Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

นักข่าวใจเมตตา ช่วยลูกสุนัขถูกล่ามแช่น้ำท่วม นาทีเฮอร์ริเคนถล่ม พร้อมรอรับอุปการะหากไร้เจ้าของ

Posted By Do Good | 06 ก.ย. 60
4,032 Views

  Favorite
DO GOOD together

นักข่าวใจเมตตา ช่วยลูกสุนัขถูกล่ามแช่น้ำท่วม นาทีเฮอร์ริเคนถล่ม พร้อมรอรับอุปการะหากไร้เจ้าของ

มาทางฝั่งต่างประเทศกันบ้าง ในช่วงที่สหรัฐอเมริกาโดนพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ถล่มอย่างหนัก สร้างความเดือดร้อนขึ้นกับผู้คนมากมาย รวมไปถึงเพื่อนตัวเล็กของเรา เจ้าลูกสุนัขที่น่าสงสารตัวนี้ที่ถูกเจ้าของล่ามเชือกทิ้งไว้กับเสาโทรศัพท์และแช่น้ำท่วม ในเมืองวิกตอเรีย รัฐเท็กซัส  โชคยังดีที่นายรูริดห์ คอนเนลแลน ผู้สื่อข่าวของเดลี่เมล์ ได้วิ่งฝ่าน้ำท่วมซึ่งความลึกไม่ถึงขั้นอันตราย และปลดเชือกที่ผูกสุนัขออกมาเพื่อพาไปยังที่ปลอดภัย พร้อมตั้งชื่อให้ว่า “ลัคกี้” นอกจากนี้เขายังช่วยสัตว์อื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียงอีกหลายชีวิต โดยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่ามีสัตว์ถูกทิ้งในบริเวณดังกล่าว

หลังจากนั้นในวันถัดมา เขาจึงกลับไปดูอีกครั้งด้วยความกังวลว่าเจ้าลัคกี้จะยังสบายดีหรือไม่ และพบว่าลัคกี้วิ่งผ่านรั้วออกมากระดิกหางทักทายเขา โดยเขาได้ให้อาหารและน้ำแก่ลัคกี้ และยังติดต่อไปยังศูนย์ควบคุมสัตว์ในท้องที่ เพื่อรายงานว่ามีสุนัขถูกทิ้งไว้กับน้ำท่วม และวางแผนจะอุปการะเจ้าลัคกี้หากเป็นไปได้อีกด้วย

สิ่งมีชีวิตไม่ว่าจะน้อยใหญ่แค่ไหน ล้วนแต่ก็เป็นชีวิตที่มีค่ากันทั้งนั้น ขอขอบคุณหัวใจรักและเมตตาต่อสัตว์ของหนุ่มนักข่าวจากใจค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_490381

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow