Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แจก 5 สูตรกาแฟเพื่อสุขภาพ อร่อยและดีต่อสุขภาพ

Posted By Glimmergirl | 20 ก.ย. 60
13,581 Views

  Favorite

 สาวคนไหนที่จะไม่ตื่นเต็มตาถหากยังไม่ได้ดื่มกาแฟแก้วแรกยกมือขึ้น! มาค่ะสาว ๆ คอกาแฟเรามาเปลี่ยนกาแฟแก้วโปรดธรรมดาให้กลายเป็นเครื่องดื่มปลุกพลังยามเช้า สำหรับการเริ่มวันใหม่ด้วยความสดใสแถมดีต่อสุขถาพกันดีกว่า

เรามี 5 สูตรกาแฟเริ่ดๆที่จะช่วยเปลี่ยนกาแฟดำธรรมดา ๆ ของสาว ๆ ให้กลายเป็นเครื่องดื่มสุดว้าวที่มีอร่อยขึ้น หอมหวนยวนใจขึ้นและที่สำคัญไม่ใช่แค่ช่วยให้สาว ๆ ได้ชาร์จพลังเพื่อเริ่มวันใหม่แต่ยังดีต่อสุขภาพมากขึ้นด้วย สูตรไหนเติมอะไรบ้างมาดูกันเลย

#Coconut Milk Latte

ภาพ : Pixabay

กาแฟแก้วเดิมเพิ่มเติมคือ เปลี่ยนจากนมวัวพื้น ๆ เป็นนมมะพร้าวก็ช่วยเปลี่ยนกาแฟของคุณให้เป็นกาแฟเพื่อสุขภาพได้แล้ว ส่วนผสมที่เราต้องใช้ก็ไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก แค่กาแฟดำแก้วเดิมที่เราชงดื่มทุกวันนี่แหละแต่เปลี่ยนจากนมไขมันต่ำที่เราดื่ม ๆ กันอยู่มาใช้นมมะพร้าวแทนซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า เหมาะกับสาว ๆ ที่แพ้นมวัว แถมยังได้ความหอมมันจากไขมันดีตามธรรมชาติจากมะพร้าวด้วย เติมในกาแฟแล้วจะนำนมมะพร้าวไปตีฟองแล้วตักมาโป๊ะบนแก้ว ลิ้มรสชาติกาแฟที่หอม มันลงตัวผ่านฟองนุ่มละมุนก็ช่วยให้สาว ๆ สดชื่น ตื่นเต็มดีแล้วจริงไหมคะ

#Vanilla Iced Coffee

ภาพ : Pixabay

ประโยชน์เพื่อสุขภาพของสูตรนี้คือช่วยให้สาว ๆ ได้ดื่มน้ำมากขึ้นและช่วยลดการเติมความหวานจากน้ำตาลทราย และวนิลายังช่วยให้รู้สึกสดชื่นและตื่นตัวมากขึ้น

สำหรับสูตรนี้วัตถุดิบที่ต้องการคือ น้ำแข็งประมาณ 1/2 แก้วกาแฟ, นมอัลม่อนด์กลิ่นวนิลารสจืด และกลิ่นวนิลาเอ็กซ์แทรก 1 ช้อนชา รินกาแฟดำใส่แก้วที่เตรียมน้ำแข็งไว้แล้วจากนั้นเติมนมอัลม่อนด์กลิ่นวนิลาลงไปแล้วตามด้วยวนิลาเอ็กซ์แทรค คนให้เข้ากัน เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟ !

