Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

จราจรคนกล้า โดดเข้าขวางรถจักรยานยนต์ หวิดชนเด็กนักเรียน ช่วยเอาไว้ได้ทัน

Posted By Do Good | 05 ต.ค. 60
4,371 Views

  Favorite
DO GOOD together

จราจรคนกล้า โดดเข้าขวางรถจักรยานยนต์ หวิดชนเด็กนักเรียน ช่วยเอาไว้ได้ทัน

เหตุการณ์จากภาพวิดีโอวงจรปิด เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 บริเวณทางม้าลายหน้าโรงเรียนเทศบาล 3 (บุญทวงศ์อนุกูล) ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง ขณะที่ ร.ต.ต.สมศักดิ์ แหลมคม รองสารวัตรจราจร สภ.เมืองลำปาง กำลังอยู่ระหว่างอำนวยความสะดวกปฏิบัติหน้าที่บริเวณหน้าโรงเรียน ก็ได้เกิดเหตุวินาทีหวาดเสียวขึ้น เมื่อเด็กนักเรียนชาย วัย 6 ขวบ กำลังจะวิ่งข้ามถนนบนทางม้าลาย แต่เนื่องจากมีรถกระบะเทียบจอดอยู่ จึงเป็นมุมอับสายตา ทำให้ผู้ขับขี่คันหนึ่งพุ่งเข้ามาโดยไม่ทันระวัง จนเกือบจะชนเข้ากับเด็กน้อยอย่างจัง แต่เคราะห์ดีที่ได้ตำรวจจราจรใจกล้าของเราเห็นเข้า จึงไม่รอช้า รีบวิ่งและโดดเข้าขวาง โดยใช้มือขวาผลักเด็กให้พ้นจากถนน และใช้มือซ้ายคว้าร่างคนขับ พร้อมยึดจับจักรยานยนต์เอาไว้ จนตัวเองล้มกลิ้งลงไป ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย แต่เด็กและผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ปลอดภัยดี

เรื่องนี้กลายเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง ระมัดระวังไม่ให้ปล่อยเด็กเล็กข้ามถนนเพียงลำพัง แต่ยังเป็นโชคดีของเด็กน้อย ที่ได้ปฏิกิริยาอันฉับไวและความเสียสละของนายตำรวจจราจรท่านนี้ ช่วยชีวิตเอาไว้ทัน ขอขอบคุณและชื่นชมคนดีของสังคม ... คุณคือฮีโร่ตัวจริง #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.khaosod.co.th/around-thailand/news_548068
และชมคลิปวิดีโอได้ที่ http://news.tnews.co.th/contents/364983

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow