๆ กันไปสัก 10 ปี (ล้อเล่น) ดูกันนาน ๆ หน่อยอย่าเพิ่งเร่งรีบ ให้เวลาเป็นคนตอบว่าใช่หรือไม่ใช่  

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • แม่หมอเกจิ
  • 4 Followers
  • Follow