#Tumeric Latte

Tumeric หรือขมิ้นมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมายทั้ง เป็นยาต้านจุลชีพลดการอักเสบ ช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อจากการออกกำลังกาย ช่วยบรรเทาอาการซึมเศร้าและยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย เป็นวัตถุดิบสุดเพอร์เฟ็กที่จะนำมาเติมในกาแฟเพื่อสุขภาพของสาว ๆ 

เพื่อช่วยให้รสชาติของกาแฟแก้วนี้กลมกล่อมขึ้น และผงขมิ้นจะละลายได้ดีในไขมันเราจึงต้องใช้นมที่มีไขมันมาเป็นตัวช่วย โจทย์คือกาแฟเพื่อสุขภาพเราจึงต้องใช้นมอัลมอนด์กลิ่นวนิลารสจืด, หญ้าหวาน (แบบเกล็ดหรือแบบผงแล้วแต่ความชอบ) 1-2 ช้อนชา,ผงขมิ้น 1/2 ช้อนชา, ซินนาม่อน 1/2 ช้อนชาและขิงผง 1/4 ช้อนชา

#Chocolate Mocha Smoothie

tastefulventure.com

สูตรนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการรวดเร็วในตอนเช้า เพราะมีคุณค่าทางสารอาหารเพียงพอที่จะกินเป็นอาหารเช้าได้และได้รับความสดชื่นจากคาเฟอีนไปพร้อมกันในเมนูเดียว และช็อกโกแลตก็มีประโยนช์นะ เพราะช่วยเพิ่มพลังการบูสท์สมองและช่วยให้ร่างกายหลังสารเอนดอร์ฟีนส์ทำให้สาว ๆ รู้สึกแฮปปี้ไปตลอดทั้งวัน

สูตรนี้อาจต้องใช้ส่วนผสมมากกว่าสูตรอื่นเล็กน้อย เริ่มต้นด้วยนมอัลมอนด์กลิ่นวนิลารสจืด. น้ำแข็งที่ทำจากนมวนิลารสจืด. อโวคาโด้ 1/4 ผล, อินทผาลัม 5-6 ผล, ผงช็อกโกแลต 2 ช้อนโต๊ะ. กาแฟสกัดเย็น 2 ช้อนโต๊ะ (ใช้กาแฟสำเร็จรูปละลายในน้ำอุณหภูมิห้องก็ได้) ผงกัญชง 2 ช้อนโต๊ะ. เมล็ดเซีย 1 ช้อนโต๊ะและ วนิลาเอ็กซ์แทรค 1/2 ช้อนชา นำส่วนผสมทั้งหมดปั่นรวมกันเพียงเท่านี้ก็จะได้สมูทตี้กาแฟเพื่อสุขภาพไว้ดื่มระหว่างเดินทางไปทำงานแล้ว

#Matcha Green Tea Latte

ภาพ : Pixabay

ชาเขียวมัชชะช่วยเร่งระบบการเผาผลาญของร่างกายให้ทำงานเพิ่มขึ้น ช่วยให้อารมณ์ดีและช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย ซึ่งก็หมายความว่า ชาเขียวลาเต้เพียงแก้วเดียวก็ให้พลังงานเพียงพอให้สาว ๆ ออกไปล่าฝันกันแล้ว

ชงกินเองที่บ้านง่าย ๆ ไม่ต้องง้อร้านดังเพียงใช้ผงชาเขียว 1 ช้อนโต๊ะ, หญ้าหวานหรือน้ำตาลทรายไม่ฟอกสี 2 ช้อนโต๊ะ,และนมร้อน 3 ช้อนโต๊ะเท่านี้

ว้าว 5 สูตรนี้ก็พอดีกับ 5 วันทำงานให้สาว ๆ เลือกดื่มชาร์จพลังกันทุกเช้าไม่ซ้ำเมนู ไม่ต้องทนดื่มกาแฟธรรมดากันอีกต่อไป แอบกระซิบบอกว่าสูตรไม่ตายตัวนะคะ ใครอยากปรับนิดเพิ่มหน่อยก็ได้เพื่อให้ได้รสชาติที่ถูกใจแต่อย่าลืมว่าต้องดีกับสุขภาพและที่สำคัญต้องดื่มกาแฟในปริมาณที่พอดี ก็จะดีกับสุขภาพมากที่สุดค่ะ 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow