Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ผู้กองหนุ่ม เปิด “บ้านสร้างฝัน” สอนหนังสือฟรี แก่เด็กนักเรียนยากจน หวังมอบอนาคตที่ดี

Posted By Do Good | 05 ก.ย. 60
3,495 Views

  Favorite
DO GOOD together

ผู้กองหนุ่ม เปิด “บ้านสร้างฝัน” สอนหนังสือฟรี แก่เด็กนักเรียนยากจน หวังมอบอนาคตที่ดี

เรื่องราวของ ร.ต.อ.อภิชิต ภัณฑะประทีป รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์  ผู้มีปณิธานแรงกล้า ได้ออกเงินส่วนตัวกว่า 1.5 แสนบาท ลงทุนเซ้งอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ย่านถนนอินจันทร์ณรงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ และจ่ายค่าเช่าอีกเดือนละ 15,000 บาท เพื่อใช้เป็นสถานที่เปิดสอนหนังสือให้แก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่มีฐานะยากจน โดยภายในตึกมีอุปกรณ์การเรียนการสอนและห้องเรียน ซึ่งผู้กองหนุ่มเริ่มเปิดสอนมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2560 เป็นต้นมา  ขณะนี้มีเด็กนักเรียนฐานะยากจน ตั้งแต่ระดับชั้น ม. 1 - ม. 4  บ้างมาอยู่กินที่ตึก บ้างก็มาแบบไป-กลับ ประมาณ 10 คนแล้ว  ซึ่งตนได้ใช้เวลาที่ว่างจากงานราชการมาสอนในช่วงค่ำ ในวิชาคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ที่ตนถนัด  มุ่งสร้างโอกาสให้เด็กได้มีความรู้นำไปพัฒนาตนเองและมีอนาคตที่ดี กลายเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า เป็นการสร้างคนดีที่มีความสามารถมาร่วมพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

“ผมจะสอนเด็กๆตลอดว่าเราไม่มีอะไรไปสู้เขาได้เลยทั้งรูปร่าง หน้าตา หรือฐานะ แต่เวลาที่เขาคัดเลือกคนเข้าทำงานเขาไม่ได้เลือกที่หน้าตาหรือฐานะ แต่เลือกคนที่มีความสามารถ คนที่มีความรู้ เพราะฉะนั้นถ้าเราสู้เขาไม่ได้ก็แค่ขยันให้มากกว่าเขา 5 - 10 เท่า สักวันเราก็จะเก่งเท่าเขา แต่สิ่งที่เราจะมีมากกว่าพวกเขาคือประสบการณ์ ชีวิตที่ยากจนมาก่อน คนจนก็สามารถเป็นคนดีและมีความสามารถได้” ร.ต.อ.อภิชิตกล่าว

และเผยถึงแรงบันดาลใจจากตัวเอง ที่เคยเป็นเด็กบ้านนอกมาก่อน แต่มุ่งมั่นพยายามจนสามารถเข้ารับราชการตำรวจได้

ทั้งสร้างความเท่าเทียม ทั้งมอบอนาคตที่ดีให้กับเด็กที่ด้อยโอกาส ช่างเป็นการกระทำอันน่าชื่นชม เรียกได้ว่าเป็นการเพาะกล้าให้แข็งแกร่งตั้งแต่ระดับเยาวชนกันเลยทีเดียวค่ะ #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.posttoday.com/social/goodstory/512849

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow