Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รู้แล้วจะหนาว ! 8 อันตรายเมื่อเข้านอนทั้ง ๆ ที่ผมเปียก

Posted By Glimmergirl | 17 ต.ค. 60
4,591 Views

  Favorite

หลังผ่านการผจญทั้งแดด เหงื่อ และมลภาวะต่าง ๆ การได้อาบน้ำสระผมชำระล้างร่างกายให้สะอาดเอี่ยมตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ก็เป็นการสร้างความสดชื่นให้เรารู้สึกหายเหนื่อยขึ้นมาเป็นกอง เข้านอนได้อย่างสบายตัว สบายใจ และสบาย Hair 

 

แต่เดี๋ยวก่อนค่ะซิส ถามตัวเองก่อนว่านอนหลับไปทั้ง ๆ ที่ผมยังเปียกอยู่รึเปล่า ถ้าคำตอบคือ "ใช่" หรือ "มีบ้าง" ล่ะก็ รู้ไว้เลยว่า มีอันตรายแฝงอยู่ในการหลับไปทั้ง ๆ ที่หัวยังไม่แห้ง ! 

 

1. ทำให้ปวดหัว

ภาพ : Pixabay

ความชื้นจากผมที่ยังไม่แห้งสนิททำให้อุณหภูมิที่ศีรษะต่ำกว่าร่างกายส่วนอื่น ทำให้เส้นเลือดหดตัว ภูมิต้านทานโรคลดลง เมื่อตื่นนอนจะทำให้รู้สึกไม่สดชื่นและมีอาการปวดหัว

 

2. ผมเปราะขาดง่าย

ภาพ : Pixabay

ความชื้นจากผมเปียกจะทำให้หนังศีรษะอ่อนแอ รากผมไม่แข็งแรง หลุดร่วง และเปราะขาดง่าย

 

3. ผมพันกันจัดทรงยาก

ภาพ : Pixabay

เพราะนอนทับผมที่ยังไม่แห้งสนิททั้งคืน พอตื่นขึ้นมาก็จะเจอกับปัญหาผมแยกเส้นเรียงกันพันยุ่งเหยิง ชี้ไปทางนู้นทีทางนี้ที จัดทรงก็ยาก ทำให้ต้องมานั่งสาง นั่งหวี หนีบ ไดร์ ให้วุ่นวาย

 

4. ติดเชื้อรา

ภาพ : Pixabay

ความชื้นจากผมที่เปียกช่วยเร่งการเจริญเติบโตให้แบคทีเรียที่อยู่ในหมอน ซึ่งเกิดจากการสะสมน้ำมันจากร่างกายและเซลล์ผิวตายแล้วของเราที่ร่วงอยู่บนหมอน ทำให้เกิดเชื้อราเป็นคราบเหลืองด่าง ๆ ดวง ๆ บนหมอน และลามไปที่หนังศีรษะ 

 

5. คันศีรษะ

ภาพ : Pixabay

ความชื้นจากผมที่แห้งไม่สนิทเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดอาการคันศีรษะ

 

6. ผมหงอกก่อนวัย

ภาพ : Pixabay

นอกจากผมร่วงแล้วยังทำให้ผมหงอก เพราะช่วงที่เรานอนหลับเป็นเวลาที่ร่างกายจะผลิตเม็ดสีดำออกมาที่เส้นผม หากผมยังชื้นอยู่จะทำให้การสร้างเม็ดสีให้ผมทำได้ไม่เต็มที่ ทำให้เกิดผมหงอกก่อนวัยอันควร

 

7. เกิดรังแค

ภาพ : Pixabay

ความชื้นจะทำให้ค่า ph บนหนังศีรษะไม่สมดุล ทำให้ร่างกายผลิตน้ำมันบนหนังศีรษะมากเกินความต้องการ ทำให้กลายเป็นปัญหารังแค สร้างความไม่มั่นใจให้สาว ๆ

 

8. เจ็บกล้ามเนื้อ

ภาพ : Pixabay

นอกจากทำให้เส้นเลือดที่ศีรษะหดเกร็งก่อให้เกิดอาการปวดหัวแล้ว อุณหภูมิร่างกายที่แตกต่างกันเกินไปอาจทำให้เป็นตะคริว หากปล่อยทิ้วไว้ให้เป็นตะคริวต่อเนื่องเป็นเวลานาน อาการอาจร้ายแรงจนทำให้กลายเป็นอัมพาตบนใบหน้าหรือทั้งตัวได้เลยทีเดียว

 

ไม่น่าเชื่อว่าการนอนหลับไปทั้งผมเปียก ๆ จะสร้างผลกระทบต่อร่างกายได้ขนาดนี้ สาว ๆ จะเปลี่ยนมาสระผมตอนเช้าแทนก็ได้นะคะ แต่ถ้าสะดวกสระผมตอนกลางคืนเหมือนเดิม ควรรอให้ผมแห้งสนิทจริง ๆ ก่อนค่อยเข้านอนเป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุด เพื่อสุขภาพผมและหนังศีรษะที่ดีของสาว ๆ ทุกคนค่ะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow