Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 พฤติกรรมสุดยี้ที่สาว ๆ เข้าใจผิดคิดทำว่าแล้วหนุ่ม ๆ ชอบ

Posted By Glimmergirl | 26 ก.ย. 60
19,374 Views

  Favorite

เป็นสาวเป็นนางยุคดิจิทัล เมื่อผู้ที่เล็งไว้หลงเข้ามาติดกับ มันก็ต้องงัดสารพัดมารยาที่มีสะสมกว่าร้อยเล่มเกวียนออกมาใช้มัดใจผู้ให้อยู่หมัด !

 

แต่ช้าก่อน สาว ๆ รู้รึเปล่าว่าอาจจะมีพฤติกรรมที่หากเอามาใช้บ่อยเกินไป หรือพยายามทำอะไรเพื่อเรียกร้องความสนใจจนเกินพอดี แทนที่จะมัดใจผู้ให้อยู่หมัด อาจกลับกลายเป็นการผลักไสให้เขารีบเปิดก้น ใส่เกียร์ถอย ปล่อยให้เราขาดของ แห้งเหี่ยวหัวโต มาค่ะสาว ๆ เรามาสำรวจกันว่า 10 พฤติกรรมไม่ควรทำที่ว่ามีอะไรบ้าง

 

1. ทำตัวเป็นสาวสมองกลวง หัวเราะคิกคักตลอดเวลา

ภาพ : Pixabay

ทำตัวให้ผู้ชายคิดว่าเป็น "คนสวยแต่โง่" ใช้มัดใจหนุ่ม ๆ ยุคนี้ไม่ได้แล้วนะจ๊ะ เพราะผู้ชายส่วนใหญ่เขาชอบผู้หญิงที่มีสมอง ฉลาด และมีความมั่นใจ มากกว่าผู้หญิงสวยใสไร้สมอง มีอารมณ์ขันพอประมาณ และอยู่ด้วยแล้วมีความสุข แต่หากทำตัวแค่สวยไปวัน ๆ แอ๊บแบ๊วตลอดเวลาระวังเขาจะโบกมือลาเอาง่าย ๆ นะจ๊ะ

 

2. แต่งหน้าจัด

ภาพ : Pixabay

หนึ่งในบรรดาความเข้าใจผิดหลาย ๆ ข้อที่สาว ๆ มักพลาดอย่างแรง คือ การเข้าใจว่าแต่งหน้าให้แน่น จัดเต็มทุกวัน จะโดนใจหนุ่มที่เราหมายปอง แต่บอกได้เลยว่าพลาดค่ะ เพราะหนุ่ม ๆ เขาชอบผู้หญิงที่แต่งหน้าเบา ๆ มีเสน่ห์ ดูเป็นธรรมชาติมากว่า หน้าหนา ๆ ฉาบเมคอัพที่ดูอย่างไรก็ปลอมสุด ๆ ไม่ใช่แค่เครื่องสำอางเท่านั้น แต่รวมไปถึงทรงผมและการทำเล็บด้วย ไม่จำเป็นต้องทำอะไรให้เวอร์วังอลังการ เพราะความสวยใส ๆ ตามธรรมชาติของผู้หญิงเราทำให้ผู้ชายมาติดกับได้ง่ายกว่าค่ะ

 

 3. เลือกกิน

ภาพ : Pixabay

ความเป็นผู้หญิงบางครั้งก็ช่วยไม่ได้ที่เรามักเลือกกินอาหารที่หน้าตา ใส่ใจวัตถุดิบ ตกแต่งอย่างปราณีต มากว่ารสชาติ หรือเลือกกินมากไปสักนิ๊ดดดนึง แต่ในความเป็นจริงผู้ชายเขาชอบผู้หญิงที่กินง่าย ๆ อะไรก็ได้ แค่เห็นสาว ๆ มีความสุขกับอาหารที่กินแค่นี้เขาก็หลงหัวปักหัวปำแล้ว แต่ก็ไม่จำเป็นต้องกินง่ายมากกก ขนาดฟาดฮอทด็อกรวดเดียว 20 ชิ้นถึงมัดใจเขาได้ แค่อาหารหน้าตาพื้น ๆ หากินง่ายไม่ต้องเยอะสิ่งและมีประโยชน์ต่อร่างกาย ราคาน่าคบ แค่นี้ก็สวยเพอร์เฟคสำหรับหนุ่ม ๆ แล้วค่ะ

 

4. ดื่มเหล้าเป็นลิตร

ภาพ : Pixabay

ผู้หญิงขี้เมาดื่มเหล้าเป็นลิตร ไม่ได้ทำให้หนุ่ม ๆ เขาอยากได้นะจ๊ะ อีกอย่างเวลาผู้หญิงเมาไม่มีผู้ชายดี ๆ ที่ไหนเห็นแล้วประทับใจหรอกนะพูดเลย ทางที่ดีเวลาออกไปแฮงค์เอ้าท์กับหนุ่ม สาว ๆ ก็ต้องควบคุมปริมาณการดื่มแอลกอฮอล์ของตัวเองด้วย อย่าดื่มมากเกินไป หนุ่ม ๆ ก็จะประทับใจในการรู้จักควบคุมตัวเองของเรามากกว่าการเมาไม่ได้สติ

 

5. พยายามโชว์ความแมน

ภาพ : Pixabay

ยังไงเที่ยวกลางคืนกับเพื่อน มันก็คนละฟิลกับเที่ยวกับแฟนอยู่แล้ว ดังนั้นหากแฟนเราอยากเที่ยวกลางคืนกับเรา สาว ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องโชว์ความแมน ๆ ครัช ให้เขาคิดว่าเราเป็นเพื่อนผู้ชายคนหนึ่ง ! เก็บความอยากโชว์เก๋ากับคำพูดหยาบคายไว้ใช้กับเพื่อน ๆ เราค่ะ เพราะหนุ่ม ๆ เขาคงไม่อยากได้ยินคำพูดหยาบคาย หรือมุกตลกสองแง่สองง่ามจากปากแฟนของเขาแน่ ๆ

 

6. สรรเสริญ เยินยอจนเกินงาม

ภาพ : Pixabay

จริงอยู่ที่คำชม คำเยินยอเป็นเหมือนน้ำหล่อเลี้ยงหัวใจให้พองฟู เติมกำลังให้มีเรี่ยวแรงลุกขึ้นมาฟาดฟันกับอุปสรรคได้ แต่ถ้าสาว ๆ ใช้วิธีพูดชม สรรเสริญเยินยอชายหนุ่มที่เราหมายปองตลอดเวลาจนเกินพอดี เรียกได้ว่าเขาหยิบจับทำอะไรก็ดี ก็เยี่ยมไปเสียทุกอย่าง จะทำให้เขารู้สึกว่าคุณไม่จริงใจ หลอกลวง จอมปลอมสุด ๆ และทำให้เขาไม่เชื่ิอถือในคำพูดของคุณอีกเลย

 

7. พูดก่อนคิด

ภาพ : Pixabay

จริงอยู่ที่ผู้หญิงหลายคนที่ดึงดูดผู้ชายด้วยการใช้คำพูดในแนวเชิญชวน กระเซ้าเย้าแหย่สองแง่สองง่าม แต่หากสาวๆ อย่างเราใช้คำพูดแนวนี้บ่อยเกินไป อาจทำให้เราถูกมองว่าเป็นผู้หญิงง่าย รักสนุกแต่ไม่ผูกพัน ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้คิดอะไร แค่คิดอย่างไรก็พูดไปอย่างนั้น ผู้ชายบางคนอาจตีความคำพูดเราไปผิด ๆ และคิดหาประโยชน์จากเรา สุดท้ายก็ทิ้งขว้างกันง่าย ๆ หากอยากได้ความสัมพันธ์ที่จริงจัง ก็ระมัดระวังคำพูดหยอกเย้ากับหนุ่ม ๆ บ้างนะจ๊ะ เดี๋ยวของดีจะหนีหาย เหลือไว้แต่พวกไม่น่ากิน

 

8. เห็นดีเห็นงามไปทุกสิ่ง

ภาพ : Pixabay

สาว ๆ หลายคนอาจคิดว่าการเห็นด้วยกับทุกสิ่งที่ผู้ชายพูดคือการกรุยทางเข้าไปกุมหัวใจเขา บอกเลยว่าคิดผิดค่ะ อันที่จริงแล้วหนุ่ม ๆ เขาชอบผู้หญิงที่มีความคิด เข้าใจในตัวตน ความต้องการและจุดมุ่งหมายที่มีในชีวิตที่ชัดเจนมากกว่าผู้หญิงที่ "อะไรก็ได้แล้วแต่ที่รักเลยจ้ะ" เพราะบางครั้งการใช้ชีวิต ผู้ชายก็ต้องการคู่คิดที่คอยสนับสนุน คัดค้าน หรือชี้ให้เห็นข้อดีข้อเสียของปัญหาก่อนตัดสินใจ มากกว่าช้างเท้าหลังที่ทำได้แค่หลับหูหลับตาเดินตาม แม้ว่าทางข้างหน้าจะพากันไปตกเหวตายหมู่แน่นอน

 

9. เรียกเขาด้วยนิกเนมสุดคิ้วท์

ภาพ : Pixabay

เข้าใจว่าคู่รักมันก็ต้องมีโมเม้นท์แบบตั้งชื่อเรียกกันแบบหวาน ๆ น่ารัก ๆ แต่คงไม่ดีแน่ถ้าหากคุณใช่นิกเนมสุดน่ารัก ฟังแล้วไม่แมน เรียกแฟนในที่สาธารณะ โดยเฉพาะต่อหน้าเพื่อน ๆ ของเขา แม้ว่าคุณจะตั้งให้เพราะความรัก แต่แฟนของคุณอาจไม่ชอบก็ได้นะเออ แถมต้องทนโดนเพื่อนล้อเลียนอีก ไม่โอกับความรู้สึกนะว่ามะ

 

10. นัวเนียตลอดเว !

ภาพ : Pixabay

การออดอ้อนของผู้หญิงถ้าทำแต่พอดีจะดูน่ารักและเป็นเสน่ห์ชวนให้แฟนรักแฟนหลงได้ไม่ยาก แต่ถ้าคอยมานัวเนีย ง้องแง้งออดอ้อนตลอดเวลาไม่ห่าง แทนที่จะดูน่ารัก อาจกลับกลายเป็นน่ารำคาญขั้นสุดได้เลยทีเดียว ทางที่ดีสาว ๆ จงวางตัวให้ดี แสดงความรักกันอย่างรู้จักกาลเทศะ และไม่จำเป็นต้องตัวติดหนึบ นัวเนียกับแฟนตลอดเวลา ให้ผู้ชายเขามีพื้นที่หายใจบ้าง มีช่องว่างให้เขาได้ห่างกับเราพอให้คิดถึงกัน ก็จะทำให้เขาเห็นคุณค่าในตัวเรามากขึ้นตามไปด้วย

 

เอ้าครบ 10 ข้อกันแล้ว ใครที่พยายามสุดความสามารถแล้ว ก็ยังเกี่ยวเหยื่อไม่ติดสักรายก็เช็กด่วนนจ๊ะว่าเรามี 1 ใน 10 ข้อ หรือเป็นมันหมดทุกข้อรึเปล่า แต่ถ้าเรามั่นใจในคุณค่าและความดีของเรา และมีความสุขในสิ่งที่เราเป็นแล้ว ผู้ชายจะมีหรือไม่ก็ไม่ต้องไปแคร์ค่ะ อยู่สวย ๆ โสด ๆ ไปให้ผู้ชายเสียดายเล่นก็ดีเหมือนกัน ที่สำคัญเพื่อนเพียบบบบ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow