Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 ประโยชน์ดี ๆ จากช็อกโกแลตแสนอร่อย

Posted By New Saowalak | 30 ก.ย. 60
3,685 Views

  Favorite

“ช็อกโกแลต” ขนมหวานยอดนิยมแสนถูกใจทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ทั่วโลก มิใช่แค่อร่อยเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีคุณประโยชน์หลากหลายซ่อนอยู่

ภาพ : Pinterest

 

      "ช็อกโกแลต" ขนมหวานแสนอร่อย เป็นที่ถูกปากไปทั่วโลก แต่หากกินมากเกินไปย่อมเป็นที่รู้กันว่าอาจทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมาได้ สาว ๆ หลายคนเลือกที่จะไม่กินช็อกโกแลตเพราะเข้าใจว่าการกินช็อกโกแลตจะทำให้อ้วน ซึ่งถูกต้องในกรณีที่คุณกินช็อกโกแลตเข้าไปในปริมาณมาก แต่สาว ๆ รู้ไหมคะว่าช็อกโกแลตก็มีประโยชน์หลากหลายที่ซ่อนอยู่ วันนี้เราจึงอยากขอนำเสนอ 5 ประโยชน์ดี ๆ จากช็อกโกแลตแสนอร่อยที่ทั้งถูกปากและหาซื้อได้ง่ายมาฝากกันค่ะ

 

ภาพ : Pinterest

 

1.ชะลอความชรา ช่วยให้ผิวสวย :

ในช็อกโกแลตจะมีสารแอนตี้ออกซิเดนท์ซึ่งมีส่วนช่วยในการป้องกันการเสื่อมของเซลล์ผิว โดยเฉพาะผิวสำหรับผู้ที่ออกแดดเป็นประจำ ดังนั้นการกินช็อกโกแลตจึงดีต่อผิวหนังของสาว ๆ ค่ะ

 

2.ช่วยลดความเครียด :

ในช็อกโกแลตจะมีกรดอะมิโนทริปโตฟาน ซึ่งเมื่อรับเข้าร่างกายไปแล้วจะเปลี่ยนเป็นสารเซโรโทนินที่ช่วยลดความเครียดและบรรเทาอาการซึมเศร้าได้ดี

 

3.ปรับอารมณ์ช่วงมีประจำเดือน :

ในช็อกโกแลตจะมีแมกนีเซียมที่ช่วยเพิ่มฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนที่มีผลต่ออารมณ์ของสาวๆช่วงมีประจำเดือน นอกจากนี้การกินช็อกโกแลตยังช่วยกระตุ้นให้สมองหลั่งสารเอ็นโดฟินเพื่อปรับอารมณ์ของคุณให้เกิดความสมดุลค่ะ

 

4.ความจำดีขึ้น :

การกินช็อกโกแลตจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตหรือเลือดให้ไปเลี้ยงสมองได้มากขึ้น เมื่อสมองได้รับออกซิเจนจากเลือดก็จะทำให้สมองทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สมองตื่นตัว ทำให้จดจำสิ่งต่าง ๆ ได้ดีขึ้น

 

5.ช่วยให้สดชื่น :

ในช็อกโกแลตจะอุดมไปด้วยพลังงานและคาเฟอีน ทำให้ร่างกายตื่นตัว สดชื่น นอกจากนี้การกินช็อกโกแลตยังช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดไปยังสมองดีขึ้น เมื่อสมองได้รับออกซิเจนอย่างเพียงพอจะทำให้สมองตื่นตัว ไม่ง่วงนอน

 

ภาพ : Pinterest

 

ช็อกโกแลตแสนอร่อยนี้ก็มีทั้งประโยชน์และโทษ หากคุณเลือกทานในปริมาณที่พอเหมาะรับรองค่ะว่าคุณจะได้รับประโยชน์จากกินช็อกโกแลตอย่างแน่นอน อย่างไรก็อย่าลืมทานผักผลไม้และของมีประโยชน์อื่น ๆ เสริมด้วยนะคะสาว ๆ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow