Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เติมเต็มทรงสวยที่ขาดหาย ... การแบ่งปันจากผู้หญิงเพื่อผู้หญิง

Posted By Do Good | 01 ส.ค. 60
7,281 Views

  Favorite

เติมเต็มทรงสวยที่ขาดหาย ... การแบ่งปันจากผู้หญิงเพื่อผู้หญิง  ร่วมบริจาคชุดชั้นใน และเย็บเต้านมเทียม เพื่อผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

วลีที่ว่า “เป็นผู้หญิง อย่าหยุดสวย” นั้นเป็นเรื่องจริง เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะดูแลตัวเอง สนใจเรื่องความสวยความงามอยู่เสมอ หลายคนมีรูปร่างหน้าตาสวยสมบูรณ์ แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้ วันหนึ่งเราอาจพบว่าตัวเองเป็นโรคร้ายแบบไม่ทันตั้งตัว จากที่เคยมีรูปร่างสมบูรณ์กลับต้องมาสูญเสียบางอย่างไปเพราะโรคร้าย อย่างผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่แม้จะได้รับการผ่าตัดเอาเนื้อร้ายพร้อมเต้านมออกไปเพื่อรักษาชีวิตไว้ แต่สุดท้ายพวกเธอจะต้องใช้ชีวิตอยู่กับการเปลี่ยนแปลงที่ขาดหายนั้นต่อไปให้ได้

หนทางที่พวกเราจะช่วยให้ผู้ป่วยเหล่านี้มีกำลังใจมากขึ้นได้คือ การมอบยกทรงพร้อมเต้านมเทียม เพื่อให้พวกเธอได้กลับมารู้สึกมั่นใจ มีชีวิต และมีสุขภาพที่ดีได้อีกครั้ง

ภาพ: topicstock.pantip.com/lumpini/topicstock/2011/08/L10935460/L10935460


ทำไมต้องใส่เต้านมเทียม

นั่นก็เพื่อเสริมสร้างและเติมเต็มความสวยงามให้แก่สรีระที่ขาดหายไปของผู้ป่วย ทั้งเพิ่มความมั่นใจในด้านบุคลิกภาพ ทำให้มีสุขภาพจิตที่ดี แต่ที่จำเป็นมากไปกว่าเรื่องความสวยงามของรูปร่างคือเรื่องสุขภาพทางกาย เนื่องจากผู้ป่วยที่สูญเสียเต้านมจะเกิดผลข้างเคียงกับกระดูกสันหลัง หากไม่สร้างสมดุลให้ร่างกายเหมือนเมื่อก่อน อาจส่งผลให้กระดูกสันหลังไม่ตรง กล้ามเนื้อหลังด้านใดด้านหนึ่งจะรับน้ำหนักมากกว่า ทำให้เกิดอาการปวดตามมา และยังช่วยให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย ป้องกันการขยับเลื่อนขึ้นลงของเสื้อยกทรง ปกป้องหน้าอกบริเวณที่ผ่าตัดจากการโดนกระแทกหรือระคายเคืองจากเสื้อผ้าได้อีกด้วย
 

การผลิตยกทรงเต้านมเทียม

การเย็บยกทรงเต้านมเทียม 1 ชุดประกอบด้วย 1.เต้านมทำมือ จำนวน 1-2 ข้าง (แล้วแต่กรณี) 2.เสื้อยกทรง 1 ตัว (ดัดแปลงให้มีกระเป๋าสำหรับสอดเต้านมเทียม) 3.ชิ้นผ้าสำรองสำหรับนำไปเย็บกับเสื้อยกทรงด้วยตนเองเพิ่มเติม 2 ชิ้น

ภาพ: www.carebabythailand.com/แชร์ประสบการณ์ในการเข้/
ภาพ: www.noknoi.com/friends


แหล่งนัดพบจิตอาสากิจกรรมผลิตยกทรงเต้านมเทียม

สำหรับใครที่สนใจร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับโครงการเย็บเต้านมเทียม สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ รพ.ศูนย์มะเร็ง, รพ.พระมงกุฎเกล้า, โครงการอาสาของหน่วยงานหรือบริษัทต่าง ๆ ที่มีการจัดกิจกรรมนี้ขึ้น เช่น กลุ่มบริษัทชุดชั้นในสตรีชื่อดังต่าง ๆ  หรือจะติดตามในโครงการผลิตเต้านมเทียมของกลุ่ม “เพื่อนทอฝัน” www.noknoi.com/friends เลยก็ได้  ส่วนถ้าใครไม่ถนัดงานฝีมือ จะช่วยบริจาคเป็นเงินสำหรับค่าผลิต ค่าวัสดุอุปกรณ์ และค่าจัดส่งทางไปรษณีย์ก็ได้

ภาพ: topicstock.pantip.com/lumpini/topicstock/2011/08/L10935460/L10935460



สาว ๆ อย่ารอช้า (หรือจะหนุ่ม ๆ ก็ได้นะ) มาร่วมมอบ “ทรงสวย สุขภาพดี” ให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมกันเถอะค่ะ เพื่อให้พวกเธอรู้สึกสมบูรณ์พร้อมกว่าเดิม มีความสุข และไม่หยุดสวยทั้งภายนอกหรือภายในหัวใจก็ตาม #DoGoodTogether

 

แหล่งข้อมูล
เพื่อนทอฝัน - โครงการผลิตเต้านมเทียม สืบค้นจาก www.noknoi.com/friends
โครงการเย็บเต้านมเทียมสำหรับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม สืบค้นจาก www.inetfoundation.or.th/healthysmile/about.php

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow