Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เลี่ยงสารพิษใกล้ตัวด้วย 4 วิธีแสนง่าย

Posted By Glimmergirl | 28 ต.ค. 60
3,065 Views

  Favorite

การใช้ชีวิตในปัจจุบัน การหลีกเลี่ยงสารพิษที่มีรอบตัวหลายคนอาจคิดว่าทำได้ยากมาก จะมีวิธีไหนที่ช่วยให้เราเลี่ยงสารพิษได้บ้างไหมนะ?

มีแน่นอนค่ะ เราไปค้นจนเจอ 4 วิธีแสนง่ายที่ใช้เลี่ยงสารพิษจากหนังสือ "กิน"น้ำชะลอวัย เขียนโดย นายแพทย์ฮาเวิร์ด มูราด มากฝาก ทำอย่างไรบ้างมาหาคำตอบไปพร้อมกันค่ะ

1.สูดอากาศบริสุทธิ์และดื่มน้ำสะอาด

ภาพ:Pexels

แค่เปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทภายในห้องวันละ 30 นาที ปลูกต้นไม้ที่ช่วยกรองสารพิษไว้ในบริเวณบ้าน เช่นต้นเศรษฐีเรือนใน เบญจมาศ ไอวี่ ว่านหางจระเข้ เฟิร์น ปาล์มไผ่ และหลีกเลี่ยงสารพิษในน้ำดื่มโดยบรรจุน้ำในภาชนะสเตนเลสแทนขวดพลาสติก

2.เลือกกินอาหารและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิค

ภาพ:Pexels

อาหารออร์แกนิกทุกประเภททั้งผัก ผลไม้และเนื้อสัตว์มีสารปนเปื้อนน้อยกว่าอาหารที่ปลูกตามวิธีปรกติ จึงดีต่อสุขภาพมากกว่า และควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆในชีวิตประจำวันเช่น ยาสระผม สบู่ น้ำยาทำความสะอาดหรือแม้แต่เฟอร์นิเจอร์ที่มาจากธรรมชาติเพื่องเลี่ยงการรับสารพิษเข้าสู่ร่างกาย

3.ปรุงและเก็บอาหารในภาชนะปลอดสารพิษ

ภาพ:Pexels

ไม่ใช้หมอและกระทะเคลือบในการปรุงอาหาร รวมไปถึงหลีกเลี่ยงการใช้ภาชนะและวัสดุห่ออาหารที่ทำจากพลาสติก ควรหันมาใช้ภาชนะพวกเซรามิก แก้ว กระเบื้องและกระดาษห่ออาหารจากธรรมชาติแทน

4.เพิ่มแบคทีเรียดีเสริมระบบย่อยอาหาร

ภาพ:Pexels

โยเกิร์ตมีแบคทีเรียโปรไบโอติก ซึ่งเป็นแบคทีเรียดีที่มีส่วนช่วยย่อย มีวิตตามินและเสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน การกินโยเกิร์ตจึงช่วยกำจัดแบคทีเรียที่ทำใก้เกิดโทษภายในลำไส้และช่วยรักษาสมดุลย์ของระบบย่อยอาหารได้ ทำให้กระบวนการดูดซึมสารอาหารจำเป็นและกระบวนการกำจัดพิษในร่างกายทำงานดีขึ้น

เป็น 4 วิธีที่แสนง่าย ใคร ๆ ก็ทำได้ไม่ยาก เพียงแค่ปรับและเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างของเราเท่านั้น ก็ช่วยให้คุณและคนที่รักปลอดภัยจาการพิษปนเปื้อนรอบตัวแล้วค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow