Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สองโครงการดีจากทรู รับรางวัล ICT ทำดีเพื่อสังคม สะท้อนความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สังคม ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีการสื่อสาร

Posted By Plook Panya | 12 ก.ย. 60
2,966 Views

  Favorite

สองโครงการดีจากทรู รับรางวัล ICT ทำดีเพื่อสังคม

สะท้อนความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สังคม ด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีการสื่อสาร

 

ภาพ : CP

 

กรุงเทพฯ 3 มิถุนายน 2556 - ในโอกาสที่โครงการทรู ปลูกปัญญามีเดีย และโครงการ  Autistic Application ได้รับรางวัล “ICT ทำดีเพื่อสังคม” จากสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ในงาน Thailand ICT Management Forum & Thailand ICT Excellence Awards 2012 ในฐานะองค์กรที่สามารถนำศักยภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มาสร้างสรรค์ให้เกิดนวัตกรรม เพื่อมอบคุณประโยชน์ให้แก่สังคมและเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ผู้บริหารของบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย นายพิชิต ธันโยดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ (ซ้ายสุด) ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ รองผู้อำนวยการและหัวหน้าศูนย์นวัตกรรม (ขวาสุด) ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ นางเนตรชนก วิภาตะศิลปิน รองผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานทรูปลูกปัญญามีเดีย (ที่ 2 จากขวา) และ นายปรีดิ์ หวังเจริญ นวัตกรและพนักงานกลุ่มทรู ผู้คิดค้น Autistic Application (ที่ 2 จากซ้าย) ด้วยเมื่อเร็วๆนี้

 

โดยโครงการทรู ปลูกปัญญามีเดีย ได้นำเทคโนโลยีการสื่อสารทุกรูปแบบของกลุ่มทรูมาประยุกต์ใช้ เพื่อประโยชน์ด้านการศึกษาให้แก่เยาวชน และคนไทยทั่วประเทศ โดยได้พัฒนา เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอม คลังความรู้ดิจิทัล ที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารและความรู้ในรูปแบบมัลติมีเดียที่ทันสมัย เปิดโอกาสให้ครู นักเรียนทั่วประเทศ ได้ร่วมแบ่งปันความรู้  และเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้อย่างทัดเทียม ควบคู่กับการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ช่องทรูปลูกปัญญา ที่ผลิตและคัดสรรรายการด้วยแนวคิดช่องโทรทัศน์ความรู้คู่คุณธรรมแห่งแรกของไทย และรายการสามเณร ปลูกปัญญาธรรม รายการธรรมะรูปแบบเรียลลิตี้ที่ถ่ายทอดสดชีวิตจริงขณะบรรพชาของสามเณรปลูกปัญญาธรรม 9 รูป ในขณะที่ โครงการ Autistic Application เป็นนวัตกรรมพัฒนาศักยภาพเด็กออทิสติก ในรูปแบบแอพพลิเคชั่นการศึกษาที่คิดค้นโดยพนักงานชาวทรู เพื่อช่วยพัฒนาทักษะการเรียนรู้ เสริมสมรรถภาพทั้งทางร่างกาย สติปัญญา และจิตใจแก่เด็กออทิสติกโดยเฉพาะ ซึ่งผลงานดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างสูง เป็นแอพพลิเคชั่นการศึกษาที่ติดอันดับหนึ่งในประเทศแถบตะวันออกกลาง อีกทั้งยังติด 1 ใน 10 แอพพลิเคชั่นการศึกษาที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน 25 ประเทศทั่วโลก

 

ทั้งนี้ รางวัล ICT ทำดีเพื่อสังคม เป็นส่วนหนึ่งในงานประกาศผลรางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2012 ซึ่งจัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ เขตอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์แห่งประเทศไทย และวิทยาลัยนวัตกรรมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องและประกาศเกียรติคุณ องค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และสามารถยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการเทคโนโลยีสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งโครงการดังกล่าว ยังได้จัดกิจกรรมเพิ่มเติมในรูปแบบสัมมนาเชิงวิชาการ “Thailand ICT Management Forum” โดยกลุ่มทรู ได้รับเชิญให้เข้าร่วมอภิปราย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตลอดจนแบ่งปันประสบการณ์ ในหัวข้อ “Bridging People to People: 3G/4G” อีกด้วย

 

แหล่งที่มา : https://www.cpthailand.com/รวมคอลมน/tabid/129/articleType/ArticleView/articleId/1836/-ICT--.aspx

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Panya
  • 7 Followers
  • Follow