Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แป้งเเต่งหน้าแต่ละชนิดใช้อย่างไร...ต่างกันตรงไหนอ่ะ?

Posted By Glimmergirl | 12 ก.ย. 60
8,464 Views

  Favorite

โอ๊ยจะบ้าตาย! จะแต่งหน้าแต่ละครั้งช่างยุ่งยากอะไรอย่างนี้ เฉพาะแป้งทาหน้าอย่างเดียวก็มีให้เลือกตั้งหลายอย่าง ไหนจะ Pressed powder, Loosen Powder แถมยัง Translucent Powder  อีก เอ้างงเด้!แล้วมันต่างกันอย่างไร ตัวไหนใช้อย่างไรกันเล่าเนี่ย เป็นปัญหาชวนมึนของสาวๆมือใหม่หัดแต่งหน้าไปอีก

มาค่ะซิส เรามาเฉลยปัญหาคาใจว่าแป้งแต่งหน้าเหล่านี้ต่างกันอย่างไร แป้งแบบไหนเหมาะกับสภาพผิวอย่างไรให้หายข้องใจแบบหมดเปลือกกันเลย

#Loose Powder

Loose Powder ภาพ : Pinterest  

Loose Powder หรือที่หลายคนเรียกแป้งฝุ่น หรือแป้งแต่งหน้าแบบฝุ่น ตัวนี้คือแป้งใช้สำหรับพิทักษ์รักษาบรรดารองพื้นแบบครีม และคอนซีลเลอร์ที่เราใช้คอนทัวร์หน้าให้ดูมีแสงเงา เหลาดั้งให้พุ่งและดูดซับความมันและช่วยให้ผิวหน้าดูนวลเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ อาจมีส่วนผสมของรองพื้นอยู่ช่วยในการปกปิด ให้มองหาชนิดที่เป็น Loose Powder Foundation แต่หากอยากได้การปกปิดจุดด่างดำหรือริ้วรอยบนใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นควรใช้คู่กับรองพื้นแบบครีม บีบี,ซีซีครีม หรือเนื้อฟูลอิด ที่มีให้เลือกหลายเบอร์และหลายแบรนด์ 

อย่าลืมเลือกให้เหมาะกับโทนผิวเรานะจ๊ะเลือกผิดเดี๋ยวหน้าจะขาวลอยเกินงาม ด้วยความที่เนื้อเป็นฝุ่นบางเบาจะติดหน้าไม่นาน สาว ๆ จึงใช้ตบเบาเติมหน้า ซับความมันได้ตลอดทั้งวัน เพราะเนื้อบางเบาช่วยทำให้ใบหน้าดูเป็นธรรมชาติมาก แต่ข้อเสียก็เพราะขนาดใหญ่ทำให้พกพาไม่สะดวก

#Translucent Powder

Translucent Powder ภาพ : Pinterest

Transloucent Powder หรือที่หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อว่าแป้งฝุ่นใส คุณสมบัติก็ตามชื่อคือเน้นเรื่องความนวลเนียนของใบหน้าเท่านั้น แต่ไม่ช่วยในการปกปิดริ้วรอยและจุดด่างดำ แป้งชนิดนี้จึงเหมาะกับสาว ๆ ที่ปราศจากปัญหาผิวและริ้วรอยต่าง ๆ หรือน้อง ๆ วัยทีนที่ต้องการอวดผิวหน้ากระจ่างใสแบบเป็นธรรมชาติ แบบ Make up No Make up นั่นเอง 

#Pressed Powder

 Pressed Powder ภาพ : Pinterest

Pressed Powder หรือแป้งตลับอัดแข็ง ซึ่งในความเป็นจริงก็คือการนำแป้ง Loose และ Translucent มาเติมสารเพิ่มการยึดเกาะและนำไปอัดจนแข็งใส่ตลับนั่นเอง เพื่อให้สะดวกในการพกพา เหน็บติดกระเป๋าควักออกมาดูดซับความมันให้หน้าผ่องได้ทุกที่ทุกเวลา อาจมีชื่อเรียกเพิ่มคือแบบ Two Way เป็นแป้งตลับที่ผสมรองพื้นในตัว ปกปิดจุดด่างดำบนใบหน้าได้เรียบเนียนกว่า Loosen Powder อย่างเดียว ไม่ต้องทารองพื้นแบบครีมให้ยุ่งยากเสียเวลา เหมาะกับสาว ๆ ที่มีปัญหาต้องการปกปิดรอยสิวเล็ก ๆ น้อย ๆ

 Translucent Pressed Powder ภาพ : Pinterest

กระจ่างแจ้งหายข้องใจกันอย่างนี้แล้ว ต่อไปก็เลือกใช้กันให้เหมาะกับสภาพผิวและความต้องการของสาว ๆ อย่าลืมเลือกเฉดให้เข้ากับสภาพผิวหน้าเราจะช่วยให้สวยอย่างเป็นธรรมชาติ ดูแล้วสบายตาที่สำคัญไม่หนักหน้าด้วย หลังแต่งหน้าเสร็จอย่าลืมใช้แปรงปัดเบา ๆ ให้ทั่วใบหน้าเพื่อกำจัดแป้งส่วนที่เกาะผิวออกไปด้วย เท่านี้สาว ๆ ก็จะได้ใบหน้านวลเนียนสวยใสไร้ความมันแล้วค่ะ

แหล่งข้อมูล
women.mthai.com/beauty/cosmetic/19129.html
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow