Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 ความสำคัญในการมีประกันชีวิต

Posted By Theorigin | 30 ต.ค. 60
496 Views

  Favorite

ช่วงชีวิตหนึ่งของคนเราพอเริ่มแก่ตัว ก็มักจะจินตนาถึงสิ่งที่ไม่คาดฝัน ช่วงเวลานี้ล่ะที่เราคิดอยากจะปกป้องตัวเอง ครอบครัว และคนที่เรารัก โดยการมีประกันชีวิตนั้น ก็เป็นสิ่งที่รับความไว้วางใจเป็นอย่างดี เพราะเมื่อเราจากไป คนที่อยู่ข้างหลังจะยังดำเนินชีวิตอยู่ได้อย่างปลอดภัยและมีความสุข

มาลองดู 5 ความสำคัญในการมีประกันชีวิตกัน

1.เพื่อปกป้องครอบครัวและคนที่คุณรัก

หากคุณมีคนที่คุณรัก และทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเขาล้วนต้องพึ่งพาอาศัยคุณ โดยเฉพาะคนที่มีอายุน้อยกว่าคุณ ทั้งลูก พี่น้อง และคนในครอบครัว ลองจินตนาการว่าหากคุณเสียชีวิตก่อนพวกเขาจะเป็นอย่างไร คุณจำเป็นต้องพิจารณาถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อพวกเค้าจะได้ใช้ชีวิตต่อไป โดยการมีประกันชีวิตนั้นถือว่าเป็นการวางแผนชีวิตทางการเงินของคุณได้เป็นอย่างดี

2.เพื่อเป็นมรดก

การมีประกันชีวิตเป็นตัวเลือกที่ดีมากสำหรับการทำเป็นมรดกของครอบครัว ถ้าหากคนในครอบครัวไม่ได้ทำงานด้วยแล้ว ประกันชีวิตนับเป็นความหวังเดียวของเขาสำหรับใช้ในการดำเนินชีวิตต่อไป

3.สำหรับชดใช้หนี้สินและค่าใช้จ่ายต่างๆ

ประกันชีวิตมักมีข้อกำหนดการชดเชยค่าใช้จ่ายต่างๆเมื่อคุณเสียชีวิต และยังมีเงินก้อนเพื่อสำหรับให้คนในครอบครัวนำไปใช้จ่ายต่างๆได้ด้วย และเราเชื่อว่าไม่มีใครอยากคิดถึงเรื่องการจากลา หรือการเปลี่ยนแปรง แต่การมีประกันชีวิตการวางแผนการเงินที่สำคัญสำหรับการสร้างชีวิตต่อไปได้เป็นอย่างดี

4.เพื่อป้องกันและพัฒนาการเงินของคุณ

การเสียชีวิตและรับรู้ว่าลูกๆของคุณจะไม่สามารถเรียนต่อหรือมีชีวิตที่ดีได้นั้นเป็นอย่างไร คุณคงนึกออก หากคุณเป็นพ่อแม่แล้วการวางแผนการเงินสำหรับลูกๆของคุณ นับว่าเป็นแผนการชีวิตที่ดี และแน่นอนว่าประกันชีวิตช่วยคุณได้

5.เพื่อชีวิตและจิตใจที่สงบ

อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าการมีประกันชีวิตเป็นแผนที่คุณสามารถออกแบบเองได้ โดยถ้าหากคุณทำประกันชีวิตแล้ว หลังจากนี้ไม่ว่างมีสิ่งใดเกิดขึ้น คนที่อยู่ข้างหลังคุณจะไม่ลำบากแน่นอน คุณสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสุข สงบอย่างที่คุณอยากให้เป็นได้เลย

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Theorigin
  • 0 Followers
  • Follow