Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

มอยส์เจอไรเซอร์ เลือกอย่างไรให้เหมาะกับผิว?

Posted By Glimmergirl | 26 ต.ค. 60
3,460 Views

  Favorite

อยากให้ผิวหน้าดูเปล่งปลั่งชุ่มชื่นสุขภาพดีก็ต้องบำรุงด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ แต่เพราะสภาพผิวของแต่ละคนแตกต่างกัน มอยส์เจอไรเซอร์ที่เพื่อนใช้แล้วได้ผลอาจไม่เหมาะกับเราก็ได้

ภาพ:Pixabay

สาว ๆ หลายคนอาจยังงง ๆ ไม่รู้จะเลือกซื้อมอยส์เจอไรเซอร์อย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของตัวเอง มาค่ะซิสเราไปค้นจนเจอ หลักการง่าย ๆ ของการเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ให้เหมาะกับสภาพผิวมาฝากกัน มีอะไรบ้างมาดูกัน

รู้สภาพผิวตัวเอง

ภาพ:Pexels

ข้อนี้ถือว่าต้องทำเป็นอันดับแรกและเป็นขั้นตอนสำคัญที่สุดในการเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ที่ตอบโจทย์ และศึกษาข้อมูลก่อนซื้อทุกครั้งโดยเฉพาะเรื่องส่วนผสมหลักในมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับผิวเรา

สาวผิวแห้ง

ภาพ:Pexels

ควรมองหามอยส์เจอไรเซอร์ที่มีสารให้ความชุ่มชื่นกลุ่มซิลิโคน กลีเซอรีนหรือ Dimethicone ถ้าผิวแห้งมาก ๆ ให้มองหาส่วนผสมของน้ำมันเช่น โอเมก้า 3หรือน้ำมันเมล็ดองุ่น

สาวผิวมัน

ภาพ:Pexels

ควรเลือกสูตร Oil Free ซึ่งมักเป็นรูปแบบเจลใสหรือโลชั่นเนื้อบางเบาไม่เหนียวเหนอหนะ เน้นเลือกมอยส์เจอไรเซอร์ในกลุ่มน้ำ โดยสังเกตคำว่า Aqua หรือHydraและมองหาคำว่า Non-comedogenic ซึ่งหมายถึงไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขนด้วย เพื่อป้องกันการเกิดสิว และอาจเสริมด้วยการมองหาส่วนผสมที่ช่วยควบคุมความมัน รวมทั้ง AHA เพื่อช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว ลดการอุดตันในรูขุมขนไปในตัวถึงจะเริ่ดสุดสำหรับสาวผิวมัน

สาวผิวแพ้ง่าย 

ภาพ:Pexels

ให้มองหาส่วนผสมที่มีคำว่า Fragrance-free หรือสูตรไม่มีน้ำหอมและ ไม่มีแอลกอฮอล์ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการแพ้ทำหน้าพัง

รู้อย่างนี้แล้วสำรวจด่วนเลยว่ามอนย์เจอไรเซอร์ที่เราใช้อยู่เป็นสูตรอะไร เหมาะกับสภาพผิวเราจริงๆแล้วหรือยัง ถ้าใครรู้สึกดีกับสูตรที่ใช้อยู่ก็หมายความว่าคุณมาถูกทางแล้ว แต่ถ้าใครกำลังตัดสินใจใช้ยี่ห้อเดียวกับเพื่อน ก็อย่าลืมพิจารณาหลักที่เราแนะนำไปจะได้เลือกซื้อได้อย่างเหมาะกับสภาพผิว ไม่เสียดายเงิน แถมหน้าเด้ง ดูอ่อนเยาว์ขึ้นนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow