Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Lifestyle and Update : October 2017

Posted By Plook Magazine | 10 ต.ค. 60
3,763 Views

  Favorite

อัปเดตเรื่องราว เทรนด์ใหม่ ๆ ประจำเดือนตุลาคม 2017 ทั้งคอนเสิร์ต หนัง แฟชั่น แอปพลิเคชัน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เกมใหม่ ๆ และเรื่องราวความรู้จาก คลังความรู้ by TruePlookpanya ได้แล้วที่นี่

 

 

concert

 

Concert
28th TOYOTA CLASSICS CHARITY CONCERT

คอนเสิร์ตการกุศลโตโยต้า คลาสสิคส์ ครั้งที่ 28 พบกับการแสดงเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยวงออร์เคสตราระดับโลกจากประเทศอังกฤษ รวมถึงครั้งแรกกับการบรรเลงเพลง “In Memoriam” ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย รายได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เพื่อสมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์

 

 


 

movie

Movie
วันหมาหอนที่ค่ายลูกเสือ (Black Full Moon)

จากหนึ่งในเรื่องเล่าที่น่ากลัวที่สุดทางรายการวิทยุชื่อดัง ได้กลายมาเป็นหนังจอยักษ์ให้เราได้พิสูนจ์ความเฮี้ยน เรื่องย่อคือมีกลุ่มวัยรุ่นที่โด่งดังในโลกโซเชียล อยากลองทำรายการล่าท้าผีกับวิญญาณของ "พี่ขาว" ประจำค่ายลูกเสือ ซึ่งระหว่างที่ถ่ายไปได้ไม่ถึงครึ่งทางนั้น จากความกล้าก็เปลี่ยนเป็นความกลัวเพราะวิญญาณพี่ขาวไม่ได้อยากจะเล่นกับเด็กกลุ่มนี้เลย พิสูจน์พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ แล้วมาดูกันว่าพี่ขาวจะจัดการกับเด็กอยากลองดีอย่างไร


 

 

 

book

Book
เคล็ดลับเลิกทรมานกับการอ่านหนังสือ
ผู้เขียน : Kuniaki Iwanami
ผู้แปล : พิชชาภา
สำนักพิมพ์ : พราว

ถามใจวัยรุ่นจริง ๆ ว่าการอ่านหนังสือเหมือนกินยาขมไหม อย่าเพึ่งตอบลองไปอ่านหนังสือเคล็ดลับของคนที่ประสบความสำเร็จในการสอบ เปลี่ยนตัวเองจากคนขี้เกียจให้กลับมาอ่านหนังสือได้นานขึ้น แล้วค่อยมาตอบดีกว่า เพราะเราจะได้แรงบันดาลใจจากคนที่ผลสอบ Pre-Test ได้ 0 กลายเป็นคนที่สอบเข้าคณะแพทยศาสตร์ได้ในหนึ่งปี เป็นไปได้และเกิดขึ้นแล้วแค่เปลี่ยนตัวเองหาสักวิธีที่คลิกกับเรา 

 


 

 

Gardino


Beauty
Gardino แบรนด์เครื่องสำอางสัญชาติไทย คิ้วท์เกินห้ามใจ

ขอแนะนำสกินแคร์ เครื่องสำอางน้องใหม่ แบรนด์คนไทย “Gardino” มาพร้อมแพคเกจจิ้งน่ารักสดใส หยิบใช้แล้วคิ้วท์สุด ๆ ที่สำคัญส่วนประกอบที่ใช้ยังมาจากธรรมชาติ พืชผัก ผลไม้ ดอกไม้ และผลิตภัณฑ์ของเขามีให้เลือกตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยด้วยนะ

 

 


 

 

Spring’s Chicest Shoe : The Flat Mule

Fashion
Spring’s Chicest Shoe : The Flat Mule

มาดามแห่งชาแนลเคยกล่าวเอาไว้ว่า “A woman with good shoes is never ugly” หรือผู้หญิงที่ใส่รองเท้าที่ดี ไม่มีทางดูแย่ได้หรอก ซึ่งรองเท้าที่ดีและเก๋มาก ที่มาแรงสุด ๆ ในช่วงนี้ทั้งฝั่งยุโรปและเอเชียก็คือ รองเท้าแตะเปิดส้นหรือ Flat Mule ซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่ลายปักดอกไม้หวาน ๆ หรือแบบเรียบ ๆ หลากหลายสีทั้งสีดำ สีเงิน สีแดง จนถึงแบบหนังเก๋ ๆ เคล็ดลับก็มีแค่ต้องเลือกให้มันแมทช์กับเสื้อผ้าที่มีอยู่ในตู้ส่วนใหญ่ของตัวเองเท่านั้น

 

 


 

 

เครือข่ายจิตอาสา


Facebook
Volunteerspirit เครือข่ายจิตอาสา

ใครที่กำลังมองหาค่ายอาสาดี ๆ สนุกและได้มิตรภาพรอยยิ้มกลับไปต้องเพจนี้เลย เพจที่จะมาประชาสัมพันธ์รับสมัครคนอาสาที่พร้อมลงมือลงแรงสร้างพลังเครือข่ายจิตอาสา เช่น ครูอาสา ปลูกกล้าสร้างป่า สร้างฝาย ปลูกป่าชายเลน อาสางานศิลป์ อาสาบ้านดินไทย อาสาช่วยเหลือสัตว์ อาสาพัฒนาโรงเรียน อาสาทำโป่ง และยังมีกิจกรรมอีกมากมาย

 

 



 

UVLens - UV Index


Application
UVLens - UV Index
ระบบปฏิบัติการ : IOS/Android
ราคา : ฟรี

แอปฯ ที่เหมาะกับสภาพอากาศในเมืองไทย ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่ร้อน ร้อนมาก และร้อนโคตร ๆ โดยแอปฯ นี้จะช่วยพยากรณ์ปริมาณรังสี UV ที่อยู่ในอากาศ ณ ขณะนั้น และจะแสดงปริมาณรังสี UV ถึงความเสี่ยงที่ผิวจะโดนทำร้ายและวิธีการป้องกันแสงแดด เช่น การทาครีมกันแดด การใส่เสื้อผ้า เป็นต้น สิ่งที่เราชอบมากที่สุดคือในกรณีที่ผู้ใช้ไม่ได้ทำตามคำแนะนำ ระบบก็จะคำนวณให้ด้วยว่าสามารถทำกิจกรรมกลางแดดได้นานเท่าไหร่ ดังนั้นก่อนออกจากบ้านอย่าลืมตรวจสอบรังสี UV จากแอปฯ กันด้วยนะ




 

 

 

Snoppa M1


Gadget
Snoppa M1
ราคา 5,490 บาท

วิดีโอไม่สั่น ไม่เบลอด้วยด้ามจับมือถือกันสั่นแบบ 3 แกน (3-Axis Stabilizer) ใช้ได้กับมือถือเกือบทุกรุ่นที่มีขนาดกว้าง 58-82 มิลลิเมตร เชื่อมต่อด้วย Bluetooth 4.0 ถ่ายวิดีโอได้ทั้งแนวตั้ง แนวนอน Panorama มีจุดเด่นที่แตกต่างจากไม้กันสั่นทั่วไปคือ การถ่ายที่สามารถเลือกได้ว่าจะใช้แอปฯ Snoppa หรือจะใช้แอปฯ วิดีโอที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว หรือจะถ่ายเองโดยไม่ใช้แอปฯ ใด ๆ เลยก็ยังได้ การใช้งานก็ง่ายเหมือนการถือไม้เซลฟี่ทั่วไป พกพาสะดวก และสามารถสนุกกับการถ่ายวิดีโอได้นานถึง 4 ชั่วโมง

 



 

 

Portal Knights


Game
Portal Knights
Platform : PC / PS4 / XboxOne

เกมสร้างเมืองที่คว้าถึง 3 รางวัลจากประเทศเยอรมนี พัฒนาโดย Keen Games เป็นเกมแนว RPG ผสมกับ Minecraft เนื้อหาของเกมกล่าวถึงการแตกสลายของโลกในอดีตที่รอผู้กล้ามากอบกู้อีกครั้งหนึ่ง ตัวละครจะมี 3 อาชีพ ได้แก่ นักรบ นักยิงธนู และผู้มีเวทมนตร์สามารถเล่นได้แบบเดี่ยวหรือเป็นทีม โดยผู้เล่นจะต้องต่อสู้และเก็บไอเทมต่างๆ เพื่อนำมาใช้สร้างบ้านและอาวุธ ความสนุกอยู่ที่การผจญภัยไปยังดินแดนต่าง ๆ พร้อมภาพกราฟิกที่สวยงาม 

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<



 


 

อพาร์ตเมนต์นี้ผีเพี้ยน


Comic
อพาร์ตเมนต์นี้ผีเพี้ยน
เรื่อง : Hinowa Kouzuki
ภาพ : Waka Miyama
สำนักพิมพ์ : บริษัทบงกช พับลิชชิ่ง จำกัด

เรื่องราวสยองขวัญของ “อินาเบะ ยูชิ” ชายหนุ่มที่เสียพ่อแม่ไปเมื่อ 3 ปีก่อน เขาจึงต้องย้ายไปอยู่กับลุง ซึ่งในช่วง ม.ปลาย เขาได้ตั้งใจไว้ว่าจะย้ายไปอยู่หอพัก แต่หอกลับไฟไหม้ซะก่อนที่จะได้อยู่ เขาจึงหาอพาร์ตเมนต์แทนแต่ที่นั่นกลับมีผี ! และยังมีเรื่องราวแปลกประหลาดมากมายอีกด้วย ความสยองแบบฮาท้องแข็งได้เริ่มขึ้นแล้ว


 

 

 

Clips by TruePlookpanya

 

 

YEAR PLAN


วางแผนการสอบ TCAS 61 YEAR PLAN

น้อง ๆ ม. 6 ที่กำลังมีเป้าหมายพิชิตคณะวิทยาศาสตร์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี คณะแพทยศาสตร์ และคณะเทคนิคการแพทย์ แต่ยังไม่รู้ว่าจะวางแผนอ่านหนังสือสอบ ทำข้อสอบอย่างไรดี จะต้องเตรียมทำ Portfolio เดือนไหน ทุกอย่างจะง่ายขึ้นเพราะการวางแผนสอบ TCAS 61 แบบ Year Plan เพียงเท่านี้น้อง ๆ ก็จะไม่ต้องกังวลแล้ว สามารถเข้าไปดาวน์โหลดและวางแผนคณะอื่น ๆ ได้ที่ www.trueplookpanya.com/tcas

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<

 


 

 

กังหันลม


นักทำกังหันลม

ทุกวันนี้ความสำคัญของพลังงานทางเลือกได้รับความสนใจมากขึ้นทั้งจากตัวบุคคลเอง องค์กรขนาดเล็กและใหญ่ ล้วนก็หันมาสนใจพลังงานทางเลือกกันมากขึ้น ซึ่งพลังงานที่สำคัญหนึ่งในนั้นก็คือ “พลังงานลม” เช่นการใช้ประโยชน์จากลมทะเลที่พัดเข้ามาผลิตเป็นพลังงานไฟฟ้า แต่กังหันลมที่สามารถสูบน้ำได้ ผลิตไฟฟ้าได้จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร คลิปนี้มีคำตอบ

>>ดูคลิปแบบเต็มคลิกที่นี่<<


 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow