Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

2 เด็กชายใจคุณธรรม เก็บกระเป๋าคืนทหารเรือ ภายในมีเงินสดพร้อมทรัพย์สินกว่าแสนบาท

Posted By Do Good | 04 ก.ย. 60
2,499 Views

  Favorite
DO GOOD together

2 เด็กชายใจคุณธรรม เก็บกระเป๋าคืนทหารเรือ ภายในมีเงินสดพร้อมทรัพย์สินกว่าแสนบาท

ความซื่อสัตย์หล่อเลี้ยงให้สังคมสงบสุข เห็นได้จากเรื่องราวที่น่าชื่นชมของเยาวชนตัวอย่างที่ได้รับการปลูกฝังคุณธรรมข้อนี้ อย่าง ด.ช.ชัยอุดม สุมมาตร (เสื้อชมพู) อายุ 12 ปี บุตรชายของนายอุดม สุมมาตร อายุ 46 ปี และ ด.ช.อนุวัฒน์ สุมมาตร (เสื้อน้ำเงิน) อายุ 11 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน  เข้าพบตำรวจพร้อมด้วยกระเป๋าหนังสีดำ โดยไม่ได้เปิดค้นแต่อย่างใด ณ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ

โดยเด็กชายทั้งสองได้พบกระเป๋าบริเวณสถานที่ปล่อยปลาหลังตลาดเอี่ยมเจริญ ริมคลองสำโรง เนื่องจากชายผู้เป็นเจ้าของได้นำปลามาปล่อย แต่ลืมกระเป๋าวางไว้ที่พื้นสะพาน พวกเขาจึงเก็บไว้และเดินตามหาชายคนนั้นอยู่นาน เมื่อไม่พบจึงกลับไปบอกภรรยาของนายอุดม แล้วนายอุดมก็ได้พาเด็ก ๆ มาแจ้งความตำรวจ และส่งคืนถึงมือเจ้าของในที่สุด

ภายในกระเป๋านั้น มีเงินสดจำนวน 57,761 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท 1 เส้น แหวนทองหัวพลอย 1 วง นาฬิกาข้อมือ 1 เรือน หนังสือเดินทางออกนอกประเทศ 1 เล่ม และนามบัตรของ น.อ.ชัยณรงค์ บุณยรัตกลิน อายุ 52 ปี นั่นเอง และนายทหารเรือได้มอบรางวัลแก่เด็กดีทั้งสอง เป็นเงินสด 1 หมื่นบาท เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำดีของเด็ก ๆ ต่อไป

 

ต้องชื่นชมในความซื่อสัตย์ของเด็ก ๆ ที่ตั้งใจดี ไม่อยากได้ของใคร รวมถึงการอบรมสั่งสอนที่ดีจากผู้ปกครองด้วยนะคะ #DoGoodTogether

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow