Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 วิธี ปรับตัวให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น

Posted By พรายพระจันทร์ | 28 ส.ค. 60
3,316 Views

  Favorite

การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะเราต้องกระตือรือร้นทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน ดังนั้น นี่คือ 7 วิธีง่าย ๆ ที่แค่คุณปรับ ก็สามารถมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้

 

รับประทานอาหารเช้า

ภาพ : https://www.pinterest.com/

 

หลายคนยังละเลยการรับประทานอาหารเช้า อาจเพราะตื่นไม่เป็นเวลา ทำให้ต้องเร่งรีบเดินทางออกจากบ้าน ดังนั้น ควรปรับให้ตัวเองนอนแต่หัวค่ำ และตื่นเช้าขึ้นอีกนิด จะได้มีเวลารับประทานอาหารเช้า เพราะเป็นแหล่งพลังงานที่สำคัญต่อการเริ่มต้นวันใหม่ แถมการรับประทานอาหารเช้ายังทำให้ไม่อ้วนอีกด้วย

 

กินผักทุกมื้อ

ภาพ : https://www.pinterest.com/

 

ห้ามละเลยเรื่องการกินผัก เพราะสามารถช่วยเรื่องการขับถ่ายได้ดี เนื่องจากระบบขับถ่าย เป็นตัวการช่วยนำของเสียออกจากร่างกาย ดังนั้น จึงควรรับประทานผักเยอะ ๆ แถมยังช่วยเรื่องการเพิ่มวิตามินต่าง ๆ มาบำรุงร่างกายอีกด้วย

 

ใช้จานข้าวใบเล็ก ๆ

ภาพ : https://www.pinterest.com/

 

สามารถช่วยความรู้สึกในทางจิตวิทยาได้ เพราะจานใบเล็กก็จะทำให้ใส่อาหารได้ไม่เยอะ ค่อย ๆ กินและเคี้ยวให้ละเอียด จะทำให้ระบบการย่อยทำงานได้ง่ายขึ้นและอิ่มเร็วอีกด้วยค่ะ

 

ดื่มน้ำเยอะ ๆ

ภาพ : https://www.pinterest.com/

 

น้ำเป็นส่วนประกอบของร่างกายที่สำคัญมาก ดังนั้น หากปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำย่อมทำให้รู้สึกเพลีย ไม่กระฉับกระเฉง จึงควรเตือนตัวเองให้ดื่มน้ำเยอะ ๆ หากลืมอาจลองโหลดแอพที่ช่วยเตือนให้ดื่มน้ำมาใช้ดูก็ได้ค่ะ

 

ทำสมาธิบ่อย ๆ

ภาพ : https://www.pinterest.com/

 

สำหรับคนที่ชอบนั่งสมาธิอยู่แล้ว จะรู้ว่าการทำสมาธิ นอกจากจะช่วยผ่อนคลายแล้ว ยังทำให้ความคิดของเราเป็นระบบขึ้น แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบนั่งสมาธิจริง ๆ อาจเปลี่ยนเป็นการนั่งพักผ่อนฟังเพลงบรรเลง เพื่อช่วยผ่อนคลายความเครียดระหว่างวัน

 

เลิกเม้ามอยกับเพื่อนสาวนาน ๆ

ภาพ : https://www.pinterest.com/

 

รู้ไหมว่าการเม้ามอยเรื่องไร้สาระกับแก๊งเพื่อนทุกวัน วันละไม่ต่ำกว่า 20 นาที นอกจากจะไม่ได้อะไรนอกจากความขอบตาคล้ำ (เพราะเผือกเรื่องอื่นจนดึก) คุณยังสามารถเอาเวลา 20 นาทีที่ว่านี้ ไปออกกำลังกายเบา ๆ ก่อนนอน เพื่อช่วยลดความอ้วน แถมยังทำให้นอนหลับสบายขึ้นอีก 

 

ทำความสะอาดห้องบ่อย ๆ

ภาพ : https://www.pinterest.com/

 

ห้องที่สะอาดจะทำให้เรารู้สึกปลอดโปร่งมากขึ้น เหมือนเวลาคุณไปเที่ยวแล้วได้พักห้องพักสวย ๆ สะอาดตา จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ดังนั้น ห้องที่คุณต้องนอนหลับและอยู่เกือบทุก ๆ วัน ก็ควรจะสะอาดและเป็นระเบียบเช่นกันนะคะ

 

หากสาว ๆ ทำตามทริกเหล่านี้ได้ รับรองว่าสุขภาพจะต้องดีขึ้นผิดหูผิดตา พร้อมรับทุกสถานการณ์ของวันอย่างเข้มแข็งทั้งกายใจแน่นอนค่ะ

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พรายพระจันทร์
  • 4 Followers
  • Follow