Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แต่งหน้าตาม 'Makeup Artist' ชื่อดัง...สวยปังเเน่นอน !

Posted By Tinayahc | 07 ก.ย. 60
5,092 Views

  Favorite

สาว ๆ แต่ละคน พอเริ่มหัดแต่งหน้าย่อมต้องมี Makeup Artist ในดวงใจไว้แต่งตาม จริงไหมคะ แล้วสาว ๆ มีใครในใจกันบ้าง เหมือนอย่างที่นำมาฝากกันวันนี้ไหมคะ

 

ขึ้นชื่อว่าผู้หญิง ย่อมต้องอยากสวยแบบคอมพลีทตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า แต่การจะเนรมิตให้สวยได้นั้น ก่อนอื่นเราต้องมีไอดอลในดวงใจเสียก่อน จริงไหมคะ จากนั้นจึงนำมา Mix and Match ในสไตล์ของเราเอง การแต่งหน้าก็เหมือนกันค่ะ จะไปไหนแต่ละที โดยเฉพาะในโอกาสพิเศษยิ่งต้องมี reference ไว้แต่งตามแบบที่ชอบ แบบที่ใช่ เราเลยรวบรวม Makeup Artist ชื่อดังในการแต่งหน้าแต่ละแบบ แต่ละสไตล์มาให้สาว ๆ ไว้ติดตามสับตะไคร้กัน จะมีใครบ้าง ไปดูกันค่ะ

 

 

1. Pearypie

FB : @pearypiemakeupartist

IG : @pearypie

ภาพ : @pearypiemakeupartist

 

คนแรกที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ แพร์รี่พาย คนสวยของเรานี่เอง นับว่าเธอเป็น Makeup Artist ระดับแนวหน้าของเมืองไทยคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ค่ะ แต่แพร์รี่พายมาทางด้านสาย Theatrical Artist ฉะนั้นคอมพลีทลุคของเธอส่วนใหญ่จึงเน้นไปที่การเล่นสีสันให้ดูสนุกสนาน สดใส และแปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา สำหรับสาว ๆ ที่ชอบความท้าทายในการแต่งหน้า และมองหาเทคนิคที่ไร้ขีดจำกัดอยู่ล่ะก็ ติดตามแพร์รี่พายเก็บไว้เป็นไอเดียก็เริ่ดทีเดียวค่ะ

 

Pearypie: BLACKPINK

 

-------------------------------------------------

 

2. Momay Pa Plearn

FB : @MomayPaPlearnTV

IG : @dailycherie

ภาพ : @MomayPaPlearnTV

 

ขุ่นแม่โมเมพาเพลินนับว่าเป็นยุคบุกเบิกของ Makeup Artist ชาวไทยเลยก็ว่าได้ เพราะพอขุ่นแม่โมเมเริ่มเป็นที่รู้จัก Beauty Blogger รายอื่นก็ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดเลยล่ะค่ะ ถ้าติดตามขุ่นแม่มาตั้งแต่แรกจะสังเกตว่าสไตล์ส่วนใหญ่จะเป็นการแต่งหน้าปัง ๆ ด้วยลุคสโม้กกี้อาย แต่งได้ทุกวัน จะไปทำงานก็ได้ ออกงานก็เริ่ด มีบ้างที่ขุ่นแม่เล่นกับสีสันเจ็บ ๆ แต่ก็ไม่เท่าความสโม้กกี้สวย ๆ สาวสายเอิร์ธสโม้กกี้ไปกดสับตะไคร้กันได้เลยค่ะ อ้อ! แต่พักหลังนี้ขุ่นแม่ย้ายมาอยู่ในเฟซบุ๊คเสียส่วนใหญ่ เลยไม่ค่อยเห็นใน Youtube นะ

 

โมเมพาเพลิน : หน้าแน่นตาม Request

 

-------------------------------------------------

 

3. Pixiwoo

FB : @OfficialPixiwoo

IG : @pixiwoos

ภาพ : @OfficialPixiwoo

 

สำหรับสาวที่ชอบสไตล์การแต่งหน้าสายฝ. ต้องห้ามพลาดคนนี้เลยค่ะ พิกซี่วู ส่วนใครที่ไม่ค่อยคุ้นหน้าตาของเธอ ลองไปชมสไตล์และเทคนิคการแต่งหน้าของเธอก่อนค่ะ ขอบอกว่าพิกซี่วูนี้มีเทคนิคการแต่งหน้าแพรวพราวมาก โดยสไตล์จะเน้นไปที่ปากจัด ๆ ตาปัง ๆ เพราะเธอเชื่อว่าการเพิ่มสีสันบนใบหน้าจะช่วยให้เธอสดชื่นและสดใสขึ้นนั่นเองค่ะ

 

Festive and Fabulous Glitter Lip

 

-------------------------------------------------

 

4. Lisa Eldridge

FB : @lisaeldridgedotcom

IG : @lisaeldridgemakeup

ภาพ : @lisaeldridgedotcom

 

อีกหนึ่งสาวสายฝ. ที่พลาดไม่ได้คือ ลิซ่า นั่นเองค่ะ เห็นการแต่งหน้าสไตล์เอิร์ธโทน-ธรรมชาติแบบนี้ เธอมีดีกรีเป็นช่างแต่งหน้าให้ดาราฮอลีวู้ดมานับไม่ถ้วนแล้วนะคะ แม้การแต่งหน้าด้วยการเล่นสีสันจะไม่ใช่สไตล์ของเธอนัก แต่ถ้าเป็นการแต่งหน้าแนว Makeup no Makeup หรือแต่งอย่างไรให้ดูธรรมชาติที่สุดแล้วล่ะก็ ต้องยกให้ลิซ่าเลยค่ะ แถมเธอยังพกเทคนิคดี ๆ ที่ช่วยให้สาว ๆ ใช้ผลิตภัณฑ์น้อยแต่ให้ผลลัพธ์เริ่ด ๆ มาฝากทุกคลิปด้วยนะคะ

 

Get the Glow - The Eldridge Way

 

-------------------------------------------------

 

5. Michelle Phan

FB : @MichellePhanOfficial

IG : @michellephan

ภาพ : @MichellePhanOfficial

 

สาวน้อยหน้าตาน่ารัก เจ้าของริมฝีปากอวบอิ่มคนนี้กลายเป็น Makeup Artist ชื่อดังระดับนานาชาติไปแล้วค่ะ ด้วยความหน้าสวยใสสไตล์เอเชีย และเทคนิคการแต่งหน้าที่สวยคมมีสไตล์ ทำให้สาวทั้งเอเชียและทั่วโลกให้การยอมรับเธอ มิเชลเป็น Makeup Artist ยุคแรก ๆ เหมือนกันค่ะ ช่วงแรกยอมรับเลยว่าดูคลิปแต่งหน้าเพราะเสียงเพราะ ๆ และเทคนิคง่าย ๆ แต่ให้ผลลัพธ์สวย ๆ ของเธอ ต่อมามิเชลพัฒนาฝีมือไปแต่งแนวแฟนตาซีและเน้นสีสันมากขึ้น ทำให้ยิ่งติดตามยิ่งเพลินไปกับเธอมากเลยค่ะ อ้อ! มิเชลเป็นเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอาง emcosmetics ด้วยนะคะ

 

⟐ PSYCHEDELIC DREAMS ⟡

 

-------------------------------------------------

 

6. Pony Make Up

FB : @Ponymakeup.9x

IG : @ponysmakeup

ภาพ : @Ponymakeup.9x

 

สาวคนสุดท้ายที่เพิ่งมาเยือนประเทศไทยเพื่อแนะนำเทคนิคการแต่งหน้าไปหมาด ๆ คือ สาวโพนี่ นั่นเองค่ะ สาว ๆ คนไหนอยากได้ reference การแต่งหน้าสไตล์เกาหลีใส ๆ สวย ๆ ต้องมาสับตะไคร้เธอนะคะ ขอบอกว่าสาวโพนี่แต่งหน้าเก่งมาก ๆ เห็นได้จากการแต่งหน้า Transformation แล้วถึงกับอึ้งไปเลยค่ะ ไม่แปลกใจเลยที่เธอเป็นไอดอลการแต่งหน้าของสาวเกาหลีแทบทุกคน

 

Kylie Jenner Transformation Make-up (With sub) 카일리 제너 커버 메이크업

 

 

Makeup Artist หรือ Beauty Blogger เก่ง ๆ ยังมีอีกเยอะเลยค่ะ สาว ๆ เลือกติดตามผลงานของแต่ละคนได้ตามสไตล์และความชอบเลยนะคะ ไว้วันไหนว่าง ๆ เรามาแต่งหน้าไปพร้อม ๆ กันไหม น่าจะสนุกดีเนอะ

 

 

---------------------------------------------

เรามาดูเคล็ดลับการแต่งหน้าแบบอื่น ๆ กันบ้างดีกว่า

สาวโพนี่เผยวิธีแต่งหน้าเทรนด์เกาหลีล่าสุด กับ Etude House !!

3 Timeless Makeup Looks ผ่านไปกี่ปีแต่งหน้าแบบนี้ก็ยังปัง!

17 ทริคควรรู้ที่จะทำให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Tinayahc
  • 3 Followers
  • Follow