Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

for Test Detail page ชาวพุทธเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่นิยมซื้ออาหารสำเร็จรูปถวายพระ

Posted By wasut | 13 ก.ย. 60
4,155 Views

  Favorite
test mp3

Download

ไฟล์

test

 Heading 1

 Heading 2

 

    ดอกส้มเกิดอยู่ที่ปลายยอดอ่อนลักษณะเป็นดอกเดี่ยวสมบูรณ์เพศ คือ มีเกสรตัวผู้และเกสรตัวเมียอยู่ในดอกเดียวกัน กลีบดอกมี ๕ กลีบ ส่วนมากมีสีขาวและมีกลิ่นหอมมาก ผลส้มเกิดจากการผสมพันธุ์ระหว่างเกสรตัวผู้และเกสรตัวเมีย ภายในดอกเดียวกันหรือผสมข้ามดอก ภายหลังจากกลีบดอกโรยผลอ่อนจะค่อย ๆ พัฒนาและเจริญเป็นผลส้ม ต่อไป
H1 TruePlookpanyaOnline-Bold 30pt/32pt #ff6633

 Heading 1     

Heading 2

สรุปสาระสำคัญ
    ดอกส้มเกิดอยู่ที่ปลายยอดอ่อนลักษณะเป็นดอกเดี่ยวสมบูรณ์เพศ คือ
    - มีเกสรตัวผู้และเกสรตัวเมียอยู่ในดอกเดียวกัน
    - กลีบดอกมี ๕ กลีบ
    - ส่วนมากมีสีขาวและมีกลิ่นหอมมาก

 

      ดอกส้มเกิดอยู่ที่ปลายยอดอ่อน H2 TrueTextBOnline-Bold 24pt/32pt #ff6633

 

       ดอกส้มเกิดอยู่ที่ปลายยอดอ่อนลักษณะเป็นดอกเดี่ยวสมบูรณ์เพศ คือ มีเกสรตัวผู้และเกสรตัวเมียอยู่ในดอกเดียวกัน กลีบดอกมี ๕ กลีบ ส่วนมากมีสีขาวและมีกลิ่นหอมมาก ผลส้มเกิดจากการผสมพันธุ์ระหว่างเกสรตัวผู้และเกสรตัวเมียภายในดอก เดียวกันหรือ ผสมข้ามดอก ภายหลังจากกลีบดอกโรยผลอ่อนจะค่อย ๆ พัฒนาและเจริญเป็นผลส้มต่อไป  ผลส้มที่ผลิตได้ส่วนใหญ่ ใช้บริโภค ภายในประเทศทั้งในลักษณะผลสดและการแปรรูป เช่น เป็นผลไม้ใช้ในการปรุงอาหาร คั้นน้ำเป็นน้ำผลไม้เพื่อใช้ดื่ม เป็นสมุนไพร ทำเป็นแยม ผลไม้เชื่อม สกัดน้ำมันเป็นน้ำมันหอมระเหยใช้ในอุตสาหกรรมยาและเครื่องสำอาง ผลส้มส่วนหนึ่ง ส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ เช่น ส้มเขียวหวาน ส่งออกไปยังประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ และกัมพูชา ส่วนส้มโอส่งออกไปยัง ประเทศ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน และประเทศต่าง ๆ ในทวีปยุโรป Normal TrueTextBOnline-Regular 22pt/32pt #333333

ดอกส้มเกิดอยู่ที่ปลาย
ยอดอ่อนลักษณะเป็นดอกเดี่ยวสมบูรณ์เพศ
H3 TruePlookpanyaOnline-Bold 38pt/42pt #333333

ที่มาของภาพ

Image Center

ที่มาของภาพ Text (Required)


H3 TruePlookpanyaOnline-Bold 38pt/42pt #333333

ภาพ : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย TrueTextBOnline-Regular 18pt/24pt #888888

เนื่อหาของ content

เรียบเรียง : รศ.ดร.ภญ.จงจิตร อังคทะวานิช
ภาพ : คณะสหเวชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ Shutter Stock
Bold TrueTextBOnline-Bold 22pt/32pt #000000

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags

Content

1
for test Detail page [child#1]
for test Detail page [child#1] for test Detail page [child#1] for test Detail page [child#1] for test Detail page [child#1] for test Detail page [child#1] for test Detail page [child#1] for test Detail page [child#1] for test Detail page [child#1]
3K Views
2
for test Detail page [child#2]
for test Detail page [child#2] for test Detail page [child#2] for test Detail page [child#2] for test Detail page [child#2] for test Detail page [child#2] for test Detail page [child#2]
3K Views
3
for test Detail page [child#3]
for test Detail page [child#3] for test Detail page [child#3] for test Detail page [child#3] for test Detail page [child#3]
3K Views
4
for test Detail page [child#4]
for test Detail page [child#4] for test Detail page [child#4] for test Detail page [child#4] for test Detail page [child#4] for test Detail page [child#4] for test Detail page [child#4]
4K Views
  • Posted By
  • wasut
  • 0 Followers
  • Follow