Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 tips แนะนำการแต่งกายสำหรับสาวที่จะไปเที่ยวเมืองหนาวววว~

Posted By FishingCat | 30 ต.ค. 60
4,336 Views

  Favorite

เมืองไทยเริ่มมีลมหนาวโชยมาแล้ว ส่วนในบางประเทศน่ะเหรอ หนาวววสุดจะหนาวกว่านี้อีก สาว ๆ คนไหนแพคกระเป๋าไปเที่ยวในพื้นที่ที่อุณหภูมิต่ำสุด ๆ นี่คือ 6 ทิปส์ดี ๆ ในการแต่งตัวที่อยากบอกให้คุณรู้ ที่จะได้ทั้งต่อสู้ความหนาว และงานแฟชั่นก็ยังไม่บกพร่อง !

 

1. ใส่เสื้อผ้าหลายชั้นแต่ต้องสร้างสรรค์เลเยอร์

 

ภาพ : https://www.justthedesign.com/

 

เวลาหนาวจัด ใส่เสื้อผ้าหลายชั้นนั้นจะช่วยอบอุ่นร่างกายได้ แต่สิ่งที่ต้องไม่ละเลยคือการเรียงลำดับแต่ละชั้นให้ดีว่าจะใส่อะไรก่อนหลัง เช่น เสื้อคอเต่าควรจะไว้ในสุด  ตามมาด้วยเสื้อไหมพรม แล้วค่อยทับด้วยแจ็กเกต จากนั้นเสื้อโค้ตค่อยไว้นอกสุด แล้วถ้าหนาวมาก ๆ ถึงจะใส่กระโปรงหรือชุดเดรสก็อาจจะต้องมีกางเกงสวมใส่ไว้ข้างในอีกชั้นด้วยนะ

 

2. เปลี่ยนจากกางเกงขายาวมาให้ความอบอุ่นด้วยรองเท้าบู้ท

 

ภาพ : http://www.prettydesigns.com/

 

จากข้อเมื่อกี้ที่บอกให้ใส่กางเกงไว้ข้างไหนกันหนาว มาถึงข้อนี้มีทิปส์ที่น่าสนใจกว่าคือ หาบู้ทสวย ๆ (ไม่ใช่บู้ทกันหนาวข้างในบุขนอุ่นๆ เท่านั้นนะ) เช่นแบบยาวเลยเข่าขึ้นมาซะเลย แล้วที่ใส่คู่กันอาจเป็นกระโปรงสั้นอะไรอย่างงี้ เก๋ไม่เบาเลยแฮะ

 

3. ชุบชีวิตเสื้อโค้ทเก่าด้วยการคาดเข็มขัดทับ

 

ภาพ : https://media.glamour.com/

 

บางทีหนาว ๆ พกเสื้อโค้ทอยู่ตัวเดียว สวมซ้ำไปซ้ำมาก็น่าเบื่อ สิ่งที่จะช่วยให้ดีขึ้นได้่ง่าย ๆ คือ “เข็มขัด” ลองคาดเข็มขัดทับโค้ทตัวเก่าตัวเก่งของคุณดู เพียงเท่านี้ก็ได้ลุคใหม่ ๆ เหมือนไม่ได้ใส่ชุดซ้ำแล้ว

 

4. ลองเฟอร์บ้างก็ไม่เลว

 

ภาพ  : http://www.closetfulofclothes.com/

 

จากช่วงเวลาตลอดทั้งปี มีเพียงฤดูหนาวเท่านั้นแหละที่คุณจะสามารถใส่เฟอร์ได้ (จะเฟอร์แท้เฟอร์เทียมก็ไม่ว่ากันหรอกนะ เดี๋ยวนี้ขนสัตว์ปลอมก็ทำออกจะสวย แถมไม่รังแกเพื่อนร่วมโลกด้วย) นอกจากนี้เฟอร์ยังอยู่ในหลาย ๆ รูปแบบ ไม่ว่าจะผ้าพันคอ ชุดคลุม ฯลฯ ให้คุณเลือกแต่งได้อย่างสนุก ทำให้ชุดดูน่าสนใจขึ้นเยอะ

 

5. เพิ่มความน่าสนใจด้วย “เครื่องหัว”

 

ภาพ : https://scstylecaster.files.wordpress.com/

 

ตามปกติ เวลานึกถึงอากาศหนาวใคร ๆ ก็มักจะพุ่งเป้าไปที่รองเท้าบู้ทหรือเสื้อโค้ทก่อนเลยใช่ไหมล่ะ แต่สำหรับสาวสายแฟชั่น พวกเธอมองไกลไปถึงหมวกกันหนาวนู่นเลย สวมหมวกนอกจากจะเพิ่มความอบอุ่น ยังสะดุดตาผู้พบเห็นด้วยล่ะ

 

6. ทดลองอะไรใหม่ ๆ ด้วยผ้าพันคอแค่ผืนเดียว

 

ภาพ : https://scstylecaster.files.wordpress.com/

 

ผ้าพันคอที่ดูเป็นผืนสี่เหลี่ยมธรรมดา ๆ นั้นจริง ๆ แล้วเอามาให้ความอบอุ่นร่างกายได้หลายวิธี และตอนอากาศหนาวนี่แหละที่คุณสามารถเอามันออกมาลองทำนั่นทำนี่ได้ อย่างเบสิกก็เอามาพันคอ (แต่จริงๆ แค่พันคอยังมีวิธีผูกหลายแบบ) โพกหัว คล้องไหล่ให้ห้อยลงมายาวๆ แล้วคาดเข็มขัดทับ ลองดูคลิปข้างล่างนี้ก็ได้

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • FishingCat
  • 1 Followers
  • Follow