Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สูตรเร่งรัด ! เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ที่ Happy ขึ้นภายใน 1 สัปดาห์

Posted By Glimmergirl | 26 ส.ค. 60
5,863 Views

  Favorite

ความสุข เป็นสิ่งที่ใคร ๆ ก็อยากมี แต่ถ้าเราตั้งคำถามว่าความสุขหน้าตาเป็นอย่างไร ใครจะตอบได้บ้างนะ

 

ดูเหมือนว่าทุกคนบนโลกสีน้ำเงินใบใหญ่นี้ต่างตั้งหน้าตั้งตาเสาะหาความสุขกันอย่างหน้าดำคร่ำเครียด จนบางครั้งอาจละเลยความจริงที่ว่า แท้จริงแล้วความสุขมันอยู่ใกล้ ๆ แค่ปลายนิ้วเรานี่เอง แค่เปลี่ยนมุมมองและการใช้ชีวิต ไม่แน่เราอาจจะรู้ว่าความสุขเนี่ยจริง ๆ แล้วมันอยู่ตรงหน้าเรานี่เอง ทำอย่างไรได้บ้างมาดูกัน

 

จัดระเบียบความคิด

ภาพ : Pinterest

 

หากจะมีอะไรที่คนเราลืมคิดถึงไปบ้างก็คงเป็นความจริงที่ว่า เราเนี่ยช่างแบกความคิดแง่ลบไว้มากมายเหลือเกิน เพราะบางครั้งเราก็เฝ้าไปคิดถึงแต่คนที่ทำไม่ดีกับเรา ทำร้ายความรู้สึกตัวเองซ้ำ ๆ แล้วจะมีความสุขได้อย่างไร ลองปล่อยให้ตัวเองได้คิดในมุมมองอื่น เหมือนเราดูละครที่หากนางเอกเจอเหตุการณ์เดียวกับเรา คุณก็ต้องเชียร์ให้เลิกสนใจกับคนที่คอยแต่จะทำร้ายความรู้สึกใช่ไหมคะ ดังนั้นก็ง่าย ๆ เพียงคุณนั่งลงสงบสติ แล้วลองคิดดูว่าที่ผ่านมาเราเจอเรื่องราวและผู้คนแบบไหนมาบ้าง แล้วเลือกเก็บแค่สิ่งดี และช่วงเวลาที่เรามีความสุขจริง ๆ ไว้จดจำก็พอ  ความทรงจำแย่ ๆ กับเรื่องร้าย ๆ ก็กำจัดมันทิ้งไปจากใจเสีย ใจโล่ง สมองปลอดโปร่ง เราก็จะพบความสุขได้ไม่ยากเลยค่ะ

 

ปรับทัศนคติมุมมองชีวิต

ภาพ : Pixabay

 

บางครั้งคนเราก็ไม่สมหวังไปหมดทุกอย่าง เพราะไม่มีใครประสบความสำเร็จไปทุกเรื่อง เช่น หากคุณประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน รู้สึกว่าโลกทั้งใบอยู่ในกำมือเรา แต่....ไม่มีแฟนจ้า แหม ถ้ามองมุมนี้มันก็จะเหงา ๆ โดดเดี่ยวเกิ้น ไม่มีความสุขแน่ ๆ ก็ควรหันกลับมามองให้สิ่งที่เราเป็น และมีความสุขกับสิ่งที่เรามี เพราะชีวิตคนเรานั้นแสนสั้นนัก เมื่อวานเรายังเป็นเด็กผู้หญิงวิ่งเล่นกระโดดหนังยางกับเพื่อนอยู่เลย มาวันนี้เรากลายเป็นผู้ใหญ่เฝ้าหาเงินจ่ายค่าบัตรเครดิตตัวเป็นเกลียวอยู่นี่แล้ว ถ้าชีวิตคนเรามันสั้นขนาดนี้ จะมัวมานั่งอมทุกข์อยู่ทำไม จริงไหมคะสาว ๆ ออกไปมีความสุขกับชีวิตโสดที่แสนอิสระ ฟังดูก็ไม่ใช่เรื่องแย่อะไรนี่นา

 

ระบายออกมา

ภาพ : Pinterest

 

เมื่อไรก็ตามที่คุณรู้สึกแย่ จงโทรฯ หาเพื่อนสนิทที่เข้าใจ แล้วระบายเสีย แค่เพียงมีคนที่เข้าใจ พร้อมรับฟังปัญหา ก็ช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นแล้ว หรือหากใครไม่ได้อยู่กับครอบครัว ก็หาเวลาช่วงวันหยุดกลับบ้านไปกอดพ่อแม่ เพื่อขอพรและพลังใจ จะได้มีแรงและกำลังใจกลับมาต่อสู้กับโลกที่โหดร้ายใบนี้ได้อย่างสง่าผ่าเผยเหมือนเดิม เพราะเมื่อไรก็ตามที่เรารู้สึกว่าทุกสิ่งที่เรากำลังรับมืออยู่ มันหนักหนาสาหัสเกินไป ก็ไม่มีใครจะช่วยให้คุณรู้สึกมีกำลังใจขึ้นมาได้นอกจากคนที่คุณรัก และบางครั้งการกลับไปให้พลังแห่งเยี่ยวยาเราก็ไม่ใช่เรื่องผิดหรือทำให้เราดูอ่อนแอเลยแม้แต่นิดเดียว

 

เข้าใจตัวเอง

ภาพ : Pixabay

 

การมองภาพสะท้อนของตัวเองเป็นสิ่งที่ดีเพราะจะทำให้เราเข้าใจตัวเองมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยให้คุณได้โฟกัสกับคุณสมบัติด้านดี ๆ ของตัวเอง ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น เพื่อจะนำไปพัฒนาสู่ความสำเร็จในอนาคตต่อไป ซึ่งจะช่วยให้เรามีความสุขมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย

 

คิดบวก

ภาพ : Pixabay

 

การได้ลองสิ่งใหม่แม้ว่าคุณอาจไม่ได้ชอบเลย ก็อาจทำให้คุณพบกับประสบการณ์ดี ๆ ที่น่าตื่นเต้นไว้จดจำก็ได้ ใครจะไปรู้อนาคตล่วงหน้า จริงไหมคะ พยายามมองหาแง่มุมที่สวยงามของการใช้ชีวิต เพราะในเรื่องร้าย ๆ มักมีสิ่งดีแฝงไว้ด้วยเสมอ เพราะการมีชีวิตย่อมต้องเจอทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย การคิดบวกจะช่วยให้เราอยู่รอดและเป็นกุญแจไขไปสู่การมีความสุขในที่สุด

 

ทำได้ตามนีี้ พยายามอยู่กับตัวเอง  มองปัญหาและชีวิตให้ครบทุกด้านแล้วตั้งสติ ตั้งเป้าหมายของชีวิตว่าจริง ๆ แล้วเราอยากได้ชีวิตแบบไหนกันแน่ เมื่อเรานิ่งก็เกิดปัญญา เมื่อเกิดปัญญาความสุขก็จะตามมาในไม่ช้า ไม่จำเป็นต้องออกไล่ล่าหาความสุขที่ไหน เพราะความสุขเกิดได้ง่าย ๆ ที่ใจเราเองเนี่ยแหละจ้ะสาว ๆ ขอให้ทุก ๆ คนมีความสุขกับการใช้ชีวิตนะคะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow