Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สาวน้อยหัวใจใหญ่ ปลูกพืชผักและสร้างที่พักเคลื่อนที่ ให้กับคนจรจัดไร้บ้าน

Posted By Do Good | 12 ก.ย. 60
2,724 Views

  Favorite
DO GOOD together

สาวน้อยหัวใจใหญ่ ปลูกพืชผักและสร้างที่พักเคลื่อนที่ ให้กับคนจรจัดไร้บ้าน

หลายคนยังจำสาวน้อย Hailey Fort กันได้บ้างหรือเปล่า ?

สาวน้อยผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงด้วยสองมือของตัวเอง โดยเริ่มต้นครั้งแรกตอนที่เธอมีอายุเพียง 5 ขวบเท่านั้น และได้พบกับ Edward ชายจรจัดผู้หิวโซ เธอจึงขอร้องให้แม่ซื้อแซนวิชให้เขากินสักชิ้น สร้างความซาบซึ้งใจให้กับเขาเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นเธอและแม่ก็ได้ช่วยเหลือเหล่าคนจรจัดไร้บ้านเรื่อยมา แต่พวกเขาไม่ได้ร่ำรวย แม่ของเธอจึงบอกว่า “พวกเราช่วยทุกคนไม่ได้”  แม้จะเป็นเช่นนั้น แต่สาวน้อย Hailey กลับไม่ย่อท้อ หาวิธีการของเธอเองให้สามารถช่วยคนจรจัดเหล่านั้นได้  ด้วยการเริ่มศึกษาลงมือปลูกผักด้วยตัวเอง เพื่อมอบให้เหล่าผู้คนจรจัดได้อิ่มท้อง รวมทั้งสร้างที่พักอาศัยเคลื่อนที่ด้วยฝีมือเธอเอง และได้มอบให้กับผู้คนไร้บ้านมากกว่า 11 หลังแล้วมาตลอดหลายปี  ทั้งยังชักจูงผู้คนรอบข้างจนมีผู้คนมากมายมาเข้าร่วมสนับสนุนช่วยเหลือในสิ่งดี ๆ ที่เธอทำนี้  ซึ่งปัจจุบันเธออายุ 11 ปีแล้ว และยังคงดำเนินโครงการช่วยเหลือนี้อยู่อย่างต่อเนื่อง สร้างมิตรภาพอันดีมากมายมาสู่เธอ

จากเด็กหญิงตัวเล็กคนหนึ่ง ที่มีจิตใจที่อ่อนโยน ใจดี และเอื้อเฟื้อ แต่กลับมีแรงผลักดันมหาศาลออกมาจากภายในหัวใจที่ยิ่งใหญ่กว้างขวางไร้ที่สิ้นสุดของเธอ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.manager.co.th/feelgood/ViewNews.aspx?NewsID=9580000067955

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow