Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จนท.วังผู้ทุ่มเท แม้เลือดกำเดาไหลก็ไม่พัก ดูแลประชาชนจนถึงวันสุดท้ายของการสักการะ

Posted By Do Good | 06 ต.ค. 60
3,992 Views

  Favorite
DO GOOD together

จนท.วังผู้ทุ่มเท แม้เลือดกำเดาไหลก็ไม่พัก ดูแลประชาชนจนถึงวันสุดท้ายของการสักการะ

5 ตุลาคม 2560 วันสุดท้ายของการเข้ากราบสักการะพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ทำให้มีประชาชนหลั่งไหลเข้าอย่างล้นหลามเช่นเคย และเป็นวันสุดท้าย แห่งการทำหน้าที่ของเหล่าเจ้าหน้าที่ผู้เสียสละทั้งหลาย ที่คอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่องมาตลอดร่วมปี

ภาพประทับใจจากความทุ่มเทเหล่านั้นมีให้เราเห็นกันเรื่อยมา และหนึ่งในนั้น คือภาพความทุ่มเทของคุณอาเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังท่านหนึ่ง กำลังเอากระดาษทิชชูซับเลือดกำเดาที่ไหลขณะปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากทำหน้าที่ดูแลประชาชนมาอย่างยาวนานและต่อเนื่อง จึงอดหลับอดนอน แม้มีคนบอกให้แกไปพัก ก็บอกเพียงว่าขอนั่งพักสักครู่ เดี๋ยวก็หาย  นั่นก็เพราะด้วยหัวใจเพื่อผู้อื่นและเพื่อพระองค์ท่าน แกจึงอยากจะทำหน้าที่ในวันสุดท้ายของพิธีอย่างสุดความสามารถนั่นเอง  โดยหลังจากนั้นแค่ประมาณ 10 นาที แกก็กลับไปทำหน้าที่ต่ออย่างแข็งขันต่อไป

 

เจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งเล่าให้ฟังว่า “ได้บอกให้แกไปพักผ่อนก่อน เพราะแกอดหลับอดนอนยืนทำหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบมาอย่างต่อเนื่อง แต่แกบอกว่าขอนั่งพักสักครู่ เดี๋ยวก็หาย วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะได้ทำหน้าที่เพื่อพระองค์ท่าน และได้ปฎิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนตามรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ที่ทรงห่วงใยพสกนิกร รับสั่งให้เจ้าหน้าดูแลประชาชนแขกของพระองค์ให้ดีที่สุด”

พร้อมเล่าเสริมอีกว่า “เมื่อพวกเราได้ทำหน้าที่ส่งประชาชนคนสุดท้ายเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเสร็จสิ้นแล้ว พวกเราทั้งหมดนัดกันว่า จะมารวมตัวกันที่ลานหน้าพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พวกเราทั้งหมดจะนั่งหมอบและก้มลงกราบทูลลาพระองค์ท่านอยู่ตรงนี้ ตรงที่พวกเราทำหน้าที่”

 

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่อีกหลายท่านที่เสียสละและคอยดูแลประชาชนเช่นเดียวกัน พวกเราขอขอบคุณทุก ๆ ท่านจากหัวใจ สำหรับความเสียสละและทุ่มเทที่มีให้ต่อกันนะคะ #ปิดทองหลังพระ #ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป #ทำดีเพื่อพ่อ#DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.khaosod.co.th/special-stories/news_551995

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow