Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 ผลไม้บำรุงผิวสวยที่สาว ๆ ควรรับประทาน

Posted By New Saowalak | 01 ก.ย. 60
4,431 Views

  Favorite

ผิวดี คือ ผิวที่ดูเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล มีความชุ่มชื้นดูสุขภาพดีโดยไม่จำเป็นว่าคุณจะมีผิวสีอะไร และการจะบำรุงผิวให้มีสุขภาพดีได้ก็ไม่ยากอย่างที่คิด

การมีผิวที่ดูสุขภาพดีคงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณผู้หญิงหลายคนอยากจะมี การจะบำรุงผิวให้ดีให้สวยไม่จำเป็นต้องใช้ครีมบำรุงแพง ๆ หรือทานอาหารเสริมใด ๆ ในปริมาณมาก วันนี้นิวมีอาหารบำรุงผิวจากธรรมชาติที่ทั้งอร่อย ทานง่าย และที่สำคัญคือดีต่อผิวของสาว ๆ แน่นอนมาฝากกันค่ะ และสิ่งนั้นก็คือ " ผลไม้"  อย่ารอช้าไปดูกันดีกว่าค่ะว่าจะมีผลไม้อะไรบ้าง

 

1. ส้ม

ภาพ : Pinterest

 

ส้ม เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง มีรสหวานอมเปรี้ยว ในผลส้มจะอุดมไปด้วยเส้นใยธรรมชาติ เกลือแร่ วิตามินซี และคอลลาเจนที่ช่วยทำให้ผิวของสาว ๆ เปล่งปลั่ง มีความยืดหยุ่นจากคอลลาเจนในผิว ซึ่งสาว ๆ สามารถเลือกรับประทานได้ทั้งแบบผลหรือแบบคั้นน้ำตามใจชอบค่ะ

 

 

2. ทับทิม

ภาพ : Pinterest

 

ทับทิม เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิดทั้งวิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอี ทำให้ผิวพรรณของเราดูสุขภาพดี กระจ่างใส และมีน้ำมีนวล ซึ่งผลไม้ในข้อนี้นิวขอรับประกันเลยค่ะว่าดีจริง ๆ เพียงแค่สาว ๆ ดื่มน้ำทับทิมสดติดต่อกันเป็นประจำทุกวัน ผิวของคุณต้องสุขภาพดีอย่างเห็นได้ชัดแน่นอนค่ะ (รับประทานติดต่อกันเพียง 1 สัปดาห์ก็เริ่มเห็นผลค่ะ)

 

 

3. มะเขือเทศ

ภาพ : Pinterest

 

มะเขือเทศ ถูกขนานนามมานานว่าเป็นผลไม้แห่งการบำรุงผิว ในมะเขือเทศจะมีสารไลโคปีนอยู่มาก ไลโคปีนตัวนี้จะช่วยสร้างคอลลาเจนให้แก่ผิว ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ไม่เหี่ยวย่น และยังช่วยป้องกันการเสื่อมของเซลล์ผิวได้อีกด้วยค่ะ สำหรับมะเขือเทศก็มีวิธีบำรุงผิวมากมายให้สาว ๆ ได้เลือก ทั้งแบบรับประทานสดเป็นผล คั้นสดเป็นน้ำ หรือนำมามาส์กหน้าก็ยังได้ค่ะ

 

 

4. ฝรั่ง

ภาพ : http://sukkaphap-d.com

 

ฝรั่ง เป็นผลไม้อีกหนึ่งชนิดที่มีวิตามินซีสูงมาก นอกจากนี้ในผลฝรั่งยังมีวิตามินเอและโพแทสเซียม ที่ช่วยขับสารพิษในร่างกายทำให้ผิวดูสุขภาพดี เปล่งปลั่ง และยังช่วยลดริ้วรอยให้สาว ๆ ได้อีกด้วยนะคะ

 

 

5. แตงโม

ภาพ : Pinterest

 

แตงโม เป็นผลไม้ที่ช่วยดับกระหายในหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นผลไม้ที่มีน้ำเยอะ รับประทานเข้าไปก็สดชื่น และเพราะน้ำจากแตงโมนี่เองค่ะ ที่ทำให้ผิวของสาว ๆ เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล นอกจากนี้ในผลแตงโมยังมีแร่ธาตุและวิตามินอีกหลายชนิด ที่มีส่วนช่วยในการขับของเสียออกจากร่างกายอีกด้วย

อย่าลืมลองหาผลไม้มาทานและสังเกตการเปลี่ยนแปลงของผิวกันด้วยนะคะสาว ๆ แต่ผลไม้ที่ช่วยบำรุงผิว และมีประโยชน์ต่อร่างกายไม่ได้มีเพียงเท่านี้นะคะ บทความต่อ ๆ ไปนิวจะเอาผลไม้อะไรมาฝากให้สาว ๆ ได้ดูแลตัวเองอีกอย่าลืมติดตามกันนะคะ

 

 

แหล่งข้อมูล
sukkaphap-d.com
www.manager.co.th
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • New Saowalak
  • 1 Followers
  • Follow