Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทำประกันสะสมทรัพย์ ทำแล้วมันดีอย่างไร? ไปดูกันค่ะ

Posted By nBusiness | 29 ส.ค. 60
2,614 Views

  Favorite
ประกันสะสมทรัพย์
ประกันสะสมทรัพย์

 

ประกันสะสมทรัพย์ คืออะไร เป็นการประกันชีวิตที่บริษัทจะจ่ายจำนวนเงินเอาประกันภัยให้แก่ผู้เอาประกันภัย เมื่ออยู่ครบกำหนดสัญญา หรือจ่ายเงินเอาประกันภัย ให้แก่ผู้รับประโยชน์เมื่อผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตลงภายในระยะเวลาประกันภัย ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ เป็นการผสมของการคุ้มครองชีวิต และเงินออม ส่วนของเงินออมนั้น  คือส่วนที่ผู้เอาประกันภัยจะได้รับคืนเมื่อครบกำหนด ประกันสะสมทรัพย์จึงเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางหนึ่งสำหรับคนที่อยากจะออมเงินควรเลือกทำ ทำแล้วมันดีอย่างไร? ไปดูกันค่ะ

 

การรักษาพยาบาล เรื่องของค่ารักษาพยาบาลที่ต้องบอกว่าถ้าใครทำเรื่องของประกันสุขภาพนี่มันช่วยเราได้จริงๆ ถ้าเกิดวันไหนที่เราป่วยขึ้นมาก็ยังมีเงินประกันที่เราเก็บสะสมไว้มาช่วยค่ารักษาตรงนี้ๆได้เยอะมากค่ะ

 

การเก็บเงินเพื่ออนาคต เดี๋ยวนี้การทำประกันชีวิตมีหลากหลายรูปแบบแล้ว ไม่ได้มีแค่ประกันชีวิตเหมือนเมื่อก่อน มีทั้งการทำประกันเพื่อวางแผนการศึกษาบุตร การทำประกันเพื่อเก็บเงินไว้ใช้ยามเกษียณจากการทำงาน หรือจะทำประกันเพื่อคุ้มครองด้านสุขภาพก็ได้เหมือนกัน

 

ลดหย่อนภาษี นอกจากจะได้ออมเงินแล้ว การทำประกันเงินออม ยังมอบเรื่องสำคัญให้กับเราด้วย นั่นก็คือสิทธิ์ในการลดหย่อนภาษีที่ลดหย่อนตามเบี้ยที่เราจ่ายไปจริงสูงสุดไม่เกิน 100,000 บาท

 

ความคุ้มครองชีวิตจะมีค่า เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น จนถึงแก่ชีวิต คนข้างหลังก็จะยังได้รับเงินชดเชยส่วนเรื่องผลตอบแทนนั้น ส่วนของเงินปันผลซึ่งรวมแล้วมากกว่าเบี้ยประกันที่จ่ายไป ซึ่งจะเป็นผลพลอยได้ของการทำประกันสะสมทรัพย์นั่นเอง

 

แหล่งข้อมูล
ประกันสะสมทรัพย์
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • nBusiness
  • 0 Followers
  • Follow