Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

บาทหลวงใจกล้า ลุยน้ำเข้าไปตรวจสอบ ว่าไม่มีใครติดอยู่ในรถที่ถูกน้ำท่วม

Posted By Do Good | 29 ส.ค. 60
4,263 Views

  Favorite
DO GOOD together

บาทหลวงใจกล้า ลุยน้ำเข้าไปตรวจสอบ ว่าไม่มีใครติดอยู่ในรถที่ถูกน้ำท่วม

ด้วยอิทธิพลจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ที่ทำให้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง ส่งผลให้เมืองฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา จนต้องเผชิญกับน้ำท่วมสูงเป็นประวัติการณ์ ถึงขั้นมีประกาศเคอร์ฟิวและต้องอพยพประชากรผู้ประสบภัยพิบัติโดยด่วน

แม้ท่ามกลางสภาวะที่ยากลำบากเช่นนี้ ยังคงมีเรื่องราวดี ๆ เกิดขึ้น โดยเป็นเหตุการณ์ของบาทหลวงใจกล้าท่านหนึ่ง ที่ลุยน้ำท่วมสูงเข้าไปยังตัวรถยนต์ที่ถูกน้ำท่วมเกือบมิดทั้งคัน เพียงเพราะเพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีผู้เคราะห์ร้ายติดอยู่ภายในรถ  เมื่อมีผู้มาพบเห็นสิ่งที่ท่านกำลังทำอยู่ จึงพยายามห้ามว่าท่านไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นก็ได้ และบอกให้รีบออกไปจากพื้นที่อันตรายนี้โดยเร็ว แต่บาทหลวงก็ยังคงยืนกรานจะเข้าไปตรวจสอบรถที่จมอยู่ในบริเวณนั้นจนครบทุกคันก่อน ซึ่งเคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ติดอยู่ในรถ ท่านจึงยอมกลับออกมาในที่สุด

สิ่งที่บาทหลวงท่านนี้ได้ทำ แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญ ห่วงใย และพร้อมที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยไม่ทอดทิ้งกันอย่างแท้จริง #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.cbsnews.com/news/houston-pastor-checks-cars-submerged-in-floodwaters-to-make-sure-no-one-is-inside/?ftag=CNM-00-10aab7e&linkId=41538602

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow