Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ถนอมรักอย่างไรเมื่อมีระยะทางเป็นอุปสรรค

Posted By New Saowalak | 19 ก.ย. 60
3,700 Views

  Favorite

ความรัก เป็นเรื่องของอารมณ์ความรู้สึกที่เกิดขึ้นระหว่างคน 2 คน เมื่อทุกคนมีคนรักก็ย่อมอยากอยู่ใกล้กันตลอดเวลา อยากดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ต้องการกำลังใจและพลังมหาศาลจากคนรักเพื่อเผชิญกับสิ่งต่าง ๆ ในวันต่อไป แต่ก็มีคู่รักอีกหลายคู่ที่ต้องพบเจออุปสรรคระยะทางมาทำให้คุณและคนรักต้องไกลกัน

แน่นอนว่าระยะทางทำให้เกิดความรู้สึกกลัว ความรู้สึกหวั่นไหว ระยะทางทำให้คู่รักหลายคู่ต้องเลิกลากันมากมาย วันนี้ทางเราจึงมีวิธีถนอมความรักให้หวานชื่นแม้จะมีอุปสรรคเป็นระยะทางไกลเพียงใดก็ตาม มาฝากผู้มีรักทุกคนค่ะ

ภาพ : Pinterest

 

1.ถนอมความรักด้วยการบอกรัก

การบอกรักอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้คุณและคนรักเกิดความรู้สึกเชื่อใจและอยากถนอมน้ำใจอีกฝ่าย การบอกรักกันเป็นการย้ำความสัมพันธ์ที่หวานชื่นของคุณและเขาว่า "เรายังรักเธอเสมอนะ" ดังนั้น อย่าอายที่จะบอกรักคนรักของคุณก่อนที่จะมีใครอื่นมาบอกแทน

 

2.บอกคิดถึงให้ชื่นใจ

เมื่อความรักของคุณมีระยะทางมาเป็นอุปสรรคและมีโอกาสพบหน้าคนที่คุณรักไม่บ่อยนัก คำว่า "คิดถึง" ก็เป็นคำที่ทำให้อีกฝ่ายชื่นใจและมั่นใจว่ามีคุณที่คอยคิดถึงและรอเขาอยู่เสมอ ฉะนั้น คำว่าคิดถึงจึงช่วยกระชับระยะทางไกลให้ใกล้ขึ้นได้มากทีเดียว

 

3.กำลังใจคือสิ่งสำคัญ

เมื่อคุณและคนรักต้องอยู่ไกลกัน โอกาสในการดูแลกันก็น้อยลง หากอีกฝ่ายเกิดความรู้สึกเหงา ท้อแท้ หรือเจอปัญหาใดๆ คุณต้องไม่ลืมที่จะให้กำลังใจคนรักของคุณอย่างอบอุ่น อย่าปล่อยให้คนรักของคุณเกิดความรู้สึกว่าเขาต้องเผชิญกับสิ่งต่าง ๆ เพียงลำพัง

 

4.พร้อมรับฟังเสมอ

ไม่ว่าคนรักของคุณจะมีปัญหาเล็กน้อยไปจนใหญ่โตเพียงใด คุณควรพร้อมรับฟังอยู่เสมอเพราะการที่คุณพร้อมรับฟังปัญหาของอีกฝ่ายจะทำให้คุณมีตัวตนและเป็นคนแรก ๆ ที่เขาคิดถึง ไม่ว่าระยะทางจะไกลเพียงใดแต่คุณจะยังเป็นคนที่มีตัวตนในใจของคนรักเสมอ

 

5.หาเวลาพบหน้ากันบ้าง

หากมีวันหยุดยาวหรือโอกาสพิเศษ เช่น วันครบรอบ คุณควรหาเวลามาพบหน้ากันบ้าง ไม่ว่าคุณจะทำงานมาเหน็ดเหนื่อยเพียงใด การได้พบหน้าคนรักถือเป็นการเติมพลังที่ดี และแม้ว่าจะได้พบหน้ากันในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็ช่วยยืดความสัมพันธ์รักอันดีของคุณให้นานขึ้นได้อย่างแน่นอน

 

 

ภาพ : Pinterest

 

เพียงคุณลองนำ 5 วิธีนี้ไปใช้ ไม่ว่าระยะทางไกลแค่ไหนก็ไม่เป็นอุปสรรค แต่สิ่งหนึ่งที่คุณและคนรักต้องมีหากไม่อยากจบความสัมพันธ์คือ "ความซื่อสัตย์" ทั้งต่อตนเองและคนรัก

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow