Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กาแฟที่ชอบ...บอกตัวตนที่ใช่

Posted By Pammphlet | 16 ก.ย. 60
4,710 Views

  Favorite

ใครติดกาแฟยกมือขึ้น ? ถ้าใครลองได้สัมผัสรสชาติและความหอมกรุ่น รับรองติดใจทุกราย และหลาย ๆ คนต้องมีเมนูโปรดของเครื่องดื่มนี้แน่นอน แล้วเชื่อมั้ยว่า...แต่ละเมนูบ่งบอกความเป็นตัวคุณได้ด้วยนะ จริงแท้แค่ไหน ไปดูกัน !!

 

Espresso 

ภาพ : Pixabay

กาแฟที่มีรสแก่และเข้ม ชงโดยใช้แรงอัดไอน้ำหรือน้ำร้อนผ่านเมล็ดกาแฟคั่วที่บดละเอียด ซึ่งจะเป็นส่วนผสมหลักในทุกเมนูกาแฟ

ถ้าคุณชอบเอสเพรสโซ่ >> คุณเป็นมิตรและปรับตัวเก่ง คุณเป็นคนที่ชอบรสชาติแท้ ๆ ของกาแฟ เป็นที่รักที่ชื่นชอบของคนรอบข้าง มีความเป็นผู้นำ ทำงานหนัก เจ้าอารมณ์ รู้วิธีการที่จะทำให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ 

 

Americano 

ภาพ : Pixabay

กาแฟที่เหมาะสำหรับวันที่ต้องการความเข้มข้นน้อยหน่อย ด้วยความเป็นกาแฟเอสเพรสโซ่ผสมน้ำร้อน ช่วยให้รสชาติกาแฟเจือจางลง แต่ก็ยังคงเป็นกาแฟดำขมเข้มเหมือนเดิม

ถ้าคุณชอบอเมริกาโน >> คุณเป็นคนใจเย็นและค่อนข้างมีเหตุผล ชอบใช้ชีวิตง่าย ๆ เช่น ปิกนิกที่สวนสาธารณะ ชมนก และจิบกาแฟ 

 

Mocha 

ภาพ : Pixabay

กาแฟผสมโกโก้รสกลมกล่อม เข้ากันได้ดีกับนมหอมกรุ่น ให้รสชาติของกาแฟที่ไม่หนักเกินไป แถมยังได้กลิ่นโกโก้หอม ๆ เพิ่มเข้ามาอีกด้วย

ถ้าคุณชอบมอคค่า >> คุณเป็นคนที่รักความสนุกสนาน มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบคิดนอกกรอบ เข้ากับคนรอบข้างได้ดี และมักเป็นจุดสนใจของกลุ่มอยู่เสมอ

 

Latte 

ภาพ : Pixabay

กาแฟรสอ่อน เข้ากับได้ดีกับนมหอมหวาน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการกาแฟในวันสบาย ๆ เบา ๆ จิบกาแฟไปชมบรรยากาศไปเพลิน ๆ

ถ้าคุณชอบลาเต้ >> คุณเป็นคนช่างคิด แต่ก็ไม่เด็ดขาด ในสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคยคุณจะกังวลและลังเล คุณเป็นคนประเภทปลอดภัยไว้ก่อน ละเอียดอ่อน อ่อนไหวง่าย ใส่ใจความรู้สึกผู้อื่น

 

Cappuccino

ภาพ : Pixabay

เพิ่มความนุ่มเข้มข้นด้วยนมสดกับฟองนม ช่วยเน้นให้กาแฟหอมกรุ่นและนุ่มขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบความเข้มข้นของกาแฟ และความนุ่มของนม

ถ้าคุณชอบคาปูชิโน่ >> คุณเป็นคนอบอุ่น แต่ไม่ค่อยระมัดระวังตัว อาจจะโก๊ะ ๆ หน่อย เช่น เพื่อนอาจต้องคอยเตือนให้เช็ดครีมที่เลอะปากหลังจากดื่มกาแฟอะไรแบบนี้ คุณมีความคิดสร้างสรรค์ ซื่อตรง ตื่นตัวอยู่เสมอ

 

Macchiato 

ภาพ : Pixabay

กาแฟใส่ฟองนม ให้รสชาติฟูนุ่มถูกใจ เหมาะกับคนที่ไม่อยากดื่มนมเยอะจนเกินไป แต่ยังได้รสชาติกาแฟนุ่มแบบไม่บาดคอ

ถ้าคุณชอบแมคคิอาโต >> คุณเป็นคนค่อนข้างหัวโบราณ และรักนวลสงวนตัว สิ่งที่คุณไม่ชอบที่สุดก็คือ คราบฟองนมที่ติดริมฝีปากจนดูคล้ายกับหนวดนั่นเอง

 

 

ตรงกันบ้างมั้ยคะ เมนูกาแฟสุดโปรดของคุณ แต่ถึงแม้คาเฟอีนในกาแฟเมนูต่าง ๆ จะช่วยให้เราสดชื่นได้ แต่ควรดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ และพักผ่อนให้เพียงพอมากกว่าหวังพึ่งกาแฟอย่างเดียวนะคะ

 

 

แหล่งข้อมูล
www.coffeeandtealover.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
coffee 
  • Posted By
  • Pammphlet
  • 0 Followers
  • Follow