Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กู้ภัยนอกเครื่องแบบ ช่วยชีวิตหนุ่มช็อก จากเครื่องบินตกหลุมอากาศได้โดยปลอดภัย

Posted By Do Good | 02 ต.ค. 60
3,478 Views

  Favorite
DO GOOD together

กู้ภัยนอกเครื่องแบบ ช่วยชีวิตหนุ่มช็อก จากเครื่องบินตกหลุมอากาศได้โดยปลอดภัย

จากเหตุการณ์ระทึกขณะเครื่องบินโดยสารของสายการบินหนึ่ง ขึ้นจากสนามบินดอนเมืองเพื่อที่จะเดินทางกลับจังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่เมื่อเครื่องขึ้นถึงระดับการบินได้ระยะหนึ่ง สภาพอากาศภายนอกเกิดแปรปรวนอย่างรุนแรง ทำให้เครื่องมีอาการสั่นนานประมาณ 10 นาที และมีการตกหลุมอากาศอย่างแรง หลังจากนั้นเมื่อเครื่องบินกลับสู่สภาวะปกติ ทางพนักงานบริการบนเครื่องได้ประกาศให้ผู้โดยสารทราบ และถามหาผู้โดยสารที่เป็นแพทย์ พยาบาล หรือผู้มีความรู้ในเรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เนื่องจากว่ามีชายวัย 30 ปี มีอาการเครียดและเกร็งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ซึ่งในนาทีนั้นก็ได้รับความช่วยเหลือจากชายคนหนึ่ง ที่ภายหลังทราบว่าคือ นายนิติศักดิ์ บุญมานนท์ อายุ 48 ปี หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี และนายกสมาคมวิทยุสมัครเล่นสุราษฎร์ธานี เป็นผู้มาช่วยปฐมพยาบาลเอาไว้ได้ทัน ก่อนที่จะแบกผู้ป่วยลงจากเครื่องหลังลงจอด และนำส่งโรงพยาบาลต่อได้อย่างปลอดภัย

ทางด้านนายนิติศักดิ์ เผยว่า “ส่วนความรู้สึกในตอนนั้นในฐานะที่ทำงานด้านช่วยเหลือคน และจิตอาสามากกว่า 30 ปี คิดเพียงอย่างเดียวว่า  เราต้องช่วยและคนที่เราช่วยจะต้องปลอดภัย”

ต้องชื่นชมกู้ภัยฮีโร่ของเราจริง ๆ นะคะ นับว่าเป็นโชคดีของชายผู้ป่วย แม้จะยังมีอาการเกร็งอยู่ แต่เพราะได้รับความช่วยเหลือที่ดีในเบื้องต้น จึงปลอดภัยในที่สุด #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.thairath.co.th/content/1086509

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow