Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Add Friends : วิน เพื่อนสายร็อก

Posted By Plook Magazine | 12 ก.ย. 60
3,759 Views

  Favorite


วิน-ชนุดม เกษมกิจวัฒนา ม. 6 จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพฯ 1 ใน 4 คน ตัวแทนในรายการ Admissions Gang 61 รายการที่จะพาพิชิตคณะในฝัน ซึ่งหนุ่มวินก็เลือกที่จะพิชิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เห็นหน้าตี๋แบบนี้แต่มาสายร็อกเท่ ๆ เลยจ้า แอบขัดกับบุคลิกใส่แว่นแบบเด็กเนิร์ดเลยล่ะ (ฮา) เป็นคนแบบติดเล่นแต่พอถึงเวลาเรียนบอกเลยเต็มที่มาก มาช่วยเอาใจลุ้นเป็นกำลังใจให้หนุ่มวินกันได้ที่เฟซบุ๊ก Admissions Gang #เด็กบัญชีจงมา

 

วิน-ชนุดม เกษมกิจวัฒนา



 

เด็กแว่นแต่สายร็อก

อาจจะดูเป็นคนเนิร์ดหน่อย ๆ ร็อกผสมนิด ๆ เพิ่มเติมคือความกวน ก็วินนี่แหละครับ เป็นคนนิสัยร่าเริง ชอบทำอะไรที่มันสนุกสนานเอฮา เวลาทำอะไรก็จะจริงจังมาก จะไม่ทำแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ เพราะว่าผมอยากทำอะไรก็อยากทำให้สำเร็จ อย่างเป้าหมายในอนาคตอยากจะเข้าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่วินเลือกคณะนี้ก็เพราะที่บ้านมีธุรกิจและเป็นคณะที่สนใจมานานแล้ว อีกอย่างเคยเรียนวิชาบัญชีมาด้วยเลยอยากที่จะเข้าคณะนี้ให้ได้ครับ

 

วิน-ชนุดม เกษมกิจวัฒนา

 

 


เทคนิคเรียนสอบ 

ถ้าพูดถึงเทคนิคการเรียนของวินนะครับ ต้องเริ่มจากตั้งใจเรียนในห้องก่อนเลย ไม่ว่าเราจะติดเล่นแค่ไหนแต่พอถึงเวลาเรียนเราต้องเต็มที่กับมันครับ ฝึกฝนตัวเองหมั่นทำโจทย์เยอะ ๆ กำหนดไทม์ไลน์ไว้ก็ได้ว่าวันนี้ต้องทบทวนอะไรบ้าง เช่น ตั้งเป้าหมายทำโจทย์คณิตศาสตร์ 100 ข้อ โดยที่ภายใน 1 อาทิตย์ต้องทำให้เสร็จ ก็จะช่วยได้ทางหนึ่งนะ พอถึงช่วงสอบวินก็ไม่ต้องอ่านหนังสือเยอะเพราะมีพื้นฐานแน่นจากการทบทวนมาแล้ว เราจะจับจุดหลักของข้อสอบแต่ละบทที่จะออกได้ เกรดงาม ๆ รอเราอยู่

 

วิน-ชนุดม เกษมกิจวัฒนา

 

 


กิจกรรมยามว่าง

วินชอบฟังเพลงร็อก ๆ และก็ชอบเล่นกีต้าร์ เลยได้มาทำวงกับเพื่อน ๆ ไว้โชว์ไว้แข่งกันครับ ไอดอลก็คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจากพี่ตูน บอดี้สแลม สุดหล่อของผม เพลงมา... (หัวเราะ) ชอบพี่ตูนตรงที่พี่เขาสามารถทำความฝันของตัวเองได้สำเร็จ แบบสู้ฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ มาได้ คนนี้แหละครับไอดอลผม

 

วิน-ชนุดม เกษมกิจวัฒนา

 



วีรกรรม 505 สเตเดียม

ลองนึกถึงบรรยากาศของสนามฟุตบอลนะ ผมอยากได้อารมณ์แบบนั้นเลยนึกครึ้มจำลองห้องเรียน 505 เป็นสนามฟุตบอลเอาไว้เตะบอลกับเพื่อน ๆ เพราะห้อง 505 นี่เหมาะแก่การตั้งทีมสุด ๆ ที่โล่งเยอะอะนะ ปรากฏว่าวันนั้นรู้สึกมีสายตาจ้องมองอยู่ พอหันไปถึงกับเงิบ…ครับ อายคอนแทคกับสายตาครูพอดีเลย เพื่อนคนอื่นที่ไม่ได้เล่นก็หยุดชะงักตกใจสุด ไม่รอด ! ทั้งสเตเดียม

 

วิน-ชนุดม เกษมกิจวัฒนา

 

 



กลุ่มเพื่อน

วินเป็นเพื่อนจริงใจนะ มีอะไรจะพูดออกไปเลยไม่เก็บเอาไว้แล้วไปตีความผิด ๆ เอง ซึ่งบางทีมันอาจจะแรงไปบ้าง แต่เพื่อนของวินก็จะเข้าใจเพราะว่าสิ่งที่วินพูดมาจากใจแล้วก็หวังดีครับ เพื่อน ๆ ที่มีเป้าหมายแบบวินหรือกำลังที่จะเตรียมตัวสอบคณะเดียวกันอยู่ล่ะก็ แอดเฟรนด์มาเลยเราจะได้ช่วยกันแนะนำอะไรดี ๆ ให้กันและกันได้ครับ 
 

 

"ไม่ว่าจะติดเล่นแค่ไหน แต่พอถึงเวลาเรียนก็ต้องเต็มที่กับมัน"

 

 

 

เด็กบัญชี Add Friends มาคุยได้ครับ    

วิน-ชนุดม เกษมกิจวัฒนา
ม. 6 รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย กทม. 
ผลงาน : รายการ Admissions Gang 61

Facebook : chanudom win kasemgitvatthana
Instagram : winnyck

 

 

 

 

เรื่อง : วรรณวิสา สุภีโส
ภาพ : เชษฐ์ ชูเชิดวัฒนศักดิ์

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow