Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่อง 5 กิจกรรมหลังเลิกงานของผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จเขาทำกัน

Posted By Glimmergirl | 26 ส.ค. 60
7,113 Views

  Favorite

สำหรับสาว ๆ ไฟแรงที่รักในงานที่ทำและมุ่งมั่นทุ่มเทเพื่อให้ประสบความสำเร็จ จนบางครั้งก็ลืมให้เวลากับตัวเอง หรือครอบครัวไปเลย แต่ผู้หญิงที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จในชีวิตคือผู้หญิงที่มีทุ่มเทเวลาให้กับหน้าที่การงาน และต้องมีเวลาให้ครอบครัวพร้อมกันด้วย

 

เคล็ดลับที่นำไปสู่ความสำเร็จในชีวิตคือการหาสมดุลให้กับการใช้ชีวิต เรื่องงานก็ต้องเต็มที่ เรื่องครอบครัวก็ขาดไม่ได้ เวลาพักผ่อนส่วนตัวก็ต้องมี มาดูเคล็ดลับการใช้ชีวิตของสาว ๆ ที่เขาประสบความสำเร็จกันหน่อยดีกว่าว่าหลังเลิกงานเขาทำอะไรกันบ้าง

 

1. เลิกงานตรงเวลา

ภาพ : Pinterest

 

สาว ๆ เคยรู้สึกผิดไหมหากจะเลิกงานตรงเวลา ทิ้งเพื่อนร่วมงานให้ผจญกับงานท่วมโต๊ะหลังเลิกงาน คำแนะนำจาก Sheryl Sandberg หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Facebook และผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Leanin ผู้ที่ก้าวข้ามความรู้สึกผิดที่เลิกงานตรงเวลา แล้วเลือกให้เวลากับครอบครัวก่อน กล่าวว่าสำหรับเธอแล้วครอบครัวคือสิ่งสำคัญอันดับแรก เธอต้องกลับมารับประทานอาหารเย็นกับครอบครัวทุกเย็น แล้วค่อยมาสะสางงานที่เหลือภายหลังจากใช้เวลาเต็มที่กับครอบครัวแล้ว

 

 

2. พยายามทำหัวให้โล่ง

ภาพ : Pinterest

 

เอเลน ดีเจนเนอเรส พิธีกรมากความสามารส, เจนนิเฟอร์ อนิสตัน นักแสดงหญิงเจ้าบทบาท และ CEO ของ BMW แห่งสหราชอาณาจักรและโฆษกผู้มากความสามารถ บอกกับเราว่าพวกเธอมักหาเวลานั่งสมาธิในตอนเช้าหรือช่วงเย็น เจนนิเฟอร์ อนิสตันกล่าวว่า "หากใช้เวลาช่วงวันหยุดนั่งสมาธิในตอนเช้าและเย็นจะช่วยให้รู้สึกปลอดโปร่งและมีพลังมากขึ้น เพียง 20 นาทีคุณจะเห็นความแตกต่างได้เลยทีเดียว ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้แน่นนอนย่อมมีไลฟ์สไตล์ที่สุดยุ่งเหยิง การทำสมาธิคือสิ่งที่ช่วยให้ทุกสิ่งในชีวิตของพวกเธอสงบลง และช่วยให้สมองจัดระเบียบชีวิตได้ง่ายขึ้น

 

 

3. หยุดพูดเรื่องงาน

ภาพ : Pinterest

 

ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จขั้นสุดจะรู้จักความสำคัญของการเข้าสังคม และหยุดพักการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการงานบ้าง นอกจากจะให้เวลากับครอบครัวก่อนแล้ว พวกเธอยังเลือกที่จะไม่พูดถึงเรื่องงานที่บ้าน และไม่นำอุปกรณ์เกี่ยวกับการทำงานไปไว้ในห้องนอน ส่วนเรื่องของการพบปะสังสรรค์ พูดคุยกับผู้คน แม้ไม่ได้ย่างเท้าออกจากบ้านก็มีช่องทางสื่อสารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นใช้โทรศัพท์คุยกันหรือส่งข้อความหากันบ้างก็ยังได้

 

 

4. ผ่อนคลาย

ภาพ : Pinterest

 

ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จทุกคนมักจะหาเวลารีเฟรช และเติมไฟให้ตัวเองตลอดเวลา และใช่ค่ะ คุณเองก็ควรทำทุกวัน พยายามทำอย่างต่อเนื่องแน่นอนเพื่อตัวของคุณเอง ทำอะไรก็ได้ที่ช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและทำให้ตัวเองรู้สึกดี ช่วงเวลที่เราได้ผ่อนคลายจากงานทั้งหลายจะช่วยให้เรามองเห็นภาพสะท้อนของตัวเองในวันนี้ และตั้งเป้าหมายต่อไปสำหรับวันพรุ่งนี้ด้วยจิตใจที่สดชื่นแจ่มใส เคล็ดลับการผ่อนคลายตัวเองของดาราสาวเจ้าบทบาท เกว็นเน็ต พัทโทรว์ คือการได้ปรนนิบัติตัวเองด้วยเกลือขัดผิวในอ่างอาบน้ำ  คุณก็ทำเองได้ที่บ้าน หรือจะเลือกพอกหน้าด้วยมาส์กสูตรพิเศษก็แล้วแต่ความพอใจค่ะ

 

 

5. พักผ่อนให้เพียงพอ

ภาพ : Pinterest

 

การเข้านอนแต่หัวค่ำ พักผ่อนให้เพียงพอจะทำให้คุณสดชื่น สมองปลอดโปร่ง มีพลังต่อสู้กับงานในเช้าวันใหม่ และยังช่วยลดความเครียด และเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ สมองแล่นปรู๊ดปร๊าดได้ด้วย

 

ถ้าวางแผนทำตามได้ทั้ง 5 ข้อนี้ ความสำเร็จในหน้าที่การงานและชีวิตก็รออยู่ไม่ไกลแล้วค่ะ สิ่งสำคัญที่สุดคือการแบ่งเวลาให้เป็น ช่วงเวลาทำงานก็ควรมุ่งมั่นและทุ่มเทให้เต็มที่ แล้วก็ต้องหาเวลาพักผ่อนให้ตัวเองและคนรอบตัวของเราด้วย อย่างนี้สิถึงจะเรียกว่าเวิร์คกิ้งวูแมนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตจริง ถ้าทำไม่ได้ทั้ง 5 ข้อ เริ่มต้นที่นอนหลับให้เพียงพอต่อวัน ก็ดูจะเป็นการเริ่มต้นที่ดี เอาใจช่วยให้สาว ๆ ไปถึงเป้าหมายทุกคนนะคะ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Glimmergirl
  • 5 Followers
  • Follow